Quảng cáo

Phát hiện lý do cho thấy Xavi đã 'báo hại' Barca

Thứ hai, 31/10/2022 05:35 AM (GMT+7)
A A+

​​Xavi đã được yêu cầu thay đổi nhân sự trong ban huấn luyện của Barca khi những thông tin về họ được phát hiện mới đây.

Barcelona đã trải qua một mùa hè vô cùng bạo chi để cố gắng cạnh tranh ngôi vương ở cả La Liga và Champions League. Sau lượt trận áp chót vòng vòng bảng C1, Blaugrana đã chính thức rớt xuống Europa League, qua đó có mùa thứ hai liên tiếp không qua được vòng bảng.

phat hien ly do cho thay xavi da bao hai barca 1
Những người thân cận nhất với Xavi trong ban huấn luyện không đủ trình độ

Tại La Liga, mọi thứ có phần khá hơn một chút khi Xavi cùng các học trò vẫn đang đứng thứ 2 và chỉ kém đại kình địch Real Madrid 1 điểm ở ngôi đầu. Nhưng theo biên tập viên JM Casanovas của tờ SPORT, căn nguyên lớn của các vấn đề ở Nou Camp là đội ngũ kỹ thuật trong ban huấn luyện của Barca không có trình độ.

Casanovas viết rằng “Xavi có một đội ngũ kỹ thuật ít kinh nghiệm và không có được lý lịch rõ ràng. Giữa Xavi và họ dù có được mối quan hệ mật thiết nhưng điều đó chả giúp ích gì cả”.

phat hien ly do cho thay xavi da bao hai barca 2
Xavi phải quyết định mọi vấn đề lớn một mình mà không có sự giúp sức của các trợ lý

Cánh tay phải của Xavi, Oscar, là anh trai của anh. Oscar, 46 tuổi đã làm việc cùng Xavi tại học viện ASPIRE và Al-Sadd và được mô tả là một người “điển trai” nhưng “không có ảnh hưởng” trong phòng thay đồ.

Các trợ lý còn lại của Xavi, Sergio Alegre, từng là một tuyển trạch viên của Olot và đã bị đội bóng này sa thải vào năm 2016. Physio Ivan Torres là bạn thời thơ ấu của Xavi và kinh nghiệm duy nhất mà anh này có là từng làm việc tại Avila, và chưa một lần có cơ hội làm việc ở các môi trường đỉnh cao.

phat hien ly do cho thay xavi da bao hai barca 3
Phần lớn nhân sự trong ban huấn luyện của Barca đều rất ít kinh nghiệm

Casanovas tóm tắt rằng Xavi sẽ phải một mình đưa ra những quyết định quan trọng mà không thể trông cậy vào nhân viên của anh, những người mà HLV của Barcelona cho là không có “quyền hạn và tư cách”. Đây rõ ràng là một vấn đề rất lớn có thể ảnh hưởng đến thành bại của gã khổng lồ xứ Catalan.

Xavi cùng ban lãnh đạo chắc chắn còn rất nhiều điều phải làm để thay đổi điều này sớm nhất có thể. Việc phải một mình làm rất nhiều nhiệm vụ không phải một phương án hay cho Xavi. Bởi nếu nhìn sang những Jurgen Klopp hay Pep Guardiola, họ đều có những trợ lý vô cùng đắc lực và có thể quán xuyến công việc khi HLV trưởng vắng mặt.

Cuối tuần qua, Barca đã đánh dấu sự trở lại của mình sau thất bại trước Bayern bằng chiến thắng nghẹt thở ở những phút cuối trước Valencia. Phải đến những phút bù giờ, Robert Lewandowski mới có được bàn thắng duy nhất để mang về ba điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Nou Camp.

Trọng tài gây tranh cãi, Real Madrid mất điểm đầy đáng tiếc trong trận cầu 100 phút

Real Madrid mất điểm oan ức, HLV Ancelotti nổi điên đòi chất vấn trọng tài

Video phỏng vấn Xavi sau trận Valencia
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT