Quảng cáo

Đã lâu mới tỏa sáng, Ronaldo vẫn khiến Messi bị nhắc tên bởi sự vĩ đại

Thứ hai, 10/10/2022 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Dù mới chỉ có 1 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh năm nay, Ronaldo vẫn khiến người ta phải tạm quên đi Messi nhờ thành tích đặc biệt mà không phải ai cũng có được.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo đã chấm dứt nỗi "ám ảnh" ghi bàn bằng pha lập công cực kỳ quan trọng giúp MU lội ngược dòng trước Everton. Đáng nói, đây cũng là bàn thắng đánh dấu cột mốc 700 lần điền tên lên bảng tỷ số của siêu sao 37 tuổi ở cấp độ CLB.

Đã lâu mới tỏa sáng, Ronaldo vẫn khiến Messi bị nhắc tên bởi sự vĩ đại 200420
Sự nghiệp vĩ đại của Ronaldo đã có thêm cột mốc mới với 700 bàn thắng ở cấp độ CLB (Ảnh: internet)

Một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" mà rất khó để cầu thủ nào có thể vượt qua được trong tương lai. Ngay cả với Messi, dù cho liên tục tỏa sáng trong thời gian qua nhưng siêu sao người Argentina luôn bị lãng quên sau mỗi lần Ronaldo "cất tiếng gọi", bởi những bàn thắng dù ít dù nhiều mà số 7 ghi được đều khiến người ta nghĩ về thành tích mà El Pulga chưa thể chạm đến.

Mới đây, tờ GIVEMESPORT đã trích dẫn lời phát biểu đầy chắc chắn của cựu cầu thủ người Anh Andy Gray. Cụ thể, ông cho rằng điều mà Ronaldo hơn Messi ở thời điểm hiện tại là siêu sao người Bồ đã chứng tỏ bản thân ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu, trong đó bao gồm môi trường khắc nghiệt nhất là Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, "đại kình địch" của anh thậm chí vẫn phải gặp những khó khăn dù cho thi đấu ở nơi ít sự cạnh tranh như Ligue 1.

"3 quốc gia, 3 môi trường và cũng là 3 thử thách khác nhau nhưng Ronaldo đã lần lượt chinh phục được. Anh ấy đã chứng minh đẳng cấp của mình trong màu áo của cả MU, Real Madrid và Juventus. Đó chính xác là câu trả lời của tôi nếu có ai hỏi về sự khác biệt của Ronaldo so với Messi" - Andy Gray phát biểu với tờ beIN Sports.

Đã lâu mới tỏa sáng, Ronaldo vẫn khiến Messi bị nhắc tên bởi sự vĩ đại 200421
Phong độ có phần đi xuống trong thời gian qua cũng không khiến cho sự nghiệp lẫy lừng của Ronaldo bị lu mờ (Ảnh: internet)

Nhìn vào tình hình thực tại, gần như không thể nói Ronaldo nhỉnh hơn Messi được. Nên nhớ, siêu sao 37 tuổi đang trải qua mùa giải có thể coi là tệ nhất trong sự nghiệp khi liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị trong các trận đấu của MU. Bàn thắng trước Everton vừa qua mới chỉ là lần thứ 2 mà chủ nhân 5 QBV có được ở mùa giải năm nay.

Còn trong khi đó, Messi đang ngày càng thăng hoa ở cả màu áo PSG lẫn ĐT Argentina. Thậm chí tại đấu trường C1 mà Ronaldo được coi là "vị vua", siêu sao 35 tuổi vẫn đang từng ngày xô đổ những kỷ lục trong lần hiếm hoi "đại kình địch" của mình vắng mặt tại sân chơi này. Nhưng đúng như nhận định của Andy Gray, sự nghiệp của El Pulga mới chỉ "viên mãn" ở hai giải đấu ít sự cạnh tranh so với Ngoại hạng Anh.

Đã lâu mới tỏa sáng, Ronaldo vẫn khiến Messi bị nhắc tên bởi sự vĩ đại 200422
Messi đương nhiên vẫn rất xuất sắc, tuy vậy không một cầu thủ nào có thể hoàn hảo được cả (Ảnh: internet)

Tất nhiên, không ai có thể phủ nhận việc tuổi tác đang khiến phong độ của Ronaldo đi xuống đáng kể, nhưng những "di sản" mà siêu sao người Bồ để lại trước đó biến mỗi bàn thắng của anh giờ đây trở thành một thách thức mới với riêng Messi. Có lẽ, cuộc đua giữa hai "huyền thoại" này vẫn luôn âm thầm tiếp diễn mà chưa hề có hồi kết.

Messi dạy cho Barca, PSG như nào là 'đối nhân xử thế'

Rashford 'nhắc khéo' về màn thể hiện thất vọng của Ronaldo

Màn so tài kinh điển giữa Ronaldo và Messi ở trận El Clasico năm 2012 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT