Quảng cáo

Barca nhận tin buồn trước thềm thời điểm 'trọng đại' của mùa giải

Thứ sáu, 23/09/2022 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Những ngày tháng quan trọng nhất của mùa giải với Barcelona sẽ không dễ dàng bởi nguy cơ họ phải mất đi một trụ cột của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Những sự đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua đang giúp Barcelona có một đội hình đồng đều và chất lượng trong mùa giải năm nay. Dù vậy, sự đánh đổi cũng là không ít khi họ phải kích hoạt tới đòn bẩy kinh tế thứ 4, một nước đi liều lĩnh của chủ tịch Joan Laporta cùng ban lãnh đạo CLB.

Barca nhận tin buồn trước thềm thời điểm 'trọng đại' của mùa giải 191887
Những quyết định liều lĩnh của Barcelona tính đến thời điểm hiện tại có thể coi là thành công (Ảnh: internet)

Trong thời điểm mà đội hình chính đang dần được định hình, HLV Xavi lại bất ngờ phải đón nhận một tin dữ. Cụ thể, trong trận đấu của ĐT Pháp với ĐT Áo vào rạng sáng nay 23/9, trung vệ Jules Kounde đã phải rời sân khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 21 phút. Theo một vài tin đồn, rất có thể đây là trường hợp tái phát chấn thương về cơ mà trung vệ của Barca đã từng gặp trong quá khứ.

Hiện tại, chưa rõ Kounde sẽ mất bao nhiều thời gian để bình phục, tuy nhiên nếu như nó kéo dài hơn 2 tuần thì đây quả thật là một mất mát lớn với đội bóng xứ Catalunya. Nên nhớ là sau kỳ FIFA Days này, thầy trò HLV Xavi sẽ bước vào tháng được coi là quan trọng nhất của nửa đầu mùa giải, bao gồm rất nhiều trận đấu có phần then chốt.

Barca nhận tin buồn trước thềm thời điểm 'trọng đại' của mùa giải 191889
Việc Kounde phải rời sân sớm trong trận đấu mới đây đang gây ra nỗi lo rất lớn với các CĐV Barca (Ảnh: internet)

Theo đó, Barca sẽ mở đầu tháng 10 của mình bằng chuyến thăm Mallorca trước khi đến Milan để đối đầu với Inter tại Champions League. Ngay sau đó hơn 1 tuần, cả 2 lại gặp nhau một lần nữa ở lượt về trên sân nhà Camp Nou của Barca. Ngoài ra, một vài trận đấu khác với Villarreal, tái đấu Bayern Munich hay đặc biệt nhất là El Clasico với Real Madrid cũng diễn ra trong khoảng thời gian còn lại của tháng 10.

Sau thất bại đầy cay đắng trước Bayern Munich tại C1, nhiều khả năng Inter Milan sẽ trở thành đối thủ lớn nhất cho tấm vé đi tiếp với thầy trò HLV Xavi ở bảng C. Do đó việc đảm bảo một kết quả tốt trước đại diện của nước Ý là điều tối quan trọng. Chưa kể, trận "đại chiến" với Real Madrid vào ngày 16/10 tới có thể sẽ quyết định thứ hạng của cả 2 sau lượt đi La Liga mùa giải năm nay.

Barca nhận tin buồn trước thềm thời điểm 'trọng đại' của mùa giải 191890
El Clasico có thể coi là trận đấu được chờ đợi nhất trong tháng 10 tới (Ảnh: internet)

Vì vậy, việc thiếu vắng Kounde không khác gì mất đi một "tấm chắn" chủ chốt nơi hàng phòng ngự Barca cả. Họ vẫn sẽ còn một vài lựa chọn khác như Pique, Christensen, Araujo hay Eric Garcia, tuy nhiên đa phần những cái tên trong danh sách này đang có phong độ chưa thực sự ổn định.

Nhưng như đã nói, HLV Xavi vẫn còn rất nhiều quân bài trong tay. Vấn đề nào cũng có 2 mặt và biết đâu sự thiếu vắng Kounde lần này sẽ tạo thêm động lực cho những cầu thủ khác có cơ hội tỏa sáng ở những trận đấu sắp tới?

Barca vung tiền, chốt trụ cột 'quan trọng bậc nhất' của Chelsea

Lý do khiến Messi là ‘bảo vật’ mà Barca, PSG phải tranh giành

Bàn thắng đầu tiên của Lewandowski trong màu áo Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT