Quảng cáo

Rời xứ Phù Tang, Andrés Iniesta muốn 'trở về nhà'

Thứ hai, 10/10/2022 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Andrés Iniesta đã chia sẻ với tờ La Gazzetta dello Sport rằng anh rất muốn trở lại Barca sau khi rời Nhật Bản trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Andrés Iniesta đang trải qua những ngày cuối cùng tại Nhật Bản với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp. Tiền vệ 38 tuổi mới đây đã chia sẻ về trận đấu giữa Barcelona và Inter tại Champions League, thứ khiến anh nhớ về thất bại khó quên trước chính Inter vào năm 2010.

andres iniesta muon tai hop voi xavi o barca 1
Iniesta tiết lộ muốn trở lại Barca trong tương lai

Cầu thủ sinh ra ở La Mancha thừa nhận thất bại 0-1 tại Giuseppe Meazza là một “kết quả rất tệ cho Barca vì những hậu quả mà nó mang lại”. Rõ ràng những trận đấu với Inter chưa bao giờ dễ dàng. Iniesta cũng đưa ra quan điểm của mình ở tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Barca và Inter cùng những phàn nàn của Xavi: 

Anh nói: “Theo quan điểm của tôi, việc những tranh cãi xảy ra là điều rất bình thường. Với tầm quan trọng của trận đấu, việc bạn phải nhận về những quyết định tiêu cực sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng lúc đó”.

andres iniesta muon tai hop voi xavi o barca 2
Iniesta từng có 22 năm thi đấu trong màu áo Barca với vô số danh hiệu giành được

Iniesta cũng nhấn mạnh những thách thức mà đội bóng cũ của anh phải đối mặt: “Điều quan trọng là Barca cần giành chiến thắng để ở lại với giải đấu. Đó là một trận đấu quan trọng. Inter là một đội bóng tuyệt vời và rất khó cho Barca. Champions League là một cuộc cạnh tranh khốc liệt và bạn sẽ phải trả giá nếu mắc sai lầm. Barca vẫn còn cơ hội để trở lại và tôi hy vọng họ sẽ thành công”.

Cựu tiền vệ của Barca cũng đánh giá 2 hậu bối của mình là Gavi và Pedri sở hữu tài năng thực sự xuất chúng. Cả hai đều không cho thấy họ chịu bất cứ áp lực nào dù trách nhiệm đặt lên vai hai cầu thủ này là vô cùng lớn.

andres iniesta muon tai hop voi xavi o barca 3
Iniesta đánh giá rất cao bộ đôi Gavi và Pedri ở thời điểm hiện tại

Iniesta cũng tiết lộ đôi chút về kế hoạch trong tương lai: “Tôi sẽ ở Nhật thêm một năm trước khi quyết định. Tôi rất muốn trở lại Barca, đó là nhà của tôi, nhưng tôi không biết sẽ trở lại đó với tư cách gì: huấn luyện viên, giám đốc thể thao hay bất cứ điều gì đó”

Iniesta cũng có chia sẻ ngắn về khả năng trở lại Barca của một cựu đồng đội khác, Lionel Messi: “Mọi thứ giờ đây rất phức tạp. Nhưng bạn sẽ không thể đoán trước bất cứ thứ gì”. Rất nhiều tin đồn cũng cho rằng Messi sẽ trở lại Tây Ban Nha sau khi kết thúc hợp đồng với PSG

andres iniesta muon tai hop voi xavi o barca 4
Iniesta mong chờ việc Messi trở lại Camp Nou

Iniesta chuyển đến Nhật Bản thi đấu vào năm 2018, sau khi kết thúc sự nghiệp 22 năm lừng lẫy tại Barcelona. Tiền vệ này đã giúp Vissel Kobe giành chức vô địch Cúp Hoàng đế 2020 và lần đầu tiên được tham dự AFC Champions League. Nếu trở lại Barca, anh sẽ tái ngộ với người từng chơi cặp với mình ở trung tâm hàng tiền vệ, Xavi.

Thần đồng tỏa sáng, Barca 'thoát hiểm' ngay tại Spotify Camp Nou

Messi sắp được Barca tri ân giống với Johan Cruyff

Video trận đấu cuối cùng của Andrés Iniesta cho Barca
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT