Quảng cáo

Cứu MU trước West Ham, De Gea khiến Enrique phải nghĩ lại?

Thứ hai, 31/10/2022 06:24 AM (GMT+7)
A A+

David de Gea đã thể hiện đẳng cấp của mình khi giúp Man United sạch lưới trước West Ham, qua đó giúp Quỷ Đỏ có 3 điểm tiếp theo tại Ngoại hạng Anh.

Erik ten Hag đã ca ngợi "sự tuyệt vời" của David de Gea sau khi anh mang về 3 điểm cho Manchester United trong chiến thắng 1-0 trước West Ham. De Gea đã xuất sắc từ chối Kurt Zouma và Declan Rice trong 10 phút cuối tại Old Trafford, khiến HLV David Moyes của West Ham phải thừa nhận thủ thành người Tây Ban Nha đã "cứu" United.

cuu mu truoc west ham de gea khien enrique phai nghi lai 1
De Gea đã giữ sạch lưới ở 5 trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh

Thủ thành 31 tuổi cũng có trận sạch lưới thứ 5 trong 6 trận gần nhất. Anh chỉ kém Nick Pope và Ederson tại Ngoại hạng Anh ở số trận sạch lưới đến lúc này của mùa giải. Trước đó không lâu, De Gea cũng không có tên trong danh sách dự kiến tới Qatar của Tây Ban Nha và  khả năng cao sẽ không được tham dự World Cup 2022.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Ten Hag chia sẻ về học trò: “Mỗi người đều có quan điểm và triết lý riêng của mình. Với tôi, điều quan trọng nhất ở một thủ môn phải làm bảo vệ khung thành và cậu ấy đã thể hiện điều đó rất tuyệt”.

cuu mu truoc west ham de gea khien enrique phai nghi lai 2
Ten Hag hết lời khen ngợi De Gea sau trận đấu

Ten Hag nói thêm: “Đối với tôi, De Gea hoàn toàn có thể cải thiện khả năng chơi chân. Cậu ấy đang tiến bộ qua từng trận bởi điều này còn liên quan tới những hậu vệ của đội. Tôi tin cậu ấy làm được và những màn trình diễn đã cho thấy điều đó”.

Dù vẫn luôn là chốt chặn số một trong khung thành của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng De Gea chưa bao giờ là ưu tiên của Luis Enrique trên đội tuyển Tây Ban Nha. 

cuu mu truoc west ham de gea khien enrique phai nghi lai 3
De Gea bị gạch tên trong danh sách dự kiến của Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022

Lý do lớn cho điều này chính là khả năng chơi chân của thủ thành 31 tuổi. Bởi anh hoàn toàn lép vế nếu đặt lên bàn cân với những Unai Simon, Robert Sanchez hay Kepa Arrizabalaga.

Vẫn còn thời gian để De Gea tiếp tục thể hiện bản thân của mình và chờ đợi cơ hội. Không còn nhiều dịp để thủ thành này có cơ hội chơi tại World Cup và đây là lúc mà anh cần thể hiện được bản lĩnh để chứng minh Enrique đã sai.

cuu mu truoc west ham de gea khien enrique phai nghi lai 4
De Gea cần cải thiện khả năng chơi chân hơn nữa nếu muốn Enrique nghĩ lại

Với việc giúp Man United có trọn vẹn 3 điểm, De Gea cùng các đồng đội đã vượt mặt Chelsea để áp sát top 4. Cách biệt 1 điểm với Newcastle hoàn toàn có thể bị san lấp nếu Quỷ Đỏ tiếp tục chuỗi chiến thắng của mình. Sau trận đấu này, Ten Hag cùng các học trò sẽ hướng tới trận đấu với Sociedad để phân định ngôi đầu  bảng tại Europa League vào ngày 4/11 tới.

Ten Hag: "Tôi mừng vì Maguire đá hết trận mà vẫn giữ sạch lưới"

Giúp MU có 'lần đầu', Rashford sánh vai chân sút số 1 lịch sử CLB

Video Ten Hag ca ngợi De Gea
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT