Quảng cáo

Sir Alex đã để lại cho Ten Hag một món quà tuyệt vời ở MU

Thứ ba, 01/11/2022 17:44 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex tại MU đã giúp cho Erik ten Hag có được kết quả tốt trong thời gian gần đây.

Trận đấu với West Ham vào đêm Chủ nhật tuần trước không phải là màn trình diễn xuất sắc nhất của Man Utd mùa giải này, bàn thắng duy nhất được ghi ở một khoảnh khắc kỳ diệu từ Christian Eriksen và Marcus Rashford để giành trọn ba điểm.

Sir Alex đã để lại cho Ten Hag một món quà tuyệt vời ở MU 212210
De Gea đã có một trận đấu xuất sắc ở trận gặp West Ham. Ảnh: GETTY

Và thủ môn David De Gea chính là một người hùng trong trận đấu vừa qua. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã thực hiện hàng loạt những pha cứu thua tuyệt vời để khiến cho The Hammers trắng tay.

Ở những phút cuối khi West Ham dồn lên nhằm kiếm bàn gỡ, David de Gea ít nhất đã ba lần làm nản lòng các chân sút đội khách. Anh bay người đẩy được các cú sút từ xa của Antonio và Declan Rice, khiến bóng chệch khỏi khung thành trong gang tấc. Thủ môn sinh năm 1990 cũng xuất thần cứu thua cho MU trước pha đánh đầu ở góc gần của Zouma. Máy quay không ít lần chiếu cảnh Diogo Dalot phấn khích vỗ vai David de Gea sau mỗi lần đồng đội từ chối các cơ hội san hòa của đối thủ.

Sir Alex đã để lại cho Ten Hag một món quà tuyệt vời ở MU 212212
Sự xuất sắc của De Gea giúp cho hàng phòng ngự của MU trở nên vững chắc hơn. Ảnh: GETTY

"David thật xuất sắc. Tôi không biết làm thế nào anh ấy đẩy được pha đánh đầu của Zouma và sau đó là cú đá của Rice. David là một thủ môn hàng đầu, luôn có những khoảnh khắc đỉnh cao như vậy", tiền đạo Marcus Rashford ca ngợi đồng đội. Trên Twitter, thủ thành huyền thoại của MU - Peter Schmeichel - viết ngắn gọn: "David de Gea. Thật không thể tin được".

Đã có tin đồn về việc Man United đang tìm kiếm một thủ môn khác để thay thế De Gea vào mùa hè này, khi hợp đồng của cựu binh sắp hết hạn. Nhưng nếu ngôi sao của Quỷ đỏ có thể thi đấu tốt hơn ở việc dùng dùng chân, điều mà anh đã bắt đầu thể hiện được trong vài tuần qua, thì De Gea có thể tiết kiệm cho câu lạc bộ một khoản phí chuyển nhượng lớn.

Sir Alex đã để lại cho Ten Hag một món quà tuyệt vời ở MU 212214
HLV của West Ham và các đồng đội đã tán dương cho sự xuất sắc của De Gea. Ảnh: GETTY

De Gea đã khẳng định bản thân hạnh phúc ở Old Trafford và muốn ở lại, thay vì tìm kiếm một thử thách mới ở nơi khác trong giai đoạn này của sự nghiệp. Và màn trình diễn xuất sắc nhưng hơi muộn màng của thủ môn 31 tuổi cho thấy anh vẫn xứng đáng ở lại CLB, ngay cả khi bóng đá không có chỗ cho tình cảm như vậy.

Và 12 năm trôi qua kể từ khi De Gea ký hợp đồng với MU, Ten Hag hiện đang được hưởng lợi. Đó chẳng khác nào một món quà mà Sir Alex để lại cho những người tiền nhiệm.

De Gea vẫn là một đôi tay đáng tin cậy ở Man United. Nếu không có anh ấy, Quỷ đỏ đã không thể đánh bại West Ham. Nhưng điều đó đã không xảy ra và Ten Hag biết điều đó.

Sir Alex đã để lại cho Ten Hag một món quà tuyệt vời ở MU 212216
De Gea chính là món quà mà Sir Alex để lại cho các HLV mới. Ảnh: GETTY

Phát biểu sau trận thắng The Hammers, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Mọi người đều có quan điểm riêng nhưng với tôi, điều đầu tiên đối với một thủ môn là bảo vệ khung thành và đảm bảo không để thủng lưới. Thực tế thì De Gea ấy rất tuyệt."

Manchester United sẽ ký hợp đồng với Erling Haaland của riêng mình

Vén màn tương lai Frenkie de Jong tại Barca

Một buổi tập của Man Utd (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT