Quảng cáo

Messi có nghĩa cử cao đẹp khiến PSG muốn giữ chân bằng được

Thứ tư, 02/11/2022 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Câu chuyện tương lai của Messi vẫn là một dấu hỏi nhưng PSG dường như đã có thêm một lý do để giữ chân anh bằng mọi giá.

Gần đây, câu chuyện tương lai của Messi trở thành chủ đề nóng của bóng đá Pháp khi nhiều nguồn tin uy tín xác nhận Inter Miami đang rất tự tin có thể chiêu mộ M10 vào cuối mùa giải. Bên cạnh đó, Barca cũng nuôi hy vọng có thể tái ngộ ngôi sao một thời của mình trong khi PSG chắc chắn muốn giữ anh ở lại Paris lâu hơn.

Messi có nghĩa cử cao đẹp khiến PSG muốn giữ chân bằng được 212488
Messi được liên hệ với cả Inter Miami và đội bóng cũ Barca nếu rời PSG vào cuối mùa

Mặc dù vậy, Messi được cho là sẽ chỉ đưa ra phán quyết về tương lai sau khi World Cup 2022 khép lại. Hiện tại El Pulga sẽ tập trung cùng ĐT Argentina chinh chiến tại Qatar sau đó sẽ đánh giá kỹ về thể trạng cũng như động lực để cân nhắc các phương án.

Có thể thấy ưu tiên hàng đầu lúc này của Messi đó là kỳ World Cup được xem là cuối cùng trong sự nghiệp. Mặc dù tâm trí hướng tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng M10 mới đây vẫn để lại ấn tượng với hành động đẹp mà có thể sẽ là lý do thêm khiến PSG muốn giữ chân anh bằng mọi giá.

Messi có nghĩa cử cao đẹp khiến PSG muốn giữ chân bằng được 212482
Messi và các đồng đội tại ĐT Argentina chắc chắn sẽ quyết tâm làm nên chuyện tại World Cup 2022

Cụ thể, gần đây truyền thông Argentina đưa tin PSG có thể sẽ phải để Messi nghỉ ngơi trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Theo đó, M10 sẽ chỉ thi đấu hết tuần này sau khi cùng PSG đấu Auxerre tại vòng 14 Ligue 1 vào hôm 13/11 tới, sau đó trở về quê nhà Argentina hội quân cùng ĐTQG. Điều này được cho là thỏa thuận giữa đôi bên ký kết từ năm 2021.

Đây thực tế cũng là mong muốn chính đáng bởi Qatar 2022 được chính Messi xác nhận sẽ là kỳ World Cup cuối của anh, do đó sự tập trung phải ở mức cao độ. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ L'Équipe cũng như RMC Sport - những hãng tin hàng đầu nước Pháp, thì mọi chuyện tại PSG không diễn ra như vậy.

Messi có nghĩa cử cao đẹp khiến PSG muốn giữ chân bằng được 212489
Messi tôn trọng mọi quyết định từ phía PSG cũng như HLV Galtier chứ không hề yêu cầu được nghỉ trước World Cup

Trái với tin đồn ban đầu, Messi không hề yêu cầu PSG cho anh nghỉ trận đấu cuối trước thềm World Cup mà sẽ tôn trọng quyết định của HLV Galtier. Hành động cho thấy sự chuyên nghiệp cùng với quyết tâm cống hiến cho CLB của El Pulga, đặc biệt khi trước đó ĐT Pháp từng yêu cầu PSG hạn chế sử dụng Mbappe trước World Cup.

Theo RMC, mặc dù Messi dự định vẫn sẽ thi đấu đủ cho PSG cho tới lúc World Cup khởi tranh nhưng nhiều khả năng Galtier vẫn có thể cho anh nghỉ ngơi. Ít nhất là vì cầu thủ 35 tuổi này vẫn chưa ra sân từ băng ghế dự bị lần nào trong năm nay, không giống như hai đàn em Neymar và Mbappe.

Messi có nghĩa cử cao đẹp khiến PSG muốn giữ chân bằng được 212486
El Pulga vẫn sẽ luyện tập nhưng nhiều khả năng vẫn được HLV Galtier cho nghỉ sau quãng thời gian dài cày ải từ đầu mùa

Ở mùa này, Messi đã tìm lại phong độ đỉnh cao và đã có 12 bàn thắng cùng 13 kiến ​​tạo sau 17 trận đấu trên mọi đấu trường. Bên cạnh dấu ấn chuyên môn, sự chuyên nghiệp cùng tinh thần tích cực mà Messi lan tỏa trong phòng thay đồ PSG cũng sẽ là yếu tố quan trọng để đội bóng này quyết tâm giữ chân anh vào cuối mùa.

Messi không còn hiền, bắt đầu có động thái lạ với Mbappe

Messi và những thống kê của ‘người ngoài hành tinh’ ở tuổi 35

Khởi đầu mùa giải 2022/23 như mơ của Messi tại PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT