Quảng cáo

Barca trả lời cho câu hỏi 'tiền ở đâu', sẵn sàng chốt thêm 'bom tấn'

Thứ sáu, 22/07/2022 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang là đội bóng chịu chơi thuộc top đầu trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Tuy nhiên sau những khoản nợ khổng lồ của họ, người ta tự hỏi ban lãnh đạo Barca lấy tiền từ đâu?

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè vừa qua, Barcelona liên tiếp đưa về rất nhiều tân binh. Theo thống kê, đội bóng xứ Catalunya đã chi khoảng 103 triệu Euro cho những bản hợp đồng mới, thuộc top đầu trong những CLB "tiêu tiền" nhiều nhất châu Âu mùa hè năm nay. Đã có những tin đồn Barca sẽ thanh lý vài cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi để mang về những cái tên mới, nhưng kể cả vậy vẫn thật khó hiểu khi họ đang thoải mái mua sắm như thế.

Barca liên tiếp chiêu mộ những tân binh mặc cho những tin đồn về tình hình tài chính của họ

Theo nhà báo Gerard Romero, Barca đã đồng ý bán tiếp 15% bản quyền truyền hình cho quỹ đầu tư Sixth Street, đổi lại họ sẽ nhận khoản đầu tư 400 triệu Euro. Trước đây, Barca cũng từng bán 10% bản quyền truyền hình cho nhà đầu tư này và thu về 267 triệu Euro.

Đây là những "đòn bẩy kinh tế" nằm trong kế hoạch của chủ tịch Joan Laporta. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya ước tính sẽ chi thêm tới 200 triệu Euro nữa để mua về các tân binh, bất chấp việc mùa hè năm nay họ đã có quá nhiều cái tên mới trong đội hình. Nếu trường hợp những đàm phán về kinh tế này thuận lợi, có lẽ Barca cũng không cần phải bán đi ngôi sao Frenkie de Jong của mình nữa.

Chủ tịch Joan Laporta đang vực dậy nguồn kinh tế của Barca, sau những đống "ngổn ngang" mà cựu chủ tịch Bartomeu để lại

Đây không phải nguồn tài trợ duy nhất mà Barca nhận được. Mùa hè năm 2021, Barca đã đồng ý nhận khoản tài trợ lên đến 280 triệu Euro của Spotify và chấp nhận đổi tên SVĐ của mình thành Spotify Camp Nou. Không chỉ vậy, Blaugrana cũng đã vay thành công khoản tiền hơn 500 triệu Euro từ ngân hàng đầu tư danh tiếng thế giới Goldman Sachs với lãi suất cực thấp, chỉ khoảng 1,98%/1 năm.

Barca chấp nhận đổi tên SVĐ để nhận nguồn đầu tư khủng từ Spotify

Có thể thấy, tài chính của Barcelona đang gặp khó khăn nhưng họ vẫn có cách giải quyết riêng. Với những sự đầu tư mạnh mẽ về đội hình, các Cules hoàn toàn có thể hy vọng về một mùa giải khởi khác hơn với đội bóng của mình.

Nhận định, dự đoán Man City vs Bayern Munich, 6h00 ngày 24/7/2022: Cuộc đại chiến của những bom tấn

Chia tay Ronaldo, MU khiến 'tất cả bất ngờ' với chủ nhân mới của chiếc áo số 7?

Highlights Barcelona 6-0 Inter Miami. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Giáp Minh Hòa / Theo ArtTimes - Copy
Barca tài chính Barca tiền chuyển nhượng Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT