Quảng cáo

Lionel Messi tại World Cup 2022: Show diễn thế giới cuối của 1 huyền thoại

Thứ sáu, 07/10/2022 17:37 PM (GMT+7)

World Cup 2022 sẽ là khoảnh khắc để chia tay với rất nhiều ngôi sao thế giới hay những huyền thoại ở cấp độ ĐTQG. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Lionel Messi thực hiện mơ ước của chính mình và cho toàn dân Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Messi đã chính thức tuyên bố World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Kỳ World Cup cuối cùng của 1 huyền thoại sống ở thời kỳ bóng đá hiện tại và chúng ta sẽ được chứng kiến 1 bước chuyển giao thế hệ cực kì mạnh mẽ.

Tại World Cup 2006, Messi mới chỉ là 1 cậu nhóc lần đầu bước ra biển lớn với sự ngây thơ của tuổi trẻ. Sau World Cup 2010 trên đất Nam Phi, El Pulga bắt đầu sự nghiệp vĩ đại của mình bằng danh hiệu QBV khi mới chỉ 23 tuổi và từ đó 1 huyền thoại bóng đá đương đại đã xuất hiện.

Lionel Messi tại World Cup 2022: Show diễn thế giới cuối của 1 huyền thoại 199152
Với thành tích ấn tượng, Messi có QBV đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 23

World Cup 2014 tại Brazil mang đến sự tiếc nuối cùng cực pha chút đau đớn với Messi, với ĐT Argentina và với mọi người dân quê nhà khi đã thất bại trong trận chung kết trước tuyển Đức và giấc mơ cúp vàng đã phải tạm gác lại 1 lần nữa.

Lionel Messi tại World Cup 2022: Sân khấu cuối cùng của 1 huyền thoại 199103
Hình ảnh "chấm dứt" giấc mơ cúp vàng của Messi và toàn thể người dân Argentina tại World Cup 2014

Thất bại trước chủ nhà Pháp tại World Cup 2018 tại vòng knock out không có quá nhiều điểm nhấn khi Messi phải chơi trong tình trạng bất ổn của đội tuyển giữa những lùm xùm nội bộ. Ở độ tuổi 31, Messi vẫn chưa thể có 1 danh hiệu nào cùng ĐTQG.

Lionel Messi tại World Cup 2022: Sân khấu cuối cùng của 1 huyền thoại 199106
Messi tiếp tục phải gác lại giấc mơ World Cup sau khi thất bại trước Pháp vào năm 2018

World Cup 2022 sắp tới sẽ là cơ hội cuối cùng để Messi và các đồng đội mang cúp vàng về Argentina. Ở độ tuổi 35, hẳn là Messi đã biết giới hạn của mình và chấp nhận lùi lại hậu phương. Sau danh hiệu Copa America, World Cup sẽ là danh hiệu hoàn tất sự nghiệp vĩ đại của 1 huyền thoại sống.

Lionel Messi tại World Cup 2022: Sân khấu cuối cùng của 1 huyền thoại 199109
Giờ đây Messi đã sẵn sàng cho kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp

Argentina vẫn sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch nhưng vẫn là khá khó khăn cho chặng đường tới cúp vàng danh giá. Dù kết quả có ra sao, đây sẽ là kì World Cup đặc biệt và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Messi cũng như bóng đá thế giới để chia tay 1 huyền thoại.

Lionel Messi tại World Cup 2022: Sân khấu cuối cùng của 1 huyền thoại 199111
World Cup sẽ là danh hiệu hoàn tất sự nghiệp vĩ đại của huyền thoại sống Messi sau hơn 16 năm tại ĐTQG

Sau 1 năm chững lại tại PSG mùa giải trước, Messi đang lấy lại phong độ của mình ở mùa giải năm nay để làm bệ phóng báo hiệu cho màn trình diễn bùng cháy lần cuối cùng trên 1 sân khấu lớn trong sự nghiệp. Tiết mục hay nhất luôn xuất hiện ở cuối chương trình và biết đâu đó, Messi cùng ĐT Argentina sẽ giành được cúp vàng trong thời khắc cuối cùng của mình tại đất Qatar.

Xác định thời gian Harry Maguire trở lại: Ten Hag, Southgate 'mừng thầm'

Tiền đạo 'xé lưới' Man Utd từng đối đầu ĐT Việt Nam

Màn trình diễn của Messi trong mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT