Quảng cáo

Thua xa Messi thế này, bảo sao Ronaldo nằng nặc đòi rời MU!

Thứ bảy, 27/08/2022 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Vốn được mệnh danh là 'Mr. Champions League', nhưng thật bất ngờ khi Ronaldo phải chịu thua kém Messi ở một thông số của giải đấu danh giá nhất châu Âu này.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của Ronaldo tại MU vẫn đang là một dấu hỏi lớn trong suốt kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Siêu sao người Bồ mong muốn được rời đi để đá C1, tuy nhiên hàng loạt các CLB châu Âu đã thẳng thừng từ chối anh. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao Ronaldo lại nhất quyết mong muốn tham dự giải đấu này đến như vậy?

Thua xa Messi thế này, bảo sao Ronaldo nằng nặc đòi rời MU! 177846
Dù cho đã quá 'no nê' danh hiệu tại C1, Ronaldo vẫn muốn tiếp tục chinh phục giải đấu này thêm một lần nữa. Ảnh: internet

Hiện tại, Ronaldo đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League với 136 bàn, vượt trên người đứng thứ 2 là Messi tận 15 bàn thắng. Đây không phải là con số dễ dàng phá vỡ chỉ trong 1, 2 lần tham dự C1. Tuy nhiên, để trở nên vĩ đại thì Ronaldo hiểu là mình phải chiến thắng ở mọi con số thống kê.

Thua xa Messi thế này, bảo sao Ronaldo nằng nặc đòi rời MU! 177847
Nếu không phải Messi, sẽ rất khó để tìm thấy một cái tên có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Ronaldo tại C1. Ảnh: internet

Theo tính toán được đưa ra, Messi hiện tại là người có số bàn thắng ở vòng bảng nhiều nhất lịch sử C1 với 76 bàn, trong khi đó con số của Ronaldo chỉ là 73. Thực tế, người hâm mộ tin rằng đây mới chính là lý do khiến Ronaldo tiếp tục muốn dự C1, chứ không phải là để nâng cao thành tích về tổng số bàn thắng của mình.

Nên nhớ, các bàn thắng ở vòng bảng C1 có thể gia tăng rất nhiều chỉ trong một mùa giải. Đặc biệt là khi ở trong một đội bóng như PSG, việc Messi có thể ghi được cỡ 5, 6 bàn sau khi kết thúc vòng bảng là chuyện rất bình thường. Nếu tiếp tục ở lại MU mùa giải năm nay, Ronaldo sẽ thực sự bị siêu sao người Argentina bỏ xa về thông số này.

Thua xa Messi thế này, bảo sao Ronaldo nằng nặc đòi rời MU! 177849
Không mấy ai để ý, nhưng sự thật là Messi đã vượt trên Ronaldo ở con số thống kê này. Ảnh: internet

Tất nhiên, nhìn vào đó thì ai cũng hiểu được sự đẳng cấp của Ronaldo. Thua kém Messi 3 bàn ở vòng bảng nhưng có tổng số bàn thắng nhiều hơn 15 là đủ để hiểu siêu sao người Bồ thực sự là "vị vua" ở vòng knock-out. Tuy nhiên để trở nên vĩ đại, bạn sẽ cần phải đứng đầu ở trên mọi phương diện.

Còn nếu chỉ quan tâm về số bàn thắng ở vòng bảng, sự lựa chọn bến đỗ mới của Ronaldo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng anh sẽ cần một ông lớn ở châu Âu nếu muốn gia tăng thành tích ghi bàn ở các vòng tiếp theo, và đó quả thật là điều khó hơn bao giờ hết trong thời điểm hiện nay.

Thua xa Messi thế này, bảo sao Ronaldo nằng nặc đòi rời MU! 177855
Nếu tiếp tục ở lại MU, Ronaldo chắc chắn sẽ bị Messi bỏ xa về thông số ghi bàn vòng bảng chứ chưa nói đến rút ngắn khoảng cách về tổng số bàn thắng. Ảnh: internet

Tất nhiên, cho dù không được dự C1 năm nay thì cũng chẳng ai có thể phủ nhận sự vĩ đại của Ronaldo ở giải đấu danh giá nhất châu Âu này. Nhưng với sự "ích kỷ" vốn có của một cây săn bàn hàng đầu, "dừng lại" là 2 từ không bao giờ có trong từ điển của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Nghe lời Ten Hag, MU chốt làm điều triệu NHM mong muốn với Ronaldo

PSG trao Messi đặc quyền lớn, Mbappe nên 'biết thân biết phận'

Siêu phẩm sút xa tuyệt đẹp của Ronaldo. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT