Quảng cáo

Messi khiến tất cả nổi da gà với bài 'hịch tướng sĩ' tại Copa America 2021

Thứ năm, 03/11/2022 20:41 PM (GMT+7)
A A+

Bài hịch của Lionel Messi trước giờ bóng lăn trong trận chung kết Copa America 2021 mới đây đã được Netflix tiết lộ trong bộ phim tài liệu có tên Sean Eternos.

Siêu sao Lionel Messi từ trước đến nay luôn nổi tiếng là một người ít nói, trầm tính và cực kỳ kín tiếng. Chính vì điều đó nên anh thường xuyên bị đánh giá là thiếu tố chất làm thủ lĩnh để dẫn dắt đồng đội đi đến chiến thắng.

Tuy nhiên, đoạn video mới đây được Netflix tiết lộ trong bộ phim tài liệu Sean Eternos đã đập tan những lời đàm tiếu không đúng về El Pulga.

Messi khiến tất cả nổi da gà với bài 'hịch tướng sĩ' tại Copa America 2021 213204
Không chỉ xuất sắc trên sân cỏ, Messi còn là một nhân cách vĩ đại ngoài đời thường. Ảnh: GETTY

Đầu tiên, ngôi sao của PSG đã dành những lời cảm ơn chân thành nhất tới những người đồng đội đã cùng anh tập luyện và chiến đấu trong suốt 45 ngày diễn ra giải đấu.

"Anh em ta đều hiểu cuộc đấu giữa Argentina và Brazil có ý nghĩa thế nào. Tôi cũng không muốn nói nhiều về vấn đề này nữa. Thứ mà tôi muốn nói là cám ơn anh em. Cám ơn anh em trong suốt 45 ngày đã qua. Có lần tôi nói với anh em trong ngày sinh nhật của mình rồi, chúng ta là một tập thể mạnh mẽ. Và tôi tự hào là một phần của tập thể này."

Messi khiến tất cả nổi da gà với bài 'hịch tướng sĩ' tại Copa America 2021 213207
Thành công của Messi không thể thiếu đi sự góp sức của những người đồng đội tuyệt vời. Ảnh: GETTY

Tiếp theo đó, Messi đã có những lời động viên rất cảm động, đặc biệt là khi nói đến sự hy sinh của các cầu thủ Argentina khi phải xa quê hương, xa gia đình và thậm chí là chưa cả được gặp người con ruột thịt mới chào đời.

"45 ngày qua, chúng ta đã ăn ngủ cùng nhau, cùng khóa mình trong các khách sạn. 45 ngày qua, chúng ta làm gì được gặp người thân trong gia đình. Dibu (Emi Martinez) thậm chí còn chưa thể được gặp cô con gái vừa chào đời, nói gì đến chuyện được bế con mình trên tay. Chino (Lucas Martinez Quarta) cũng vừa có con trai và cậu ấy chỉ có thể nhìn thằng bé trong giây lát. Tất thảy những hy sinh đó là vì điều gì? Chính là cho thời khắc của ngày hôm nay."

Messi khiến tất cả nổi da gà với bài 'hịch tướng sĩ' tại Copa America 2021 213208
Các cầu thủ tuyển Argentina đã phải gạt nỗi nhớ gia đình sang một bên để cống hiến cho ĐT quốc gia. Ảnh: GETTY

Lionel Messi cũng không quên dặn dò các đồng đội cần đặt màu cờ sắc áo lên hàng đầu, chiến đấu hết mình để làm rạng danh quê hương đất nước.

"Anh em ta đều có chung một mục tiêu và chúng ta đang rất gần mục tiêu đó. Vậy anh em có biết cái gì mới là thứ quan trọng nhất hay không? Đó là chúng ta có quyền tự viết nên câu chuyện của riêng mình. Vì thế, hãy cùng nhau bước chân và cùng nhau nâng cao lấy chiếc cúp vô địch. Chúng ta sẽ mang nó về với Argentina, cùng chia vui, ăn mừng với gia đình, bè bạn và tất cả những ai đã luôn cổ vũ đội tuyển."

"Điều cuối cùng mà tôi muốn nói. Đó là không có cái gì gọi là tình cờ, là trùng hợp hết. Giải đấu này đáng lẽ diễn ra ở Argentina, nhưng Chúa muốn nó được chơi trên đất Brazil. Để làm gì? Để anh em ta có thể vô địch ngay tại Maracana và như vậy thì mới lại càng có ý nghĩa và mỹ miều hơn nữa. Một lần nữa, anh em ta hãy cùng ra sân, hết sức tự tin, thật sự bình tĩnh và cùng mang chiếc cúp này về nhà."

Messi khiến tất cả nổi da gà với bài 'hịch tướng sĩ' tại Copa America 2021 213209
Sau tất cả, các cầu thủ Argentina đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì tình yêu quê hương, đất nước. Ảnh: GETTY

Những lời động viên từ tận đáy lòng của Messi chắn chắn đã tiếp thêm động lực cho các đồng đội chiến đấu hết mình. Và thành quả ngọt ngào cũng đã đến, Argentina xuất sắc đánh bại Brazil ngay sau đó với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch Copa America sau 28 năm chờ đợi.

Lionel Messi có thể chia tay PSG để gia nhập bến đỗ cuối cùng

Lisandro Martinez đưa ra 'phán quyết' khi được chơi cùng Ronaldo và Messi

Messi lập siêu phẩm vào lưới Troys (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT