Quảng cáo

Son Heung-min 'vượt mặt' Ronaldo để làm nên lịch sử tại World Cup 2022?

Thứ sáu, 30/09/2022 17:20 PM (GMT+7)

World Cup 2022 đang tới rất gần và cuộc đối đầu tâm điểm tại bảng H giữa Son Heung-min và Ronaldo hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2022/23 chứng kiến một Son Heung-min có phần tụt lùi về phong độ. Còn nhớ chỉ vài tháng trước, cầu thủ người Hàn Quốc vẫn đang trở thành niềm tự hào lớn nhất của châu Á với việc xuất hiện cùng Mohamed Salah ở vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh, tuy nhiên thời điểm hiện tại là câu chuyện hoàn toàn ngược lại.

Sau chuỗi 6 trận "tịt ngòi" một cách đầy vô duyên, HLV Antonio Conte đã chẳng thể kiên nhẫn mà thắng thừng đưa Son Heung-min lên băng ghế dự bị. Nhưng dù vậy, bản lĩnh của một ngôi sao sáng đã được thể hiện đúng lúc với cú hat-trick vào lưới Leicester, cũng như liên tiếp các bàn thắng cho ĐTQG Hàn Quốc trong đợt FIFA Days vừa qua.

Son Heung-min 'vượt mặt' Ronaldo để làm nên lịch sử tại World Cup 2022? 195186
Son Heung-min đang chơi ngày một thăng hoa kể từ khi giải tỏa được cơn khát ghi bàn (Ảnh: internet)

Tất nhiên, những tham vọng của Son Heung-min không chỉ dừng lại ở đó. Tại World Cup 2022 sắp tới, Hàn Quốc sẽ nằm ở bảng H cùng với Uruguay, Ghana và Bồ Đào Nha. Ngay thời điểm biết được các đối thủ của mình, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham đã cho biết: "Tôi không đến World Cup để nhìn Ronaldo, cả thế giới sẽ sớm thấy những gì mà chúng tôi có thể làm được".

Hiện tại, xét về phong độ lẫn mọi con số thống kê thì Son Heung-min gần như áp đảo hoàn toàn so với người từng giành 5 QBV. Trên thực tế, "niềm tự hào châu Á" luôn coi Ronaldo là hình mẫu để phát triển sự nghiệp. Giờ đây với việc nằm chung bảng với Bồ Đào Nha, Son Heung-min đang đứng trước cơ hội rất lớn để "đánh bại" chính thần tượng của mình.

Son Heung-min 'vượt mặt' Ronaldo để làm nên lịch sử tại World Cup 2022? 195189
Luôn được gọi với biệt danh 'Sonaldo', World Cup 2022 sẽ là cơ hội lớn nhất để Son Heung-min có thể vượt qua thần tượng của mình (Ảnh: internet)

Cách đây 4 năm trên đất Nga, ĐT Hàn Quốc đã phải dừng chân ngay ở vòng bảng với dấu ấn lớn nhất chỉ là chiến thắng tiễn người Đức phải ngậm ngùi ra về sớm. Trong lịch sử của mình, xứ sở Kim Chi mới chỉ có thành tích tốt nhất tại các kỳ World Cup là lọt vào vòng bán kết năm 2002, tuy nhiên đó cũng là thời điểm mà những bê bối chấn động đã nổ ra khiến chẳng một ai công nhận kết quả này của họ cả.

Kể từ đó đến nay, thành tích đáng nói mà Hàn Quốc có được đó là lọt vào vòng 1/8 ở World Cup 2010. Bởi vậy, với đội hình được cho là mạnh nhất trong cả thập kỷ trở lại đây, những "chiến binh Taeguk" được kỳ vọng sẽ có thể tái hiện lại lịch sử vào năm 2002 một cách quang minh chính đại.

Hàn Quốc đang sở hữu lứa cầu thủ được đánh giá rất cao thời điểm hiện nay. Ngoài Son Heung-min thì trung vệ Kim Min-jae, tiền vệ Lee Jae-sung, Lee Kang-in hay những "họng pháo" như Hwang Ui-jo hay Hwang Hee-chan trên hàng công hoàn toàn có thể "làm gỏi" bất cứ đội bóng nào. Thậm chí, sự đồng đều của họ còn từng khiến HLV Paulo Bento tin rằng đội bóng còn chẳng cần dựa vào Son Heung-min để giành chiến thắng.

Son Heung-min 'vượt mặt' Ronaldo để làm nên lịch sử tại World Cup 2022? 195182
Tình huống chạy nước rút của Son Heung-min tại World Cup 2018 có lẽ khiến người Đức chẳng thể nào quên (Ảnh: internet)

Nhưng tất nhiên, ngôi sao của Tottenham vẫn sẽ là đầu tàu của ĐT Hàn Quốc trong mọi chiến dịch lớn nhỏ. Khi mà đang ở độ tuổi "chín" nhất của sự nghiệp, liệu Son Heung-min và các đồng đội có thể đi tới đâu tại World Cup 2022?

Son Heung-min và cơn phẫn nộ chưa từng có với CĐV Tottenham

Tottenham đối xử bất công với Son Heung-min, ưu ái Harry Kane?

Khả năng sút xa hiện bất kỳ thủ môn nào cũng phải ngao ngán của Son Heung-min (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT