Quảng cáo

Messi không khác gì trái tim, PSG phải giữ nếu không muốn mất hết

Thứ tư, 14/09/2022 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ tỏa sáng trên sân, Messi còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ vững sự ổn định cho tập thể PSG.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải thứ hai của Messi tại PSG đang khởi đầu không thể mỹ mãn hơn khi họ vẫn đang bất bại tại Ligue 1 sau 7 vòng đấu. Trong đó, M10 ghi dấu giày vào 10 bàn thắng của đội bóng Paris với 3 pha lập công và 7 kiến tạo.

Ở vòng đấu gần nhất gặp Brest, Messi một lần nữa khiến cả thế giới phải kinh ngạc với pha kiến tạo qua 10 cầu thủ đội bạn, tạo điều kiện cho Neymar ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho PSG.

Messi không khác gì trái tim, PSG phải giữ nếu không muốn mất hết 187242
Messi hiện là nhạc trưởng và đóng vai trò trung tâm trong lối chơi của PSG

Dưới thời HLV Galtier, El Pulga chơi như một nhạc trưởng đóng vai trò kiến thiết và là trung tâm trong lối chơi của PSG. Có M10 ở phía sau, tiền đạo người Brazil cùng đàn em Mbappe được thỏa sức tung hoành ở 1/3 cuối sân. Có thể nói Messi chính là chìa khóa hoàn hảo để giải phóng bộ đôi Mbappe và Neymar. Không chỉ vậy anh còn thể hiện vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ ổn định phòng thay đồ của PSG.

Theo L'Équipe, Messi đang giữ trọng trách như là một trụ cột trong ba cán cân quyền lực tại PSG bên cạnh Neymar và Mbappe. Kể từ đầu mùa giải, xích mích giữa hai người đàn em đã gây nhiều ồn ào trên báo chí, tuy vậy cho đến nay điều đó không ảnh hưởng đến màn trình diễn của PSG, được cho là nhờ Messi.

Messi không khác gì trái tim, PSG phải giữ nếu không muốn mất hết 187245
Cựu sao của Barca chính là người đã gắn kết hai đàn em Neymar và Mbappe cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Chính El Pulga đã có mặt để làm dịu căng thẳng và trấn an hai người đồng đội. Ở cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ, Messi vẫn luôn cố gắng kéo Neymar và Mbappe lại gần nhau, giải thích cho họ rằng cả hai sẽ chẳng được lợi sau những mâu thuẫn này. Từng cùng Neymar và Suarez tạo nên tam tấu MSN, siêu sao người Argentina hiểu rõ hơn ai hết những yếu tố cần thiết để tạo thành một bộ ba mạnh mẽ.

Messi không khác gì trái tim, PSG phải giữ nếu không muốn mất hết 187247
Messi hiểu rõ điều gì là tốt và không tốt để tạo nên một tam tấu cự phách tương tự như MSN tại Barca trước đây

Và cho đến nay, lời khuyên của Messi dường như đang phát huy tác dụng. Neymar và Mbappe chơi càng ngày càng hay. Họ cũng đang đánh chiếm hai vị trí dẫn đầu BXH Vua phá lưới Ligue 1 với lần lượt là 8 và 7 bàn, trong đó rất nhiều pha lập công là do Messi kiến tạo.

Chứng kiến phong độ xuất sắc cùng ảnh hưởng to lớn của Messi lên các ngôi sao khác trong đội, BLĐ PSG liền khẩn trương lên kế hoạch giữ chân anh ở lại Paris càng lâu càng tốt. Theo L'Équipe, gã nhà giàu nước Pháp đang rục rịch gia hạn với El Pulga và coi việc giữ chân anh là vấn đề hệ trọng của CLB.

Messi không khác gì trái tim, PSG phải giữ nếu không muốn mất hết 187241
BLĐ PSG coi việc gia hạn với Messi là vấn đề hệ trọng hàng đầu của CLB

Hợp đồng gia hạn chắc chắn sẽ đi kèm với nhiều điều khoản thưởng hậu hĩnh. Tuy nhiên, tuyển thủ Argentina hiện chưa sẵn sàng tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào cho đến khi World Cup 2022 khép lại.

Dẫu vậy, việc PSG lên kế hoạch trói chân PSG từ bây giờ cho thấy họ coi trọng M10 không khác gì những con cưng hàng đầu như Mbappe và Neymar. BLĐ đội bóng tin tin tưởng cựu sao Barca còn có thể thi đấu đỉnh cao lâu hơn và không ngoại trừ khả năng gửi tới Messi một bản hợp đồng 2 năm, cho phép anh tiếp tục dẫn dắt các đàn em vươn tới những thành công xa hơn.

Messi được PSG tưởng thưởng đặc biệt khiến Ronaldo cũng phải ghen tị

Mbappe quá ghê gớm, tính sẵn đường rời PSG khiến ông chủ bất lực

Pha kiến tạo trên cả hoàn hảo của Messi cho Neymar ở trận thắng Brest (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT