Quảng cáo

ĐT Việt Nam rơi vào bảng 'tử thần' tại AFF Cup 2022?

Thứ hai, 29/08/2022 14:05 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ của mình sau Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 vào ngày 30/8 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, chiều ngày 30/8 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan sẽ diễn ra Lễ bốc thăm AFF Cup 2022. Đây cũng là lúc ĐT Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ của mình tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Hiện tại, Những chiến binh Sao Vàng vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có thể gặp những khó khăn nếu rơi vào bảng đấu với các đối thủ "sừng sỏ".

Với tư cách là nhà cựu vương, ĐT Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 1 cùng với ĐT Thái Lan. Indonesia và Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 2. Singapore, Philippines xếp hạng hạt giống số 3. Nhóm hạt giống số 4 là sự góp mặt của Myanmar, Campuchia. Lào và Đông Timor/ Brunei sẽ nằm ở nhóm hạt giống cuối cùng.

Với kết quả phân hạng hạt giống như trên, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu tử thần nếu nằm cùng bảng với các đội bóng là Indonesia, Singapore, Myanmar và Lào.

Sau Quang Hải, HLV Park chỉ thẳng cầu thủ xuất ngoại tiếp theo của ĐTVN-141764
Hoàng Đức và các đồng đội sẽ tránh được Thái Lan tại AFF Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Indonesia được xem là đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo trong số 8 đội bóng ở các nhóm hạt giống còn lại. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đang là các nhà đương kim á quân của giải đấu.

Ở lần chạm trán nhau gần nhất giữa hai đội tại AFF Cup 2022, Indonesia đã cầm hòa ĐT Việt Nam với tỉ số 0-0. Các chân sút của Những chiến binh Sao Vàng đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng xứ Vạn đảo.

Ở nhóm hạt giống số 3, Singapore được đánh giá nhỉnh hơn so với Philippines. Đội bóng đảo quốc đã vào đến bán kết ở kỳ AFF Cup gần nhất. Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Singapore vào FIFA Days. Đây sẽ là cơ hội để Hoàng Đức và các đồng đội hiểu rõ hơn về đối thủ.

Trong khi đó, Myanmar được đánh giá cao hơn so với Campuchia ở nhóm hạt giống số 4. Đội bóng này sở hữu lối chơi khó chịu và hứa hẹn tạo ra nhiều bất ngờ. Các đối thủ ở nhóm hạt giống số 5 không được đánh giá cao so với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cần thận trọng để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Sao Hà Nội FC kết hợp với HAGL tỏa sáng giúp CLB CAND dẫn đầu bảng xếp hạng

VIDEO: Đội trưởng U23 Việt Nam xé lưới Hàn Quốc trên SVĐ Việt Trì (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT