Quảng cáo

Ronaldo 'chơi xấu' với MU theo cách mà ai cũng phải đồng cảm

Thứ hai, 29/08/2022 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi để lỡ tấm vé dự C1 mùa giải năm nay, những động thái mới đây nhất của MU đang khiến cho một vài cầu thủ của họ không hài lòng, trong đó có cả Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo vẫn luôn "nung nấu" ý định rời MU trong suốt hơn 2 tháng qua, tuy nhiên trong thời điểm mà phiên chợ Hè sắp kết thúc thì siêu sao người Bồ vẫn chưa có bất kỳ động thái khả quan nào cả. Mong muốn rời đi của Ronaldo phần lớn bắt nguồn từ tấm vé C1 mà MU không thể giành được, và giờ đây anh lại càng có lý do để rời khỏi lần trở về đầy "mệt mỏi" này.

Ronaldo 'chơi xấu' với MU theo cách mà ai cũng phải đồng cảm 179251
Ronaldo đang không hạnh phúc tại MU, đó là điều chắc chắn. Nhưng con đường để anh rời đi cũng đang 'chông gai' hơn bao giờ hết. Ảnh: internet

Những thông tin mới nhất trên tờ The Times chỉ ra rằng mọi cầu thủ trong đội hình chính của Quỷ Đỏ sẽ phải chấp nhận giảm 25% lương theo điều khoản trong hợp đồng do những hệ lụy của thành tích tệ hại trên. Thỏa thuận này của CLB dường như là khá hợp lý, nhưng sẽ thật khó để Ronaldo có thể dễ dàng chấp nhận.

Ronaldo 'chơi xấu' với MU theo cách mà ai cũng phải đồng cảm 179252
Tất cả các cầu thủ không riêng gì Ronaldo đều bị giảm lương. Tuy nhiên 25% dường như là một con số khá lớn. Ảnh: internet

Theo Mirror Football, siêu sao 37 tuổi được cho là đã phản đối điều khoản này, đồng thời khẳng định mình không phải chịu trách nhiệm cho việc MU để lỡ vị trí trong top 4. Cách hành xử có thể coi là không mấy tốt đẹp của Ronaldo khi đã "ngang ngược" vi phạm hợp đồng, tuy nhiên liệu ta có nên hiểu cho anh thay vì chỉ trích?

Ronaldo 'chơi xấu' với MU theo cách mà ai cũng phải đồng cảm 179253
Ronaldo không thể dễ dàng chấp nhận việc MU giảm lương sau những cống hiến của anh. Ảnh: internet

Hãy nhìn lại mùa giải trước của Ngoại hạng Anh, thời điểm mà Ronaldo đã ghi tới 18 bàn thắng và chỉ kém Salah cùng Son Heung-min đúng 5 bàn cho danh hiệu vua phá lưới. Ngoài ra, sự thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng trên hàng công khiến tiền đạo người Bồ gần như là "ngòi nổ" duy nhất của Quỷ Đỏ lúc bấy giờ.

Chưa kể, việc chiếm phân nửa số danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của MU trong mùa giải vừa qua là đủ để hiểu tầm quan trọng của Ronaldo với đội bóng. Ngoài ra, thành tích góp mặt ở vòng 16 đội tại Champions League 2021/22 của MU cũng có dấu ấn không hề nhỏ của siêu sao người Bồ với 6 bàn thắng được ghi.

Ronaldo 'chơi xấu' với MU theo cách mà ai cũng phải đồng cảm 179254
Thật khó tin khi top 3 vua phá lưới Ngoại hạng Anh lại thuộc về đội bóng chỉ đứng hạng 6 chung cuộc. Ảnh: internet

Vì vậy, đồng ý là sự thiếu tôn trọng với cam kết trong hợp đồng này của Ronaldo không khác gì một cú 'chơi xấu', tuy nhiên cũng thật khó để chê trách sau những gì anh đã làm cho MU ở mùa giải trước. Ngoài ra, việc một "lão tướng" bị cắt giảm lương như vậy chắc chắn sẽ khiến sự uy tín của siêu sao người Bồ tại CLB bị giảm đáng kể.

Tuy vậy, một trong những nguồn cơn của sự tức giận này cũng phần nào đến từ việc Ronaldo sẽ bị làm khó nếu lựa chọn được bến đỗ mới. Sự thụt giảm về mức lương hiện tại hoàn toàn có thể khiến siêu sao người Bồ bị "thất thế" với các CLB trong những cuộc đàm phán sắp tới.

Ronaldo 'chơi xấu' với MU theo cách mà ai cũng phải đồng cảm 179255
Không còn nhiều thời gian để cho Ronaldo 'chạy thoát' khỏi MU nữa, anh sẽ phải quyết định tương lai của mình thật nhanh chóng. Ảnh: internet

Nhưng biết đâu, "niềm đau" này cũng có thể hóa thành động lực để Ronaldo chắc chắn hơn về sự ra đi của mình. Dù sao, mức lương quá cao cũng là điều khiến anh đã phải nhận không ít lời từ chối, và việc "hạ mình" đôi chút biết đâu lại mở ra thêm những cơ hội mới thì sao?

Lạ đời! Ronaldo quá vĩ đại nên anh mới bị cả châu Âu từ chối

Thua xa Messi thế này, bảo sao Ronaldo nằng nặc đòi rời MU!

Cú đánh gót ghi bàn đầy tinh tế của Cristiano Ronaldo. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT