Quảng cáo

Messi lại lập siêu phẩm, phá luôn kỉ lục C1 mà Ronaldo không thể chạm tới

Thứ năm, 06/10/2022 03:56 AM (GMT+7)
A A+

Messi đã lập một siêu phẩm trong trận đấu giữa PSG và Benfica tại trận cầu cúp C1 rạng sáng nay. Từ đó anh cũng tự phá luôn kỉ lục của chính mình mà Ronaldo chưa từng chạm tới.

Nghe nội dung bài viết

PSG hành quân tới Bồ Đào Nha để tranh ngôi nhất bảng H với Benfica (cả 2 đều cùng điểm trước khi trận đấu diễn ra). Với việc được đánh giá cao hơn, đoàn quân của HLV Galtier lập tức chơi áp đảo đội chủ nhà và điều gì cần tới cũng đã phải tới. 

Messi lại lập siêu phẩm, phá luôn kỉ lục C1 mà Ronaldo không thể chạm tới-198046
Siêu phẩm mà Messi vừa ghi được gợi cho nhiều người nhớ về những năm tháng hoàng kim của cầu thủ 35 tuổi tại Barca. Ảnh: internet

Phút thứ 22 của trận đấu, siêu sao Lionel Messi có tình huống tổ chức tấn công trung lộ cực kỳ thông minh. Và sau vài nhịp phối hợp với đồng đội, đích thân cựu cầu thủ Barca đã lập một pha siêu phẩm khi cứa lòng 1 chạm khiến thủ thành Vlachodimos của Benfica chỉ còn biết bất lực nhìn lưới rung lên. 

Pha lập công "đẹp như tranh vẽ" của Messi đã nâng tổng bàn thắng của tiền đạo 35 tuổi tại UEFA Champions League lên con số 126. Anh vượt qua hàng loạt những cái tên danh tiếng khác như Lewandowski (89 bàn) hay Benzema (86 bàn) và chỉ thua duy nhất "đại kình địch" Cristiano Ronaldo với 140 bàn thắng - Người đang đứng ở vị trí số 1 trong lịch sử giải đấu này.

Messi lại lập siêu phẩm, phá luôn kỉ lục C1 mà Ronaldo không thể chạm tới 198045
Dù chưa thể san bằng thành tích ghi bàn với Ronaldo nhưng Messi lại vượt khá xa siêu sao người Bồ ở số đội bóng từng là "nạn nhân" của mình. Ảnh: internet

Dù vậy, siêu phẩm vào lưới Benfica của Messi cũng là bàn thắng đầu tiên mà siêu sao người Argentina ghi được vào lưới đội bóng này. Điều đó cũng khiến anh tự phá kỉ lục của chính mình khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới 40 đội bóng khác nhau tại UEFA Champions League. Trong khi đó, tiền đạo đang khoác áo Manchester United mới chỉ "xé lưới" 36 nạn nhân ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. 

Messi lại lập siêu phẩm, phá luôn kỉ lục C1 mà Ronaldo không thể chạm tới 198044
Việc Ronaldo đang phải "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị của MU và phải đá ở cúp C2 mùa này càng khiến ngôi sao sắp 38 tuổi bị Messi bỏ xa về kỉ lục kể trên. Ảnh: internet

Quay trở lại với trận đấu giữa PSG và Benfica, mặc dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn bất ngờ nhận bàn thua ở phút thứ 41 sau pha phản lưới của trung vệ D. Pereira. Tỉ số 1-1 cũng được giữ nguyên tới cuối trận đấu dù PSG vẫn tiếp tục ép sân cả hiệp 2 nhưng không ghi thêm được bàn. 

Kết quả này vẫn giúp Messi và đồng đội giữ được ngôi đầu bảng H khi có bằng điểm Benfica nhưng hơn về hiệu số. Cuối tuần này, đoàn quân của HLV Galtier sẽ quay trở về thi đấu ở Ligue 1 khi hành quân tới làm khách của Reims. 

Messi lập siêu phẩm đẹp như tranh vẽ trong ngày PSG chia điểm trên quê hương Ronaldo

Chelsea hủy diệt nhà ĐKVĐ Serie A trong ngày hàng thủ 'làm hết' phần hàng công

Messi lập siêu phẩm cũng không giữ nổi 3 điểm cho PSG. Nguồn: FPT Play
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT