Quảng cáo

Mối lương duyên Messi – Barca: ‘Tình chỉ đẹp khi còn dang dở’

Thứ năm, 06/10/2022 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Dù cho bản thân Messi luôn sẵn sàng trở về mái nhà xưa – Barcelona nhưng viễn cảnh này có lẽ sẽ khó xảy ra.

Nghe nội dung bài viết

Ngày rời Barcelona sau 21 năm gắn bó, Messi đã khóc rất nhiều và NHM của đội chủ sân Nou Camp cũng vậy. Có lẽ đây là một trong những cuộc chia ly lấy đi nhiều nước mắt nhất lịch sử bóng thế giới.

M10 từng gặt hái được vô số thành công cùng với gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng sau cùng anh đã phải chuyển đến PSG chỉ bởi đơn giản, Barca không đủ tiềm lực tài chính để giữ chân được siêu sao như anh.

Messi
Messi rơi nước mắt trong buổi lễ chia tay Barcelona (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên sang đến năm 2022, Barcelona đã phần nào đó trút bỏ được áp lực về tài chính khi thực hiện các “đòn bẩy kinh tế” và cùng với đó là rất nhiều các biện pháp khác để “kiếm tiền”.

Dẫu vậy, việc đưa Messi về lại mái nhà Nou Camp có lẽ là điều chỉ xảy ra trong những giấc mơ của NHM.

Lý do đầu tiên để có thể nói như vậy chính là do mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa siêu sao người Argentina với chủ tịch Joan Laporta. Trước đó, chính Laporta đã chia sẻ với L'Esportiu rằng: “Những cầu thủ đến PSG chẳng khác gì đã ký hợp đồng với tư cách nô lệ của họ. Tất cả chỉ vì tiền”.

‘Mối lương duyên’ Messi – Barcelona! ‘Tình chỉ đẹp khi còn dang dở’ 198411
Messi đã từng giành đến 7 Quả bóng Vàng khi còn thi đấu cho Barcelona (Ảnh: Getty)

Câu nói trên của chủ tịch Barcelona chẳng khác nào nhắm thẳng vào Messi, cầu thủ đã cống hiến gần như đã cống hiến cả thanh xuân của mình cho đội bóng áo sọc đỏ xanh.

Thứ hai, Messi lúc này đang thi đấu tốt trong màu áo PSG. Sau mùa giải đầu tiên chơi không được như ý, chân sút 34 tuổi đang trở lại đầy ấn tượng ở mùa này khi liên tiếp ẵm danh hiệu cầu thủ xuất sắc trận.

Có chăng điều khiến anh cảm thấy không hài lòng khi ở Paris chính là việc thường xuyên phải chứng kiến cảnh cậu em Neymar xảy ra mẫu thuẫn với Mbappe, cầu thủ được xem là “con cưng” của đội bóng nhà giàu nước Pháp.

‘Mối lương duyên’ Messi – Barcelona! ‘Tình chỉ đẹp khi còn dang dở’ 198413
Messi được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, Barcelona cũng đã tìm được điểm tựa mới trên hàng công đó là tiền đạo Robert Lewandowski, cầu thủ đã ghi tới 9 bàn chỉ sau 7 trận tại La Liga mùa này.

Nếu như ở PSG, Messi mặc định được ưu tiên cho một vị trí trên hàng công cùng với Mbappe và Neymar thì khi trở lại Nou Camp anh cần phải “đấu đá” với cầu thủ người Ba Lan.

Hơn nữa, trong phát biểu mới đây, đích thân HLV Xavi cũng lên tiếng rằng thời điểm này Messi nên thuộc về PSG. “Hãy cứ để Messi tận hưởng niềm vui chơi bóng ở Paris đi”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.

‘Mối lương duyên’ Messi – Barcelona! ‘Tình chỉ đẹp khi còn dang dở’ 198415
Messi đang thi đấu khá thành công trong màu áo PSG ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Chỉ với những lý do trên cũng đã đủ để thấy rằng, Messi không nên trở về Barcelona mặc dù tình yêu anh dành cho đội chủ sân Nou Camp là rất sâu đậm. Nhưng có lẽ “tình chỉ đẹp khi còn dang dở” và Messi có lẽ cũng chỉ nên tiếp tục sống trong nhưng hồi ức đẹp của NHM Barcelona. 

MU lo sốt vó vì Arsenal có động thái lạ với ‘Hoàng tử xứ sở sương mù’

Chelsea lâm nguy, ‘siêu máy quét' chuẩn bị nối gót Tuchel

Messi ghi siêu phẩm từ chấm đá phạt vào lưới Nice 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT