Quảng cáo

Sự thật về phong độ của Son Heung-min được phơi bày ra ánh sáng

Thứ hai, 29/08/2022 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 - Son Heung-min hiện đang có một trong những màn khởi đầu tệ nhất sự nghiệp của mình. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến điều đó?

Nghe nội dung bài viết

Tottenham Hotspur vừa qua đã rời sân City Ground sau chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest, nhưng tỷ số này không thật sự nói lên những diễn biến kịch tính ở trên sân. Đội bóng của Antonio Conte đã phải rất vất vả để có được chiến thắng này, trong đó phải kể đến sự tỏa sáng đúng lúc của Harry Kane.

Sự thật về phong độ của Son Heung-min được phơi bày ra ánh sáng 179311
Vẫn là cái tên quen thuộc Harry Kane tỏa sáng để mang về 3 điểm cho Spurs trong trận đấu vừa qua. Ảnh: internet

Tuy nhiên, chứng kiến phong độ thăng hoa của tiền đạo người Anh, CĐV Gà Trống sẽ tự hỏi rằng ngôi sao sáng thứ 2 của họ trên hàng công là Son Heung-min hiện đang giờ ở đâu? 1 kiến tạo sau 4 trận đá chính đã qua khiến người ta thực sự nghi ngờ về phong độ của Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh 2021/22.

Tiền đạo người Hàn Quốc chẳng phải không có cơ hội ghi bàn, những thông số không biết nói dối trong trận đấu của Tottenham vừa qua đã minh chứng điều đó. Son Heung-min đã có tới 6 cú dứt điểm, chiếm 1/3 tổng số cú sút của đội khách trong trận đấu. Tuy nhiên, số lần bóng đi trúng đích chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Sự thật về phong độ của Son Heung-min được phơi bày ra ánh sáng 179314
Tiếp tục là một ngày thi đấu buồn của Son Heung-min khi anh không thể đóng góp được gì trong chiến thắng của Spurs. Ảnh: internet

Lý giải về điều này, Harry Kane đã có đôi lời phát biểu liên quan đến đối tác ăn ý nhất của mình: "Son rất thất vọng với việc không ghi bàn nhưng anh ấy là một cầu thủ quan trọng đối với đội bóng. Anh ấy vẫn sẽ liên tục xuất hiện thôi nhưng không phải mọi lúc, những cầu thủ trên băng ghế dự bị như Richarlison cũng sẽ chuẩn bị cho điều đó".

Có thể thấy, theo lời của Kane thì dường như chính sự xuất hiện của Richarlison đang làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Son Heung-min khá lớn. Bởi lẽ, sự cạnh tranh trong đội hình có thể là động lực, nhưng đôi khi có thể sẽ là áp lực đối với bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào.

Sự thật về phong độ của Son Heung-min được phơi bày ra ánh sáng 179318
Hình ảnh Richarlison vào sân để thay thế cho Son đã quá đỗi quen thuộc trong những trận đấu gần đây của Tottenham. Ảnh: internet

Vốn dĩ với tính cách của mình, Son Heung-min sẽ không tiết lộ quá nhiều với truyền thông về tình hình hiện tại của mình. Cứ ngỡ việc mang về thêm những ngôi sao sẽ giúp tăng cường lực lượng cho đội bóng, tuy nhiên Spurs lại "vô tình" kìm hãm sự tỏa sáng của "đứa con trai" trong đội hình mà không hề hay biết.

Sự thật về phong độ của Son Heung-min được phơi bày ra ánh sáng 179323
Vốn là cầu thủ chịu ảnh hưởng khá nặng bởi tâm lý, hứa hẹn đây sẽ là một mùa giải khó khăn với cá nhân Son Heung-min. Ảnh: internet

Nên nhớ ở mùa giải trước, thời điểm mà tiền đạo người Hàn Quốc "bay" nhất thì người cạnh tranh với anh chỉ là Steven Bergwijn còn quá non kinh nghiệm trên sân. Trong khi bây giờ, một trong những tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh - Richarlison sẽ là "đối thủ" lớn cho xuất đá chính với Son ở hành lang cánh trái của Spurs.

Sự thật về phong độ của Son Heung-min được phơi bày ra ánh sáng 179319
Trong một mùa giải với đà tâm lý thoải mái, Son Heung-min đã chứng minh giá trị của mình với danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Nhưng dù là vậy, bản lĩnh cùng kinh nghiệm ở những đấu trường lớn của Son Heung-min là điều mà Antonio Conte luôn tin tưởng. Tottenham Hotspur vẫn đang bay cao trên BXH, và dường như mọi sự chỉ trích hướng tới cầu thủ 30 tuổi là còn quá sớm trong thời điểm mới chỉ 4 vòng đấu diễn ra ở Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min bất ngờ được Conte giao trọng trách mới tại Tottenham

Chelsea 'nóng máu', thẳng tay làm điều chưa từng có trong lịch sử vì Son Heung-min

Cú sút xa làm nên thương hiệu của Son Heung-min. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo