Quảng cáo

Messi lập kỷ lục kiến tạo số 1 châu Âu, Mbappe hưởng lợi nhiều nhất

Thứ bảy, 22/10/2022 05:04 AM (GMT+7)
A A+

Cú đúp kiến tạo trong trận thắng của PSG trước Ajaccio đêm qua đã giúp Messi thiết lập nên một cột mốc vô tiền khoáng hậu của bóng đá châu Âu năm 2022.

Ở trận đấu sớm thuộc vòng 12 Ligue 1 rạng sáng nay 22/10, PSG đã có chiến thắng dễ dàng ngay trên sân của Ajaccio với tỷ số 3-0. Đáng chú ý, cả ba bàn thắng mà CLB này ghi được đều có dấu giày của Lionel Messi.

Cụ thể, siêu sao người Argentina đã có 2 pha chọc khe đẳng cấp để dọn cỗ cho Mbappe lập cú đúp. Sau đó, anh được đàn em đáp lễ bằng một pha đánh gót trước khi đi bóng qua thủ môn rồi sút vào lưới trống.

Messi lập kỷ lục kiến tạo số 1 châu Âu, Mbappe hưởng lợi nhiều nhất 206543
Messi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận PSG vs Ajaccio sau khi lập cú đúp kiến tạo và đóng góp 1 bàn thắng

Sau trận, Messi được Sofascore và Whoscrored đồng loạt bình chọn là cầu thủ hay nhất trận với điểm số lần lượt là 9,2 và 9,3 điểm. Hai đường chuyền giúp Mbappe ghi bàn vừa qua cũng giúp El Pulga vươn lên dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo tại Ligue 1 mùa này với 9 pha dọn cỗ.

Con số này ngang bằng với thành tích của siêu tiền vệ Kevin De Bruyne tại Man City, đồng thời cũng là số kiến tạo nhiều nhất một cầu thủ đạt được tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tới lúc này.

Messi lập kỷ lục kiến tạo số 1 châu Âu, Mbappe hưởng lợi nhiều nhất 206544
Messi và Kevin De Bruyne đang cùng có 9 kiến tạo tại giải quốc nội, cao nhất ở cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Bên cạnh đó, vẫn còn một thông số cho thấy phong độ vô cùng ổn định của Messi trong suốt thời gian qua, thậm chí có phần vượt trội hơn cả một tiền vệ thuần như De Bruyne. Cụ thể, tính từ đầu năm 2022 tới nay, số 30 của PSG đã có 19 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đây thực sự là một kỷ lục mà chưa có bất kỳ cầu thủ nào khác thuộc các giải VĐQG hàng đầu châu Âu làm được

Dưới thời HLV Galtier, Messi được bố trí chơi trong vai trò kiến thiết nhằm phát huy nhãn quan thượng thừa của anh. Kể từ đầu mùa giải 2022/23, cựu sao Barca đã đóng góp vào tới 19 pha lập công cho PSG (9 bàn, 10 kiến tạo) sau 15 trận trên mọi đấu trường.

Messi lập kỷ lục kiến tạo số 1 châu Âu, Mbappe hưởng lợi nhiều nhất 206545
Mbappe hưởng lợi lớn khi được chơi cạnh Messi. Thống kê chỉ ra rằng 60% số bàn thắng tại Ligue 1 mùa này của tuyển thủ Pháp là do Messi kiến tạo.

Đáng chú ý, người được hưởng lợi nhất từ việc có Messi chơi phía sau đó là Mbappe. Tính riêng tại Ligue 1, trong 10 bàn mà tiền đạo này ghi được kể từ đầu mùa thì có tới 6 là do Messi kiến tạo. Đây cũng là số pha dọn cỗ nhiều nhất của một cầu thủ dành cho riêng một đồng đội tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Mbappe cần đôi cánh của Messi và Neymar để tỏa sáng

Messi nói đúng một câu, Mbappe biết ai mới là 'ông trùm' thật sự tại PSG

Mối liên kết diệu kỳ giữa Mbappe và Messi (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT