Quảng cáo

Haaland được huyền thoại MU dạy cho 'bí kíp' săn bàn thượng hạng

Thứ hai, 03/10/2022 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Thật khó tin nhưng chính huyền thoại của MU - Ole Gunnar Solskjaer là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của Erling Haaland.

Nghe nội dung bài viết

Siêu tiền đạo Erling Haaland vừa lập thêm một cú hat-trick nữa tại Etihad trong trận thắng đậm đà 6-3 của Man City trước MU. Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này đến từ một tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đi qua vạch vôi bất chấp những nỗ lực cản phá của Tyrell Malacia.

Haaland được huyền thoại MU dạy cho 'bí kíp' săn bàn thượng hạng 196707
Haaland rực cháy với một cú hat-trick vào lưới Man Utd. Ảnh: GETTY

Có lẽ, những người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đã quá quen với việc chứng kiến Haaland ghi bàn theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên khả năng đánh đầu lại là điểm yếu của chân sút người Na Uy từ khi mới bắt đầu sự nghiệp. Và phải nhờ đến sự giúp đỡ của cựu HLV MU - Ole Gunnar Solskjaer thì cầu thủ 22 tuổi mới có thể cải thiện được khả năng chơi đầu.

Trước trận derby Manchester, Haaland nhớ lại việc cải thiện lối chơi của mình dưới thời huyền thoại Man United:

“Khi còn ở câu lạc bộ quê hương, tôi không thể đánh đầu được bóng. Tôi không sợ điều đó nhưng khi bạn thực sự mới làm quen với điều gì thì bạn sẽ băn khoăn không biết phải làm thế nào. Sau đó, khi tôi chuyển đến CLB Molde và gặp được Ole. Thầy ấy và trợ lý HLV Mark Dempsey đã dạy tôi chơi đầu hằng ngày. Mark chuyền bóng khá chuẩn xác. Chúng tôi đã học được rất nhiều thứ từ trên sân tập. Không có gì tuyệt hơn khi bạn luyện tập một cái gì đó và bạn thấy kết quả." Erling Haaland tiết lộ với tờ SkySport.

Haaland được huyền thoại MU dạy cho 'bí kíp' săn bàn thượng hạng 196709
Ole Gunnar Solskjaer là người đã hướng dẫn Haaland cách đánh đầu từ khi anh mới bắt đầu sự nghiệp. Ảnh: GETTY

Thành tích ghi bàn của Haaland đang đi đến mức vô lý, với việc cựu tiền đạo của Borussia Dortmund hiện đang ghi tới 14 bàn ở giải VĐQG chỉ sau 8 trận. Việc ghi 3 bàn vào lưới Man United đánh dấu cú hat-trick sân nhà thứ 3 liên tiếp của tiền đạo sinh năm 2000 ở mùa giải năm nay - một kỷ lục chưa từng có trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. 

Chiến thắng giòn giã của Man City cũng đã giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội dẫn đầu là Arsenal đúng 1 điểm.

Đả bại MU, Phil Foden vượt luôn kỷ lục tồn tại 13 năm của Messi

'Ngã ngửa' với lý do Ten Hag không thay Ronaldo vào sân trận gặp Man City

Haaland bá đạo trong màu áo Red Bull Salzburg (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT