Quảng cáo

Mbappe cần đôi cánh của Messi và Neymar để tỏa sáng

Thứ hai, 10/10/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Mbappe dù là chủ công của PSG nhưng liệu anh có thể một mình tỏa sáng khi không có hai người đàn anh là Messi và Neymar kế bên?

Nghe nội dung bài viết

Vào tuần trước, PSG đã có một kết quả không như ý khi để Benfica cầm hòa 1-1 tại UEFA Champions League. Tâm điểm của trận đấu này có lẽ sẽ là pha cứa lòng siêu phẩm của Lionel Messi đưa đoàn quân của HLV Galtier vươn lên dẫn trước.

Thế nhưng không may, siêu sao người Argentina đã phải rời sân vào phút 82 do chấn thương. Tờ Le Parisien tiết lộ, El Pulga bị đau ở bắp chân và không thể thi đấu được thêm.

Messi báo tin vui cho PSG, Mbappe hưởng lợi nhiều nhất? 200601
Messi bị chấn thương bắp chân và phải rời sân ở phút cuối trận PSG gặp Reims tuần trước

Sau đó, M10 cũng không được đăng ký cho chuyến làm khách của Reims tại Ligue 1 cuối tuần trước. Trong ngày cả Messi và Neymar không ra sân từ đầu, PSG đã không thể ghi nổi một bàn nào và đành chấp nhận ra về với 1 điểm.

Việc thiếu vắng Messi chắc chắn sẽ đem đến ảnh hưởng không tốt cho PSG về lâu về dài nhất là khi anh đang là nhân tố quan trọng hàng đầu trong chiến thuật của HLV Galtier.

Messi báo tin vui cho PSG, Mbappe hưởng lợi nhiều nhất? 200602
Messi đóng vai trò trái tim trong hệ thống chiến thuật của PSG dưới thời tân HLV Galtier

Theo L'Équipe, sau khi trải qua quá trình điều trị ngắn ngày cùng bài kiểm tra sức khỏe hôm Chủ nhật 9/10 vừa qua, Messi cho thấy cảm giác vô cùng tích cực. Trong trường hợp khả quan nhất, anh sẽ kịp trở lại cho trận lượt về gặp Benfica trên sân nhà tại Cúp C1 tuần này.

Tuy nhiên, Messi vẫn sẽ phải thực hiện thêm một bài kiểm tra thể lực vào thứ Hai 10/10 (theo giờ Pháp) để chứng minh bản thân sẵn sàng trở lại. Việc có El Pulga thi đấu trận này sẽ là tin cực vui với PSG, trong đó người hưởng lợi nhất có lẽ là Mbappe.

Messi báo tin vui cho PSG, Mbappe hưởng lợi nhiều nhất? 200603
Người mong chờ sự trở lại của Messi nhất có lẽ đang là Mbappe

Dưới thời tân HLV Galtier, Messi được bố trí chơi trong vai trò kiến thiết, qua đó tận dụng khả năng chuyền bóng siêu hạng nhờ nhãn quan thượng thừa của anh. Kể từ đầu mùa giải 2022/23, Messi đã chơi 13 trận trên mọi đấu trường và có 8 pha kiến ​​tạo, trong đó một nửa là dành cho Mbappe.

Trong khi đó, người đá cặp với Mbappe trên hàng công là Neymar cũng đã dọn cỗ cho anh 3 lần kể từ đầu mùa. Tổng cộng, tiền đạo người Pháp đã có 7 pha lập công từ những pha kiến tạo của Messi và Neymar, chiếm 63% số bàn thắng từ đầu mùa trên mọi đấu trường (11).

Mbappe cần đôi cánh của Messi và Neymar để tỏa sáng 200675
Mbappe hưởng lợi lớn khi được chơi bên cạnh hai đàn anh xuất sắc là Messi và Neymar

Trong trận đấu gần nhất của PSG gặp Reims, khi không có Messi và Neymar bên cạnh, Mbappe đã gặp khó khi luôn bị vây ráp bởi hàng thủ đội bạn và không thể ghi bàn. Chính HLV Galtier cũng thừa nhận sau trận "Mbappe như trẻ mồ côi khi thiếu Messi và Neymar".

Rõ ràng, Mbappe sẽ dễ dàng tỏa sáng hơn khi được chơi cạnh hai đàn anh. Sự hiện diện của Messi và Neymar luôn là cần thiết để giải phóng ngôi sao người Pháp. Bởi khả năng quấy rối hàng thủ của Neymar và những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Messi kết hợp cùng tốc độ của Mbappe luôn là thứ vũ khí có thể kết liễu bất kỳ đội bóng.

HLV PSG: "Mbappe như trẻ mồ côi khi thiếu Messi và Neymar"

Mbappe chỉ trích HLV của PSG bằng thông điệp ẩn ý?

Tuyển tập bàn thắng của Messi tại Ligue 1 mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT