Quảng cáo

Nghe lời cha, Haaland chốt thời điểm chia tay Man City

Thứ ba, 04/10/2022 23:30 PM (GMT+7)
A A+

Cha của Erling Haaland đã lên kế hoạch cho bước tiếp theo của con trai mình mặc dù mới chỉ ký hợp đồng với Man City vào mùa hè năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Siêu tiền đạo Erling Haaland từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của những ông lớn hàng đầu châu Âu nhưng chính nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 mới là đội chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của chân sút người Na Uy. Trước đó, Borussia Dortmund đã ký hợp đồng với Haaland từ Red Bull Salzburg vào tháng 1 năm 2020. Tuy vậy, điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ ở mức 52 triệu bảng đã khiến đội bóng nước Đức mất chân sút chủ lực của mình vào tay Man City với giá rẻ mạt.

Nghe lời cha, Haaland chốt thời điểm chia tay Man City 197224
Man City đã có được Haaland ở hè năm nay với giá hời. Ảnh: GETTY

Sự mất mát của đội bóng vùng Ruhr lại là niềm vui của Man xanh khi Haaland của thời điểm hiện tại đang là chân sút số 1 Ngoại hạng Anh với 14 bàn thắng chỉ sau 8 lần ra sân. Tuy nhiên, Man City sẽ không vui mừng được lâu khi cầu thủ người Na Uy dự kiến sẽ không gắn bó lâu dài với sắc xanh thành Manchester.

Theo Mirror, cha của ngôi sao 22 tuổi, Alf-Inge Haaland chính là nhân tố chủ chốt trong con đường sự nghiệp của con trai ông và đã vạch sẵn hướng đi cho Haaland sau khi rời Man City. Phát biểu trên bộ phim tài liệu 'Haaland: The Big Decision', ông nói: "Tôi nghĩ Erling muốn chứng tỏ khả năng của mình ở tất cả các giải đấu. Cậu ấy có thể ở đó (Manchester City) nhiều nhất là 3 hoặc 4 năm. Haaland có thể đá hai năm rưỡi ở Đức, hai năm rưỡi ở Anh và sau đó ở Tây Ban Nha, Ý, Pháp."

Nghe lời cha, Haaland chốt thời điểm chia tay Man City 197225
Haaland sẽ không gắn bó lâu dài với đội bóng chủ sân Etihad. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, mọi CLB đều muốn có Erling Haaland, nhưng đội bóng có đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu của tiền đạo này chỉ nằm vỏn vẹn trên đầu ngón tay. Đầu tiên là việc yêu cầu mức lương khổng lồ, sẽ không được bán với giá rẻ và có thể đòi hỏi một khoản tiền thưởng khi ký hợp đồng. Tiếp theo đó là khát khao thi đấu tại Champions League của Haaland là rất lớn, vì vậy đó sẽ là điều kiện bắt buộc.

Nghe lời cha, Haaland chốt thời điểm chia tay Man City 197227
Điều kiện để có được Haaland không phải là dễ đối với các đội bóng. Ảnh: GETTY

Cha của Haaland trước đây đã xem xét một số CLB mà ông cân nhắc sẽ gửi gắm con trai mình đến thi đấu trước khi chọn Man City. Theo đó, có tới 6 ông lớn khác vẫn có khả năng chiêu mộ Haaland và có thể là điểm đến tiếp theo của con trai ông.

Ông Alf-Inge Haaland chia sẻ: “Trong danh sách của chúng tôi, tôi nghĩ Man City là đội tốt nhất, Bayern Munich đứng thứ hai. Chúng tôi có Real Madrid là số 3, Paris Saint-Germain là số 4. Chúng tôi cũng có một số đội bóng khác rất chất lượng như Liverpool, Chelsea và Barcelona."

Nghe lời cha, Haaland chốt thời điểm chia tay Man City 197228
Rất nhiều ông lớn tại châu Âu muốn có được sự phục vụ của Haaland. Ảnh: Internet

Alf-Inge rõ ràng không loại trừ khả năng chuyển đến đầu quân cho đội bóng tại Ngoại hạng Anh, mặc dù việc Man City bán cho đối thủ trực tiếp có vẻ khó xảy ra. Manchester United cũng không xuất hiện trong tầm ngắm của họ mặc dù họ đã quan tâm trước đó.

Việc trở lại Đức để thi đấu cho Bayern chắc chắn sẽ khiến cho các CĐV của Dortmund cảm thấy tức giận. Barcelona và Real Madrid từ lâu đã có sức hút với những ngôi sao hàng đầu thế giới, 2 đội bóng này cũng sẽ khá sáng cửa để có được chân sút người Na Uy trong tương lai. Trước đó, Los Blancos cũng xác định Haaland chính là mục tiêu chuyển nhượng lâu dài của đội bóng.

Nghe lời cha, Haaland chốt thời điểm chia tay Man City 197229
Real Madrid là đội bóng gần nhất chốt chiêu mộ Haaland vào năm 2024. Ảnh: Internet

Trong khi đó, PSG đã chứng minh rằng khả năng tài chính của họ tốt đến mức nào và đảm bảo lương thưởng hậu hĩnh cho những cầu thủ hàng đầu. Kylian Mbappe đã nhận được một số tiền khủng khiếp sau khi ký hợp đồng mới với đội bóng thủ đô Paris. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 hoàn toàn có thể "ném" một số tiền lớn tương tự để chiêu mộ Erling Haaland.

Chelsea chi 'tiền tấn', chốt xong người sánh ngang Haaland-Mbappe

Haaland báo tin buồn cho Man City, chuẩn bị gia nhập bến đỗ lớn nhất sự nghiệp?

Bàn thắng đầu tiên của Haaland trong màu áo Man City (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT