Quảng cáo

Tranh cãi trận Barca với Inter khiến Xavi 'nổi cơn lôi đình', bê bối lớn

Thứ tư, 05/10/2022 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Slavko Vincic đã có những quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa Barca và Inter tại khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng cúp C1 châu Âu 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Barca vs Inter (Nguồn: FPT Play)

Theo HLV Xavi, trọng tài người Slovenia, Slavko Vincic đã có tới 2 quyết định khó hiểu giống như "cướp đi bàn thắng" khiến cho Barcelona phải nhận thất bại "cay đắng" với tỷ số 0-1 trước Inter tại khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2022/23.

Barca nguy cơ xuống đá C2, Xavi 'nổi cơn lôi đình' với trọng tài 197534
Barca đã nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Inter trong ngày mà trọng tài có những quyết định gây tranh cãi. Ảnh: GETTY

Đầu tiên là tình huống ghi bàn của thần đồng Pedri ở phút thứ 67, trọng tài đã xem VAR và từ chối bàn thắng vì lỗi trong quá trình dẫn tới bàn thắng. Người đồng đội của Pedri là Ansu Fati đã để bóng chạm tay nhưng là tình huống bất khả kháng khi thủ môn của Inter là Andre Onana đẩy bóng ở cự ly quá gần nên không thể tránh được.

Hàng loạt những tờ báo lớn của phương Tây đã bình luận tình huống này giống như một vụ bê bối, bởi theo luật mới của FIFA bóng vô tình chạm tay một đồng đội trong quá trình dẫn tới một cầu thủ ghi bàn thì không được coi là vi phạm luật. Vậy nên, bàn thắng của Pedri là hoàn toàn hợp lệ.

Barca nguy cơ xuống đá C2, Xavi 'nổi cơn lôi đình' với trọng tài 197540
Trọng tài Slavko Vincic đã từ chối bàn thắng của Pedri. Ảnh: Internet

Tiếp theo đó là tình huống còn lại ở cuối trận, hậu vệ Denzel Dumfries (Inter) tranh chấp bóng và để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài từ chối thổi phạt đền và VAR cũng không vào cuộc để kiểm tra tình huống.

Trước những quyết định khó hiểu trên, HLV Xavi đã rất bực tức và phản ứng quyết liệt để rồi bị trọng tài Slavko Vincic rút ra một tấm thẻ vàng cảnh cáo.

Barca nguy cơ xuống đá C2, Xavi 'nổi cơn lôi đình' với trọng tài 197543
Trọng tài đã không kiểm tra VAR trong tình huống chạm tay của hậu vệ Inter trong vòng cấm. Ảnh: Internet

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không giấu nổi cơn thịnh nộ và có những phát biểu khá gay gắt:

“Tôi cực kỳ khó chịu. Trọng tài phải giải thích cho các quyết định của họ. Đây là một sự bất công rất lớn khiến Barcelona không thể đảo ngược tình thế trận đấu. Các tình huống bị từ chối (Pedri ghi bàn) thật khó hiểu, hay quả bóng đã chạm tay rõ ràng như vậy vẫn không được thổi phạt đền.

Những quyết định sai trái này khiến chúng tôi bây giờ phải căng sức 3 trận còn lại. Chúng tôi đang ở vị trí không được thoải mái vì mới có 3 điểm, họ (Inter Milan) có 6 điểm, còn Bayern Munich tới 9 điểm”.

Barca nguy cơ xuống đá C2, Xavi 'nổi cơn lôi đình' với trọng tài 197550
Xavi rất bất mãn trước những quyết định của trọng tài. Ảnh: GETTY

Thất bại trước Inter khiến cho Barca sắp phải đối mặt với năm thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi vòng bảng Champions League và xuống đá C2. Dù trên lý thuyết, đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng họ sẽ không có quyền tự quyết nếu tiếp tục nhận thêm 1 thất bại nữa trước Inter hoặc Bayern Munich.

Thua kịch tính Inter, Barca nguy cơ tụt xuống đá Europa League

Barca 'lâm nguy', Liverpool thoát cảnh 'hiểm nghèo'

Barca và những khoảnh khắc đẹp mùa 2022/23 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT