Quảng cáo

MU đấu Liverpool, Ten Hag cho Maguire lên thớt?

Thứ hai, 22/08/2022 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Tại cuộc họp báo trước trận đấu với Liverpool, HLV Erik ten Hag đã đưa ra một số thông tin quan trọng về nội tình MU sau 2 trận toàn thua tại Ngoại hạng Anh trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Trận cầu tâm điểm vòng 3 Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đọ sức giữa MU và Liverpool diễn ra vào đêm nay. Cả hai đội đều đang có khởi đầu mùa giải không như ý. Với Liverpool, họ để hòa liên tiếp 2 trận mở màn trong khi MU thua trắng và đang đứng áp chót BXH.

Cuộc so tài Old Trafford tới đây sẽ là cơ hội để một trong hai đội có được chiến thắng đầu tay tại Ngoại hạng Anh mùa này. Do đó HLV trưởng của MU là Erik Ten Hag tỏ ra rất thận trước cuộc tiếp đón Liverpool. Ngay sau trận thua Brentford, ông đã yêu cầu các học trò tập thêm một buổi vào Chủ nhật như một hình phạt. Chia sẻ về quyết định này, HLV Ten Hag nói:

Họp báo MU vs Liverpool: Ten Hag đổ lỗi học trò, Maguire sắp lên thớt? 175349
HLV Ten Hag đã phạt các học trò tập thêm vào ngày nghỉ sau trận thua Brentford

''Tôi đã đưa ra quyết định đó ngay sau trận đấu. Màn trình diễn mà tôi thấy không đạt tiêu chuẩn của Manchester United và cũng không đạt tiêu chuẩn của tôi. Chúng tôi phải thay đổi điều đó và tôi phải dạy cho toàn đội và các cầu thủ biết tiêu chuẩn đó là gì. Chúng tôi không chấp nhận điều này.

Nếu các cầu thủ không hài lòng với điều đó thì tôi mong họ hãy tự giận bản thân mình. Thay vì đổ cho người khác và chối bỏ trách nhiệm. Không thể để tình trạng này tiếp diễn, và khiến mọi người phải chịu đựng nhất là với các fan của Man Utd."

Khi được hỏi về việc khoảng cách giữa MU và Liverpool là rất lớn, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng điều quan trọng hơn là nằm ở chính các cầu thủ MU. Ông đổ lỗi cho sự khởi đầu tệ hại do Cristiano Ronaldo chưa sung mãn trở lại sau khi vắng mặt trước mùa giải, chấn thương của Anthony Martial, phong độ kém của David de Gea, sự lạc nhịp của cặp trung vệ Harry Maguire với Lisandro Martinez và việc CLB không thể ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự.

Họp báo MU vs Liverpool: Ten Hag đổ lỗi học trò, Maguire sắp lên thớt? 175350
HLV Ten Hag cho rằng MU khởi đầu tệ chủ yếu là do các cầu thủ đã phong độ và thể lực của các cầu thủ, cũng như việc thiếu một tiền vệ mỏ neo

"Chúng tôi biết mình đang ở đâu và chúng tôi biết mình phải cải thiện, cải thiện rất nhiều. Chúng tôi sẽ làm việc theo kế hoạch của riêng mình và không cần nhìn vào Liverpool."

Chiến lược gia người Hà Lan cũng thừa nhận vấn đề của Quỷ đỏ trong trận thua Brentford đó là thiếu tinh thần chiến đấu và sự lãnh đạo của cá nhân để vực dậy đội bóng, dường như ám chỉ vai trò của đội trưởng Maguire.

"Tinh thần ở trận trước của cả đội là không hề tốt. Mọi HLV đều yêu cầu các cầu thủ chiến đấu và cống hiến 100%. Họ ít nhất phải chơi ngang cơ đối thủ. Nhưng khi tôi nói ít nhất nghĩa là mục tiêu của chúng tôi là phải chơi hay hơn đối thủ cả tấn công lẫn phòng ngự.

Họp báo MU vs Liverpool: Ten Hag đổ lỗi học trò, Maguire sắp lên thớt? 175351
Vai trò lãnh đạo của Maguire bị đặt dấu hỏi sau 2 trận thua thảm của MU

Khi mà thái độ thi đấu của tập thể không tốt thì thường là do người lãnh đạo không thể hiện được sự dẫn dắt trên sân. Họ là những người có thể đưa ra chỉ dẫn và đi trước. Đó cũng là một điểm mà chúng tôi phải điều chỉnh."

Khi được hỏi rằng đã nói chuyện với Harry Maguire về khả năng lãnh đạo của cầu thủ này chưa, HLV Ten Hag nói lại phủ nhận việc chỉ đích danh cầu thủ người Anh.

"Tôi luôn làm việc với một nhóm các cầu thủ lãnh đạo trong đội, không chỉ một người cụ thể. Nhưng chúng tôi chắc chắn đã thảo luận về vấn đề đó. Đó cũng không nhất thiết phải là cầu thủ kỳ cựu nhưng sẽ luôn có một nhóm trụ cột đứng ra để nhận trách nhiệm."

Họp báo MU vs Liverpool: Ten Hag đổ lỗi học trò, Maguire sắp lên thớt? 175352
Thủ quân của Quỷ đỏ đang đứng trước nguy cơ phải dự bị cho cặp đôi Varane và Martinez

Theo Manchester Evening News, Harry Maguire đứng trước nguy cơ ngồi dự bị ở trận gặp Liverpool đêm nay. HLV Erik ten Hag không hài lòng với phong độ của trung vệ người Anh. Trong 2 trận trước đó, anh không chỉ tỏ ra thiếu chắc chắn trong phòng ngự mà còn chẳng thể hiện được phẩm chất lãnh đạo để giúp vực dậy các đồng đội trong tình cảnh khó khăn dù đang đeo tấm băng thủ quân của MU.

Trực tiếp MU vs Liverpool, 2h00 ngày 23/8

Nhận định, dự đoán MU vs Liverpool

HIGHLIGHTS: LIVERPOOL - MAN UNITED | GIAO HỮU TIỀN MÙA GIẢI 2022 (NGUỒN: FPT PLAY) 

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT