Quảng cáo

Đội hình MU thiện chiến với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần

Thứ ba, 30/08/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Với sự gia nhập của loạt tân binh chất lượng và mới nhất là Antony, đội hình hoàn thiện của MU dưới thời Ten Hag hứa hẹn sẽ trình diễn sức công phá đáng gờm.

Nghe nội dung bài viết

Càng về cuối của kỳ chuyển nhượng hè, MU càng tích cực làm việc để đưa về Old Trafford thêm những tân binh chất lượng. Cái tên mới nhất được nhắc tới đó là tiền đạo Antony của Ajax. Tuyển thủ Brazil là ưu tiên hàng đầu của HLV Erik ten Hag để tăng cường hàng công cho Quỷ đỏ.

Và sau nhiều tuần đàm phán, cuối cùng MU cũng đã đạt được thỏa thuận với Ajax về thương vụ Antony. Rạng sáng 29/8, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận tiền đạo 22 tuổi đã trở thành người của Quỷ đỏ. Tổng giá trị thương vụ lên tới 100 triệu euro, biến Antony trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179235
Nhiều nguồn uy tín từ châu Âu xác nhận Antony đã là người của MU và chỉ chờ CLB công bố chính thức

Một khi thương vụ được công bố chính thức, Antony sẽ trở thành tân binh thứ năm của Man Utd hè 2022, sau hậu vệ trái Tyrell Malacia, trung vệ Lisandro Martinez, tiền vệ Christian Eriksen và Casemiro. Tất cả đều là những cái tên chất lượng, hứa hẹn sẽ giúp nửa đỏ thành Manchester được nâng cấp sức mạnh ở tất cả các tuyến để trở thành một đội bóng đáng gờm.

Và dưới đây là đội hình mạnh nhất của MU với sự gia nhập của Antony cùng 4 tân binh chất lượng trước đó.

Thủ môn: David De Gea

Đẳng cấp của thủ thành người Tây Ban Nha là không phải bàn cãi. Mùa trước, David De Gea nhiều lần cứu cho MU những điểm số quan trọng khi mà hàng thủ của họ sa sút. Sau sự ra đi của Dean Henderson tới Nottingham theo dạng cho mượn, vị trí của De Gea trong khung gỗ ngày càng vững chắc hơn.

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179202
De Gea vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của MU mùa này

Tuy nhiên điều này được cho là đã khiến động lực của anh bị giảm, dẫn tới màn trình diễn không tốt trước Brentford. Mặc dù vậy, De Gea vẫn sẽ là thủ môn số 1 của Quỷ đỏ bất chấp CLB có bổ sung thêm người ở vị trí này hay không, nhờ vào kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo trên sân.

Hậu vệ: Malacia - Martinez - Varane - Dalot

Bên cạnh Varane vốn đã chứng minh được đẳng cấp trong nhiều năm qua, 3 cầu thủ còn lại đều là những cái tên trẻ đang từng bước khẳng định được giá trị bản thân tại Old Trafford. Ở hành lang phải, Diogo Dalot dù vẫn còn đôi chút chệch choạc trong phòng ngự nhưng đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt từng ngày. Khả năng đóng góp vào lối chơi tấn công của anh cũng được HLV Ten Hag đánh giá cao.

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179221
Lisandro Martinez là bản hợp đồng xứng đáng đến từng xu của Man Utd

Ở hai vị trí còn lại, bộ đôi tân binh Malacia và Martinez đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với màu áo mới. Cựu trung vệ Ajax khẳng định chiều cao không phải là trở ngại để anh chinh phục Ngoại hạng Anh khi đạt thông số 100% chiến thắng tranh chấp cả trên không lần dưới sân ở trận gặp Southampton vừa qua.

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179222
Malacia không hề tỏ ra lép vế khi phải đối đầu với những đối thủ lớn như Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold của Liverpool

Trong khi đó, hậu vệ Malacia nhiều khả năng sẽ còn khiến Luke Shaw phải dự bị dài với những màn trình diễn khá chất lượng gần đây. Cựu sao Feyenoord sở hữu nguồn thể lực dồi dào cùng lối chơi không ngại va chạm, luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Sức trẻ và lòng quyết tâm cống hiến của anh chắc chắn sẽ được HLV Ten Hag đánh giá cao.

Tiền vệ: Bruno Fernandes - Christian Eriksen - Casemiro

Vị thế của Bruno trong đội hình MU càng được nâng cao hơn khi mới được HLV Ten Hag trao băng đội trưởng thay cho Harry Maguire dự bị. Lúc này, tiền vệ số 8 không những đóng vai trò nhạc trưởng mà còn là một thủ lĩnh trên sân. Anh đã thể hiện được tác động lớn khi tỏa sáng đúng lúc để ghi bàn thắng duy nhất giúp MU thắng Southampton cuối tuần trước.

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179224
Bộ đôi Bruno - Eriksen đang cho thấy sự kết hợp tài tình trên sân

Sự gia nhập của Eriksen càng có lợi cho Bruno khi anh tha hồ dâng cao tấn công bởi phía sau đã có một chân chuyền thượng hạng khác gánh nhiệm vụ kiến thiết lối chơi.

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179225
Casemiro sẽ đóng vai trò động cơ cung cấp năng lượng và sự cân bằng cho tuyến giữa và cả đội hình MU

Bên cạnh đó còn có Casemiro, một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới. Cựu sao Real là tấm lá chắn cần thiết cho hai người đồng nghiệp, đem lại sự cân bằng hoàn hảo cho tuyến giữa MU.

Tiền đạo: Martial - Sancho - Antony

Không phải Ronaldo, chơi cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ mùa này sẽ là Anthony Martial. Cầu thủ người Pháp như được hồi sinh dưới bàn tay của HLV Ten Hag. Khả năng đi bóng tốc độ và lắt léo của Martial luôn là mối đe dọa với mọi hàng thủ tại Ngoại hạng Anh. Điều quan trọng nhất Ten Hag cần làm là giữ cho anh sự tự tin cũng như giải quyết được dứt điểm các chấn thương.

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179226
Anthony Martial mới là trung phong số 1 của Ten Hag chứ không phải Ronaldo

Ở vị trí tiền đạo cánh trái, Jadon Sancho sẽ là ưu tiên số một cho suất đá chính. Tương tự như Martial, cầu thủ người Anh có kỹ thuật, tốc độ cùng sự năng nổ trên sân, điều mà Ten Hag ưa thích. Hơn nữa, Sancho cũng đang thích nghi tốt bóng đá Anh và đã có những màn trình diễn chất lượng trong thời gian gần đây. Do đó, có thể tin rằng chân sút 22 tuổi sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong mùa giải thứ hai tại Old Trafford.

Vị trí cánh đối diện sẽ do Antony chấn giữ chứ không ai khác. Tuyển thủ người Brazil dự kiến sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập và có thể sớm đá chính do đã quá quen với sơ đồ của HLV Ten Hag, tương tự như người bạn cũ tại Ajax, Lisandro Martinez.

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179228
Sancho và Antony sẽ phối hợp cùng nhau để tạo thành đôi cánh thiên thần của MU

Với kèo trái cực dẻo, Antony sẽ là sự bổ sung chất lượng ở hành lang phải để hợp cùng với Sancho tạo thành đôi cánh thiên thần mới cho Quỷ đỏ. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo mọi hàng thủ tại Ngoại hạng Anh trong thời gian tới.

Đội hình MU mạnh nhất sau khi sở hữu Antony

Đội hình MU mạnh nhất với Antony: Động cơ vĩnh cửu và đôi cánh thiên thần 179220

'Niềm tự hào' của Ten Hag đến MU: Cứu cánh hay canh bạc?

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Tuyển tập bàn thắng của Antony tại Ajax mùa 2021/22 (nguồn One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo