Quảng cáo

Nhận định, dự đoán MU vs Liverpool, 02h00 ngày 23/8/2022: Đại chiến 'những người cùng khổ'

Thứ hai, 22/08/2022 10:47 AM (GMT+7)
A A+

(Nhận định, dự đoán MU vs Liverpool) - Hai đội bóng vĩ đại nhất nước Anh đang trải qua những ngày tháng thất vọng vô cùng khi cả hai đều ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng, MU thậm chí còn xếp ở vị trí bét bảng. Rõ ràng, trận đại chiến trong khuôn khổ vòng 3 giải Ngoại hạng Anh sắp tới sẽ là cơ hội để hai đội thoát khỏi khủng hoảng.

Nghe nội dung bài viết

Nhận định, dự đoán MU vs Liverpool

02h00 ngày 23/8/2022 | Vòng 3 giải Ngoại hạng Anh 2022/2023 | SVĐ Old Trafford

Nhận định bóng đá MU vs Liverpool

Khủng hoảng toàn diện là những gì có thể dùng để miêu tả MU vào thời điểm hiện tại. Những tưởng như hiệu ứng Ten Hag cùng các tân binh sẽ mang lại 'màu áo mới' cho 'Quỷ đỏ' song những gì đã xảy ra lại hoàn toàn trái ngược với tưởng tượng của các CĐV. Hai trận mở màn hóa ra lại là những màn tra tấn các Manucian khi MU tỏ ra bạc nhược và sụp đổ quá dễ dàng, đỉnh điểm là trận thua 0-4 trước đội bóng Brentford.

Những thất bại đó đã trực tiếp đẩy MU đến sự thất vọng tột cùng, đồng thời thành tích này cũng là thành tích tệ nhất trong 30 năm qua của MU khi họ không thắng nổi 2 trận đầu, thậm chí còn xếp bét bảng xếp hạng. Trong những thất bại kể trên, không một cầu thủ nào thi đấu ổn định, từ những người dày dặn kinh nghiệm như De Gea, Ronaldo, Maguire cho đến các tân binh như Martinez, Malacia...

nhan dinh bong da mu vs liverpool
MU thua thảm 0-4 trước Brentford và bị đẩy xuống vị trí thứ 20 trên BXH. Ảnh: Internet

Phía bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng trong hoàn cảnh tương tự, tuy nhiên đội bóng của HLV khá khẩm hơn một chút khi giành được 2 điểm với 2 trận hòa. Trong 2 trận đấu đó, 'Lữ đoàn đỏ' liên tục bị dẫn trước và phải nhờ tới khoảnh khắc của các ngôi sao cùng với một chút may mắn, Liverpool mới cầm chân được các đối thủ.

Hiện tại, Liverpool đã kém ngôi đầu bảng tới 7 điểm khi giải đấu mới chỉ trôi qua được 3 vòng. Không chỉ phong độ bất ổn, chấn thương của các trụ cột cũng là điều khiến Jurgen Klopp đau đầu. Liên tục các ca chấn thương hay bị thẻ phạt đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của 'The Kop'. Trong đó, 2 cái tên vắng mặt đáng tiếc là Thiago (chấn thương) và Nunez (treo giò).

nhan dinh bong da mu vs liverpool
Trong khi đó, chiếc thẻ đỏ tai hại của Darwin Nunez báo hại Liverpool bằng một trận hòa. Ảnh: Internet

Vì vậy, có thể nói trận đấu sắp tới sẽ là màn 'tử chiến' nhằm cứu vớt lại hy vọng cho mục tiêu của mỗi đội. Với MU, họ cần 3 điểm để thoát khỏi nhóm xuống hạng và trở lại cuộc đua top 4. Trong khi đó, Liverpool cần một trận thắng nhằm bám theo Man City trong cuộc đua vô địch.

Dự đoán kết quả MU vs Liverpool

Mặc dù cả hai đội đều ở trong hoàn cảnh khá giống nhau, tuy nhiên nhìn chung Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn MU. Trong khi MU thể hiện bộ mặt không thể tồi tệ hơn khi thủng lưới tới 6 bàn và không ghi nổi một bàn thắng bởi bàn thắng duy nhất của họ đến từ pha phản lưới nhà của cầu thủ Brighton thì Liverpool vẫn duy trì hàng công với sức tấn công áp đảo, đáng tiếc khi các chân sút của 'The Kop' tỏ ra vô duyên trong 2 trận đấu đó.

nhan dinh bong da mu vs liverpool
Mặc dù tạo ra được rất nhiều cơ hội song Liverpool chỉ có thể ra về với 1 điểm trong trận cầu gặp Crystal Palace. Ảnh: Internet

Trận đấu lần này, Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của Darwin Nunez, người rất có duyên ghi bàn vì thẻ đỏ. Dù vậy trong tay HLV Jurgen Klopp vẫn không thiếu đi những quân bài chất lượng. Còn với MU, những nhân tố chủ chốt của họ thi đấu như những gã nghiệp dư chứ chưa nói đến băng ghế dự bị. Vì vậy, có thể nói lực lượng của Liverpool vẫn tỏ ra áp đảo hoàn toàn so với MU. Một chiến thắng là điều được dự báo trước.

Phân tích của kênh Sportsmole về tất cả dữ liệu có sẵn, bao gồm cả phong độ gần đây và số liệu thống kê của cầu thủ, cho thấy kết quả có khả năng xảy ra cao nhất của trận đấu này là Liverpool thắng với xác suất 53,99% . Một trận thắng cho Manchester United có xác suất 24,52% và một trận hòa có xác suất 21,5% .

nhan dinh bong da mu vs liverpool
MU bị đánh giá dưới cơ hoàn toàn với Liverpool. Ở 2 trận gặp nhau gần nhất, MU thua trắng với tổng tỷ số 0-9. Ảnh: Internet

Dự đoán tỷ số MU vs Liverpool

Theo các chuyên gia trên kênh Sportsmole, trận MU vs Liverpool sẽ kết thúc với tỷ số 2-2. Liverpool chắc chắn sẽ là ứng cử viên sáng giá trong cuộc chạm trán vào thứ Hai, và chắc chắn sẽ không có gì ngạc nhiên khi gã khổng lồ vùng Merseyside giành trọn ba điểm. Tuy nhiên, Man United sẽ có một thời gian dài để chuẩn bị cho trận đấu này, cộng thêm hiệu ứng trên TTCN từ tân binh Casemiro, kèm theo đó là lợi thế sân nhà. Do vậy, MU có thể tạo nên bất ngờ khi giành điểm trước Liverpool.

Trong khi đó, các chuyên gia trên chuyên trang Whoscored có dự đoán khác với kênh Sportsmole khi kết quả trận đấu sẽ là 3-0 nghiêng về Liverpool. Họ cho rằng Liverpool sẽ dễ dàng khoan phá hàng phòng ngự của 'Quỷ đỏ' với sức tấn công mạnh mẽ đến từ những Mohamed Salah, Luis Diaz. Trong khi hàng thủ của MU vẫn sẽ có một trận đấu chơi như mơ ngủ.

nhan dinh bong da mu vs liverpool
Nhiều khả năng, MU sẽ lại phải chịu thêm một thất bại nữa trước Liverpool. Ảnh: Internet

Tương tự dự đoán với trang Whoscored là trang Evening Standard. Các chuyên gia trên trang này dự đoán MU sẽ thất bại với Liverpool với tỷ số 1-3. Họ cho rằng Liverpool mặc dù không đạt phong độ cao nhất trong hai trận mở màn, nhưng họ đã tạo ra rất nhiều cơ hội trong cả hai trận đấu và sẽ có được nhiều niềm vui trước một hàng thủ United có vẻ cực kỳ dễ bị tổn thương.

Đội hình dự kiến

  • MU: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Malacia; Fernandes, Fred, Eriksen; Sancho, Ronaldo, Rashford
  • Liverpool:Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Elliott, Fabinho, Henderson; Salah, Firmino, Diaz

Tình hình lực lượng

  • MU: Lindelof, Pellistri chấn thương. Martial để ngỏ khả năng ra sân
  • Liverpool: Nunez nhận án treo giò. Matip, Konate, Jota, Thiago, Chamberlain, Curtis Jones, Ramsay chấn thương. Firmino, Keita đang bị đau nhẹ

Thông tin xung quanh

  • MU thua 2 trận từ đầu mùa, thủng lưới 6 bàn, ghi được 1 bàn
  • Liverpool hòa 2 trận từ đầu mùa, thủng lưới 3 bàn, ghi được 3 bàn
  • Mùa giải trước Liverpool nghiền nát Man United ở cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 9-0 (4-0, 5-0)
  • 2 trận gặp nhau gần nhất, MU đều không ghi được bàn  thắng
  • 5 trận gần nhất giữa 2 đội đều có ít nhất 4 bàn thắng được ghi

Phong độ đối đầu

Thời gian Đội nhà Tỷ số Đội khách
12/07/2022 MU 4-0 Liverpool
20/04/2022 Liverpool 4-0 MU
24/10/2021 MU 0-5 Liverpool
14/05/2021 MU 2-4 Liverpool
25/01/2021 MU 3-2 Liverpool

Phong độ MU

Thời gian Đội nhà Tỷ số Đội khách
13/08/2022 Brentford 4-0 MU
07/08/2022 MU  1-2 Brighton
31/07/2022 MU 1-1 Rayo Vallecano
30/07/2022 MU 0-1 Atletico Madrid
23/07/2022 Aston Villa 2-2 MU

Phong độ Liverpool

Thời gian Đội nhà Tỷ số Đội khách
16/08/2022 Liverpool 1-1 Crystal Palace
06/08/2022 Fulham 2-2 Liverpool
01/08/2022 Liverpool 0-3 RC Strasbourg
30/07/2022 Liverpool 3-1 Manchester City
28/07/2022 Redbull Salzburg 1-0 Liverpool

Đội hình MU đấu Liverpool: Ronaldo lĩnh xướng hàng công, bất ngờ De Gea

Ten Hag lập kỷ lục cực khủng trong ngày MU đả bại Liverpool

Buổi tập luyện của MU trước trận đón tiếp Liverpool trong tour giao hữu hè 2022
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo