Quảng cáo

'Niềm tự hào' của Ten Hag đến MU: Cứu cánh hay canh bạc?

Thứ hai, 22/08/2022 15:21 PM (GMT+7)
A A+

MU đang rất tự tin có thể chiêu mộ tiền đạo Antony từ Ajax trong tuần cuối của kỳ chuyển nhượng nhưng thương vụ này có thực sự mang lại nhiều lợi ích cho MU?

Nghe nội dung bài viết

Phiên chợ hè 2022 chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là sẽ khép lại, MU đang chạy đua với thời gian để có thể đem về những sự bổ sung chất lượng. Áp lực đó đã khiến họ buộc phải từ bỏ Frenkie de Jong để chiêu mộ Casemiro nhưng HLV Erik ten Hag vẫn thấy chưa đủ. Ông vẫn hy vọng có thể chiêu mộ một tiền đạo chân trái vào phút chót.

Điều này là cần thiết để đa dạng hóa và đem lại sự cân bằng cho hai cánh tấn công của MU. Sự xuất hiện của một kèo trái chắc chắn đồng nghĩa với việc MU sở hữu thêm một mối đe dọa khác với hàng thủ đối phương. Và người được chọn mặt gửi vàng không ai khác ngoài Antony của Ajax, người đã được HLV Ten Hag nâng tầm và đưa anh ra ánh sáng.

'Niềm tự hào' của Ten Hag đến MU: Cứu cánh hay canh bạc? 175424
Antony là trò cưng và niềm tự hào của HLV Ten Hag thời còn làm việc Ajax

Thực tế, Antony đã nằm trong danh sách chuyển nhượng của MU từ đầu hè nhưng thương vụ dần đi vào bế tắc bởi Ajax không có ý định bán người, hoặc phải là giá rất cao. Kết quả là Quỷ đỏ đã chuyển hướng sang hỏi mua Arnautovic hay Cody Gakpo nhưng cả hai đều không phải là mẫu cầu thủ chân trái mà Ten Hag muốn.

Về phía Ajax, họ không muốn nhả cầu thủ vẫn còn 3 năm hợp đồng hoặc chỉ đơn giản là đang muốn ép giá để thu về nhiều tiền nhất có thể. Được biết CLB này định giá ngôi sao người Brazil ở mức 100 triệu euro, con số sẽ biến anh trở thành một trong những tân binh đắt giá nhất Old Trafford. MU chắc chắn sẽ tìm cách hạ giá bằng cách thỏa thuận các điều khoản phụ phí thay vì trả ngay.

'Niềm tự hào' của Ten Hag đến MU: Cứu cánh hay canh bạc? 175426
Kèo trái ma thuật của tuyển thủ Brazil là sự bổ sung cần thiết cho hàng công MU vào lúc này

Nhưng với thời gian không còn nhiều, Antony ngày càng mất kiên nhẫn và dường như đang làm mọi cách để có thể rời khỏi Amsterdam và đoàn tụ với người thầy cũ của mình. Cụ thể, tuyển thủ Brazil đã bỏ tập 2 buổi gần nhất. Chưa kể, Antony còn từ chối đá trận gặp Sparta Rotterdam diễn ra tối qua.

Động thái này lại là một tín hiệu tốt với MU. Quỷ đỏ tự tin vào khả năng hoàn tất thương vụ này trong tuần tới. Tuy nhiên, trong trường hợp thương vụ thành công thì hành động của Antony lại khiến người ta đặt câu hỏi về thái độ chuyên nghiệp của anh cũng như mức độ phù hợp với đội chủ sân Old Trafford.

'Niềm tự hào' của Ten Hag đến MU: Cứu cánh hay canh bạc? 175427
Hành vi nổi loạn tại Ajax gần đây khiến giới mộ điệu đặt ra câu hỏi về sự chuyên nghiệp của Antony

Bất chấp việc HLV Ten Hag có mối quan hệ tốt với Antony kể từ thời hai người còn cộng tác ở Hà Lan nhưng chắc chắn không đội bóng nào muốn chiêu mộ một cầu thủ có hành vi nổi loạn. Còn nhớ, ngôi sao lớn nhất của CLB là Ronaldo cũng từng bỏ tập vì lý do gia đình nhưng bị truyền thông phanh phui là do muốn ra đi. Nội bộ MU đã quá đủ rối ren và có lẽ không cần thêm bất cứ ngôi sao nổi loạn nào nữa.

Ngay cả khi MU có thể thuyết phục Ajax hạ mức giá 100 triệu euro thì con số đó vẫn sẽ rất lớn. Điều đó sẽ chỉ tạo áp lực cho Antony, buộc anh phải tỏa sáng. Chưa kể tới là những cầu tấn công tới từ Hà Lan thường phải vật lộn tại Ngoại hạng Anh với MU là trường hợp của Memphis Depay.

'Niềm tự hào' của Ten Hag đến MU: Cứu cánh hay canh bạc? 175439
Liệu MU có đi vào vết xe đổ của Depay và Di Maria khi cố chấp chiêu mộ Antony với giá cao vào phút chót?

Do đó, nếu gia nhập MU vào thời điểm này với giá cao, Antony buộc phải tỏa sáng ngay lập tức. Nhưng nếu mọi thứ không như mong muốn, cầu thủ này hoàn toàn có thể tỏ thái độ và lại bỏ tập để đòi ra đi. MU chắc chắn sẽ nhớ bài học về thương vụ Di Maria, cũng là một kèo trái Nam Mỹ với giá cao 75 triệu euro và rồi rời đi chỉ sau một năm khoác áo. Chiêu mộ Antony vừa là hy vọng nhưng cũng sẽ là một canh bạc với MU và cả Ten Hag trong bối cảnh họ đã có quá nhiều vấn đề phải giải quyết.

Họp báo MU vs Liverpool: Ten Hag đổ lỗi học trò, Maguire sắp lên thớt?

Đáp ứng 'giấc mơ' của Ten Hag, MU chốt bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử

Mùa giải 21-22 đáng kinh ngạc của Antony tại Ajax. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT