Quảng cáo

Đả bại MU, Phil Foden vượt luôn kỷ lục tồn tại 13 năm của Messi

Thứ hai, 03/10/2022 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Với cú hat-trick vào lưới MU, ngôi sao Phil Foden đã chính thức đã vượt qua kỷ lục mà Lionel Messi đang nắm giữ.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ công Phil Foden đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi xuất sắc lập một cú hat-trick vào lưới MU để giúp Man City có chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-3. Cầu thủ người Anh hiện đã có tổng cộng 180 trận đấu ở cấp độ câu lạc bộ và đều dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola kể từ khi anh ra mắt ở mùa giải 2017/18. Pha lập công thứ 2 của Foden vào lưới MU chính là bàn thắng thứ 50 của cầu thủ này cho CLB chủ sân Etihad.

Đả bại MU, Phil Foden vượt luôn kỷ lục tồn tại 13 năm của Messi 196422
Foden đã có 50 bàn thắng trong màu áo Man City. Ảnh: GETTY

Mới 22 tuổi 127 ngày, cầu thủ sinh năm 2000 đã trở thành cầu thủ trẻ nhất dưới thời Pep Guardiola đạt cột mốc 50 bàn - đánh bại kỷ lục trước đó do Messi thiết lập tại Barcelona vào 13 năm trước. Siêu sao người Argentina hơn Foden 35 ngày tuổi khi ghi bàn thắng thứ 50 cho câu lạc bộ dưới thời Guardiola (22 tuổi 162 ngày).

Đả bại MU, Phil Foden vượt luôn kỷ lục tồn tại 13 năm của Messi 196424
Foden phá kỷ lục của Messi. Ảnh: Internet

Và sau khi kết thúc trận đấu, Pep Guardiola đã dành đến cho cậu học trò "cưng" của mình "cơn mưa lời khen":

"Phil vẫn còn là một chàng trai trẻ, nhưng anh ấy đã chơi những trận quan trọng trong những năm qua với chúng tôi, không chỉ là phẩm chất mà anh ấy có, bạn thấy cách anh ấy chạy, cách anh ấy gây sức ép, cường độ anh ta làm và phẩm chất anh ta có thật đáng kinh ngạc.

"Mùa trước, cậu ấy đã chơi nhiều trận ở vị trí tiền đạo, nhưng cuối cùng cậu ấy vẫn có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Ở gần khu vực cấm địa, cậu ấy có cảm quan đáng kinh ngạc. Thật là tài năng, thật là tuyệt vời. Cậu ấy là một chàng trai tốt, cậu ấy sống vì bóng đá. Hy vọng rằng Foden có thể phát triển hơn nữa."

Đả bại MU, Phil Foden vượt luôn kỷ lục tồn tại 13 năm của Messi 196425
Pep đã thành công khi tin tưởng và trao cơ hội cho Foden. Ảnh: GETTY

Phil Foden được xếp thi đi đấu ở vị trí cánh phải trong sơ đồ 3 tiền đạo của Man City. Cầu thủ 22 tuổi đã không chơi nhiều ở vị trí đó trước mùa giải này, khi Guardiola chọn sử dụng Riyad Mahrez, Gabriel Jesus và Raheem Sterling ở cánh phải trong những năm gần đây - hai người sau đó hiện đã rời câu lạc bộ. Foden thời điểm hiện tại di chuyển ra cánh thường xuyên hơn, và có vẻ thích thú với vai trò đó. Màn trình diễn toàn diện của Foden trong trận derby Manchester là trên cả tuyệt vời, mở tỉ số trong vòng 10 phút đầu tiên với một pha dứt điểm lạnh lùng trước khi ghi thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp hai.

Đả bại MU, Phil Foden vượt luôn kỷ lục tồn tại 13 năm của Messi 196426
Foden ngày càng thi đấu ấn tượng ở cánh trái. Ảnh: GETTY

Foden hiện đã ghi được tới 6 bàn thắng trong mùa giải năm nay cho đội bóng của Pep Guardiola chỉ sau 11 lần ra sân. Thành tích ghi bàn tốt nhất của anh là ở mùa giải 2020-21, khi đã  ghi 16 bàn và tiếp theo là 14 pha lập công trong mùa giải 2021-22.

'Ngã ngửa' với lý do Ten Hag không thay Ronaldo vào sân trận gặp Man City

Real chốt chiêu mộ cặp đôi khiến cả châu Âu 'run sợ' của Man City

Phil Foden mùa 2021/22 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT