Quảng cáo

Xavi tiết lộ lý do lớn nhất khiến Barca gặp khó trước Valencia

Chủ nhật, 30/10/2022 05:19 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona dù có được 3 điểm trước Valencia, tuy nhiên những áp lực tâm lý đã khiến họ phải thắng trong thế chật vật vô cùng.

Barcelona mới đây đã có được chiến thắng trước Valencia nhờ khoảnh khắc tỏa sáng ở những phút cuối của Lewandowski. Vẫn có được điều mình muốn là 3 điểm, tuy nhiên HLV Xavi hẳn chẳng thể hài lòng sau khi xem màn thể hiện trên sân của các học trò.

Xavi tiết lộ lý do lớn nhất khiến Barca gặp khó trước Valencia 210976
Lại là Lewandowski một lần nữa lên tiếng giúp Barca vượt qua hiểm cảnh, lần này là trước Valencia (Ảnh: internet)

Nên nhớ, Barca đã có rất nhiều cơ hội mở tỷ số trận đấu chứ không nhất thiết phải có bàn trong tình cảnh ngoạn mục đến vậy. Tuy nhiên, sự vô duyên và thiếu ăn ý của các cầu thủ phía trên khiến đội khách thực sự bế tắc trong việc mở điểm. Ngoài ra, hàng thủ của họ cũng có một ngày thi đấu khá thiếu tập trung.

Phát biểu sau trận đấu, đích thân HLV Xavi đã cho biết thất bại tại Champions League vừa qua là nguyên nhân khiến các học trò chơi thiếu hiệu quả đến vậy: "Một chiến thắng quan trọng và chúng tôi đã có được ở những phút cuối. Thất bại tại Champions League đã ảnh hưởng đến chúng tôi rất nhiều. Điều đó thật tồi tệ và tất cả đã phải trải qua quãng thời gian đầy khó khăn".

"Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt qua điều đó ở trận đấu lần này và toàn đội xứng đáng có được sự khen ngợi. Chúng tôi đã rất chăm chỉ và hiện đang là đội đứng đầu. Tất nhiên áp lực là vẫn còn khi Real Madrid sẽ không dễ dàng bị vượt qua" - Xavi chia sẻ thêm sau chiến thắng.

Xavi tiết lộ lý do lớn nhất khiến Barca gặp khó trước Valencia 210977
Barca đã để lỡ một trong những mục tiêu lớn nhất của họ ở mùa giải năm nay, đó là Champions League (Ảnh: internet)

Có thể nói, việc phải xuống chơi tại Europa League dù đã chi rất mạnh tay trên TTCN vừa qua hẳn không thể khiến ban lãnh đạo Barca hài lòng. Tuy nhiên, họ áp lực 1 thì các cầu thủ áp lực 10, do đó dễ dàng nhận thấy đội chủ sân Camp Nou hiện đang trải qua quãng thời gian khó khăn đầu tiên của mùa giải.

Dù vậy, Barca cũng hiểu được tình hình và đã giao nhiệm vụ cụ thể hơn cho Xavi trong mùa giải năm nay. Trên thực tế, cơ hội để đội bóng xứ Catalunya giành danh hiệu là còn nguyên, bởi thế nên điều quan trọng nhất ngay lúc này của chiến lược gia 42 tuổi là vực dậy ý chí chiến đấu từ các học trò càng sớm càng tốt.

Điều kiện để MU nhất bảng E tại Europa League, tránh đụng Barca

Barca đi tìm HLV mới, mục tiêu lại là người từng dẫn dắt Xavi?

Những bàn thắng đẳng cấp của Valencia vào lưới Barca (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo