Quảng cáo

Messi sắp được Barca tri ân giống với Johan Cruyff

Thứ hai, 10/10/2022 12:59 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta đã thông báo đội bóng xứ Catalan đã thông qua việc xây dựng một bức tượng để vinh danh Lionel Messi bên ngoài sân Spotify Camp Nou.

Nghe nội dung bài viết

Mối quan hệ giữa Lionel Messi và Barcelona luôn được coi là một trong những thứ rất khó tách rời trong thế giới bóng đá. Cầu thủ người Argentina đã không ít lần giúp Barca lên đỉnh vinh quang, trong khi Blaugrana đã đưa “Bọ chét nguyên tử” ra ánh sáng trước khi có được vị thế của một huyền thoại tại Camp Nou.

Barcelona vinh danh Messi bên ngoài sân Camp Nou 200474
Lionel Messi chia tay Barcelona năm 2021

Cuộc chia tay giữa Messi và Barca vào năm 2021 có thể nói là một trong những bất ngờ lớn nhất của làng bóng đá thế giới. Dù đang thuộc biên chế Paris Saint Germain nhưng rõ ràng rất nhiều cổ động viên của Barca rất muốn “đứa con” của họ quay về nhà.

Dẫu vậy, ban lãnh đạo của gã khổng lồ xứ Catalan vẫn cho thấy họ vô cùng tôn trọng những đóng góp của cầu thủ người Argentina. Trong tuyên bố ở cuộc họp Đại hội đồng thành viên CLB Barcelona, chủ tịch Joan Laporta đã thông báo việc xây dựng một bức tượng để vinh danh những đóng góp của Lionel Messi cho CLB bên ngoài sân vận động Spotify Camp Nou đã được thông quá.

Barcelona vinh danh Messi bên ngoài sân Camp Nou 200475
Joan Laporta thông báo kế hoạch xây dựng tượng cho Messi được thông qua

Laporta phát biểu: “Chúng tôi sẽ xây dựng một bức tượng để tôn vinh Lionel Messi bên ngoài sân vận động Nou Camp. Quyết định này đã được thông qua”. Trong quá khứ, để tri ân những đóng góp của cố huyền thoại Johan Cruyff, Barca cũng đã cho dựng tượng ông vào năm 2019. 

Chủ tịch của Barcelona đã bắt đầu bài phát biểu của mình bằng lời cảm ơn và nhấn mạnh tầm quan trọng Hội đồng quản trị nhằm cải thiện tình hình của Câu lạc bộ. “Cùng nhau, chúng ta đã cứu câu lạc bộ”, câu phát biểu cho thấy sự tin tưởng của Laporta sau khi họ phải thừa hưởng lại một mớ hỗn độn vào tháng 3 năm 2021.

Barcelona vinh danh Messi bên ngoài sân Camp Nou 200476
Messi bước vào năm cuối trong hợp đồng với PSG

Barca phần nào đó đã đánh dấu sự trở lại của họ thông qua những kết quả ở mùa giải năm nay. Trong khi Messi vẫn đang tỏa sáng trong màu áo của PSG mặc cho những câu chuyện không mấy vui vẻ bên ngoài sân bóng.

Những tin đồn về việc siêu sao người Argentina sẽ trở lại khoác áo Barcelona đã rộ lên trong những tuần gần đây khi Messi đã bước vào năm cuối trong hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG. El Pulga được cho đã cam kết gắn bó với đội bóng thủ đô nước Pháp tới hết mùa 2022/23, và sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi VCK World Cup 2022 tại Qatar kết thúc.

Thần đồng tỏa sáng, Barca 'thoát hiểm' ngay tại Spotify Camp Nou

Tiền đạo kém duyên, Real Madrid 'vượt khó' để tạm vươn lên ngôi đầu La Liga

Video bàn thắng của Messi trong màu áo PSG
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT