Quảng cáo

Vượt mặt hai 'ông kẹ' châu Âu, MU đạt thỏa thuận mua sao đắt nhất hè 2022

Thứ hai, 29/08/2022 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đàm phán giữa Ajax và MU về thương vụ Antony đã đi đến hồi kết. Cầu thủ người Brazil dự kiến sẽ trở thành tân binh đắt giá nhất phiên chợ hè 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè, MU đang tích cực làm việc để đưa về Old Trafford thêm những tân binh chất lượng, trong đó có Antony của Ajax. Tuyển thủ Brazil là ưu tiên hàng đầu của HLV Erik ten Hag để tăng cường hàng công cho Quỷ đỏ. Và sau nhiều tuần đàm phán, cuối cùng cả hai CLB đã đạt được tiếng nói chung cho thương vụ này.

Vượt mặt hai 'ông kẹ' châu Âu, MU sắp sở hữu ngôi sao đắt nhất hè 2022 178914
HLV Ten Hag rất muốn mang cậu học trò cũ tại Ajax về MU

Tối qua 28/8 (giờ Việt Nam), hai nguồn uy tín là David Ornstein của The Athletic và Mike Verweij của Telegraaf (Hà Lan) xác nhận thương vụ Antony từ Ajax sang Man Utd đã ngã ngũ. CLB Hà Lan được cho là đã đồng ý lời đề nghị thứ 4 của MU vào trưa cùng ngày, với mức phí 100 triệu euro (đã bao gồm phụ phí). Trước đó, cũng theo David Ornstein, Ajax đã từ chối lời đề nghị thứ 3 của Man Utd, với tổng giá trị tới 90 triệu euro.

Vượt mặt hai 'ông kẹ' châu Âu, MU sở hữu ngôi sao đắt nhất hè 2022 178916
Theo nhiều nguồn uy tín từ châu Âu, Antony đã là người của MU và chỉ chờ CLB công bố chính thức

Con số 100 triệu euro này sẽ biến Antony trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Điều này cũng sẽ giúp Quỷ đỏ vượt mặt hai đội bóng xuất sắc nhất châu Âu mùa trước là Real Madrid và Liverpool về số tiền bỏ ra để chiêu mộ một ngôi sao trong hè này.

Cụ thể, nếu chưa tính Antony, hai thương vụ có giá trị cao nhất của phiên chợ hè 2022 lần lượt là Darwin Nunez chuyển tới Liverpool (75 triệu euro) và Aurelien Tchouameni gia nhập Real Madrid (80 triệu euro).

283490-most-expensive-transfers-2022-015257
Aurelien Tchouameni gia nhập Real Madrid và Darwin Nunez về Liverpool là 2 thương vụ có giá cao nhất tính tới thời điểm hiện tại của phiên chợ hè 2022.

Trở lại với Antony, tới rạng sáng hôm nay 29/8, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận anh đã trở thành người của MU. Tiền đạo người Brazil sẽ ký hợp đồng 5 năm với Man United tới tháng 6/2027 kèm theo điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm, tới tháng 6/2028. Mọi thủ tục đã được chuẩn bị xong xuôi và các bên sẽ tiến hành ký kết trong tuần này.

Một khi thương vụ được công bố chính thức, Antony sẽ trở thành tân binh thứ năm của Man Utd hè 2022, sau hậu vệ trái Tyrell Malacia, trung vệ Lisandro Martinez, tiền vệ Christian Eriksen và Casemiro. Cầu thủ 22 tuổi dự kiến sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập và có thể sớm đá chính ở vị trí tiền đạo phải do đã quá quen với sơ đồ của thầy cũ Ten Hag, tương tự như người bạn cũ tại Ajax, Lisandro Martinez.

'Niềm tự hào' của Ten Hag đến MU: Cứu cánh hay canh bạc?

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Tuyển tập bàn thắng của Antony tại Ajax mùa 2021/22 (nguồn One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo