Quảng cáo

Tottenham đối xử bất công với Son Heung-min, ưu ái Harry Kane?

Thứ bảy, 24/09/2022 22:29 PM (GMT+7)
A A+

Sau những màn thể hiện xuất sắc vừa qua, có lẽ Tottenham nên có một cái nhìn chuẩn mực hơn về vai trò của Son Heung-min trong đội hình.

Nghe nội dung bài viết

Cú hat-trick trong trận đầu gần đây trước Leicester dường như đã cởi bỏ nút thắt trong việc tìm lại phong độ vốn có của Son Heung-min. Tiền đạo 30 tuổi tiếp tục tỏa sáng trong ngày quay trở lại ĐT Hàn Quốc với một siêu phẩm đá phạt cực kỳ đẹp mắt vào lưới Costa Rica ngày 23/9 vừa qua.

Tottenham đối xử bất công với Son Heung-min, ưu ái Harry Kane? 192651
Son Heung-min luôn là đầu tàu mỗi khi trở về khoác áo ĐT Hàn Quốc (Ảnh: internet)

Đáng nói, đây đã là cú đá phạt thành bàn thứ 2 trong 3 trận gần nhất mà Son Heung-min có được trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên kể cả khi sở hữu hiệu suất cao đến vậy, tiền đạo người Hàn Quốc luôn nằm ngoài ưu tiên cho việc thực hiện những tình huống cố định tại Tottenham và phải chấp nhận xếp sau Harry Kane hay thậm chí là Eric Dier.

Mới đây, tờ Football London đã tổng hợp ý kiến của NHM những chú Gà Trống khi phần đông họ cho rằng HLV Antonio Conte nên công bằng và trao quyền thực hiện những quả đá phạt cho Son Heung-min. Trên thực tế, đồng ý là "sức nặng" trong những tình huống cố định mà Harry Kane tạo ra là có, tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất là hiệu quả thì lại không cao.

Tottenham đối xử bất công với Son Heung-min, ưu ái Harry Kane? 192652
Trong những năm gần đây, các bàn thắng từ tình huống cố định của ĐT Hàn Quốc gần như toàn bộ đến từ Son Heung-min (Ảnh: internet)

Ngoài ra, Son Heung-min hiện có thể coi là một trong những cầu thủ chơi 2 chân tốt nhất thế giới. Cả 2 bàn thắng mà tiền đạo người Hàn Quốc có được trong màn trở lại trước Leicester đều đến từ những cú sút xa bằng cả chân trái lẫn chân phải, qua đó có thể thấy rằng nếu để cầu thủ này thực hiện các tình huống cố định thì những miếng đánh tấn công của Tottenham sẽ lợi hại hơn rất nhiều.

Trong quá khứ, nếu bỏ qua Son Heung-min thì Gà Trống gần như không sở hữu một chân sút phạt thực thụ nào cả. Christian Eriksen từng là một trong những cái tên uy tín nhất, tuy vậy kể cả thời điểm đó thì hiệu suất thực hiện thành công của cầu thủ người Đan Mạch vẫn chưa quá cao.

Tottenham đối xử bất công với Son Heung-min, ưu ái Harry Kane? 192653
Đã đến lúc Conte nên cân nhắc giữa việc lựa chọn Son Heung-min hay Harry Kane cho những tình huống cố định (Ảnh: internet)

Tất nhiên, Harry Kane vẫn đang tạo ra sức ảnh hưởng cực kỳ lớn tới đội bóng thành Bắc London. Những bàn thắng của tiền đạo 29 tuổi đã góp công trực tiếp tới chuỗi bất bại của CLB ở Ngoại hạng Anh trong những tháng ngày "tịt ngòi" của Son Heung-min. Nhưng khi mà tiền đạo người Hàn Quốc đang dần tìm lại được phong độ, có lẽ Antonio Conte nên biết phải làm gì mới là tốt cho đội bóng.

Son Heung-min có hành động đặc biệt khiến triệu NHM ấm lòng

Son Heung-min và cơn phẫn nộ chưa từng có với CĐV Tottenham

Hình ảnh quá quen thuộc của Son Heung-min với những cú sút xa (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT