Quảng cáo

Giúp MU có 'lần đầu', Rashford sánh vai chân sút số 1 lịch sử CLB

Thứ hai, 31/10/2022 05:33 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Marcus Rashford mới đây đã thiết lập một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu tại MU, giúp anh sánh vai hàng loạt huyền thoại CLB.

Trong trận gặp West Ham của MU tại vòng 14 Ngoại hạng Anh đêm qua, Rashford chính là tâm điểm với bàn thắng duy nhất ở phút 38 đem về 3 điểm quý giá cho đội chủ sân Old Trafford. Với chiến thắng này, MU đã leo lên thứ 5 trên BXH và chỉ còn cách top 4 đúng 1 điểm.

Giúp MU có 'lần đầu', Rashford sánh vai chân sút số 1 lịch sử CLB 211401
Rashford ghi bàn thắng duy nhất giúp MU vượt qua West Ham

Ngoài ra, nhờ bàn thắng của Rashford, MU sẽ có lần đầu tiên sở hữu hiệu số bàn thắng dương kể từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/23 tới nay. Bên cạnh đó, pha lập công này còn giúp cầu thủ người Anh thiết lập một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp khoác áo Quỷ đỏ.

Cụ thể, đây chính là pha lập công thứ 100 của Rashford trong màu áo Man Utd. Tuyển thủ Anh trở thành cầu thủ thứ 22 trong lịch sử Quỷ đỏ đạt được cột mốc này. Thành tích này giúp Rashford sánh vai hàng loạt huyền thoại của MU ghi được 100 bàn cho CLB trước tuổi 25 như George Best (22), Sir Bobby Charlton, Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney (23) hay Denis Law và Dennis Viollet (24).

Giúp MU có 'lần đầu', Rashford sánh vai chân sút số 1 lịch sử CLB 211402
Trước Rashford, Rooney chính là cầu thủ gần nhất ghi được 100 bàn cho MU vào năm 2009

Trong đó, người gần nhất đạt được cột mốc trên chính là Rooney vào năm 2009. Anh cũng đang là chân sút ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử MU với tổng cộng 253 pha lập công. Ngoài ra cựu tiền đạo 37 tuổi cũng chính là người Anh gần nhất khoác áo số 10 của Quỷ đỏ trước Rashford.

Thông qua việc cân bằng cột mốc đáng nhớ Rooney, Rashford được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng nhiều hơn nữa và xa hơn là vươn tới kỷ lục ghi bàn của đàn anh trong tương lai.

Giúp MU có 'lần đầu', Rashford sánh vai chân sút số 1 lịch sử CLB 211403
Rashford được coi là người thừa kế xứng đáng cho chiếc áo số 10 của Rooney tại Man Utd

Dưới thời HLV Ten Hag, Rashford như được hồi sinh mạnh mẽ khi liên tục có những màn trình diễn thượng hạng giúp đem về cho MU những chiến thắng quan trọng. Tính từ đầu mùa tới nay, tiền đạo số 10 đã có 7 pha lập công trên mọi đấu trường, nhiều nhất CLB và vượt qua thành tích của chính anh trong cả mùa trước với chỉ vỏn vẹn 5 bàn.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/10: Ngôi đầu lại đổi chủ, MU bứt phá thành công

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 31/10

Marcus Rashford: Hành tình tiến tới trận thứ 200 cho Man United (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo