Quảng cáo

Điều kiện để MU nhất bảng E tại Europa League, tránh đụng Barca

Thứ sáu, 28/10/2022 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Vốn là đội được đánh giá cao nhất bảng E tại Europa League 2022/23, nhưng giờ đây MU đang lâm vào thế khó chỉ bởi một sai lầm hồi đầu mùa giải.

Chiến thắng trước Sheriff vừa qua giúp MU có được 3 điểm đầy quan trọng trong cuộc đua cho vị trí nhất bảng E với Real Sociedad tại Europa League năm nay. Tuy nhiên với việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng có được 3 điểm, cơ hội để Quỷ Đỏ đi tiếp với ngôi đầu bảng sẽ chỉ được quyết định bởi 1 trận đấu.

Theo đó, MU và Real Sociedad đã đối đầu nhau ở lượt đấu đầu tiên với phần thắng 1-0 nghiêng về phía đại diện Tây Ban Nha. Do đó nếu muốn đi tiếp với vị trí nhất bảng, thầy trò Erik ten Hag sẽ cần không chỉ là một chiến thắng đơn thuần trước chính đối thủ này ở lượt trận cuối cùng.

MU rơi vào hiểm cảnh trước lượt đấu cuối vòng bảng Europa League 2022/23 210020
Thất bại ở ngay lượt đấu đầu tiên trước Real Sociedad khiến MU phải nỗ lực hơn rất nhiều ở trận chiến quyết định sắp tới (Ảnh: internet)

Vậy nên, sẽ có những trường hợp sau ở lượt đấu cuối giữa MU vs Real Sociedad:

  • MU thắng Real Sociedad, ghi ít nhất 2 bàn trở lên: MU nhất bảng

Đây chính là cơ hội duy nhất của MU nếu muốn giành ngôi nhất bảng E tại Europa League năm nay. Lý do là bởi quy định của UEFA ưu tiên đánh giá về số bàn thắng ghi được trong những trận đối đầu của 2 đội bằng điểm, do đó chỉ cần ghi nhiều hơn số bàn thắng mà Real Sociedad có được ở lượt đi (1 bàn) và chiến thắng là Quỷ Đỏ sẽ "ung dung" ở vị trí đứng đầu.

  • MU thắng Real Sociedad với tỷ số 1-0: MU nhì bảng

Tại vòng bảng Europa League năm nay, UEFA đã đưa ra tiêu chí hàng đầu khi xác định vị trí trong trường hợp 2 đội bằng điểm. Đầu tiên là xét điểm số lẫn hiệu số bàn thắng bại từ các trận đối đầu của cả 2, tuy nhiên trong trường hợp MU giành chiến thắng 1-0 thì mọi thông số trên đều tương đồng.

Nếu xảy ra trường hợp như vậy, đội nhất bảng sẽ được xác định nhờ vào hiệu số bàn thắng bại trong tất cả các trận đã qua. Khi đó Real Sociedad có hiệu số +8 và Man Utd là +7, do đó đại diện đến từ Tây Ban Nha nhất bảng.

MU rơi vào hiểm cảnh trước lượt đấu cuối vòng bảng Europa League 2022/23 210031
Cục diện bảng E Europa League 2022/23 tính tới thời điểm hiện tại (Ảnh: internet)
  • MU hòa hoặc thua Real Sociedad: MU chắc xuất nhì bảng

Vốn dĩ ở thời điểm hiện tại, MU đã chắc chắc ít nhất đứng ở vị trí nhì bảng E. Do đó nếu xảy ra kết quả trên thì không cần phải bàn cãi với ngôi đầu bảng đầy xứng đáng dành cho Real Sociedad.

Còn để lý giải tại sao cần phải cạnh tranh gắt gao cho vị trí đầu bảng, bởi điều này sẽ mang tính quyết định trong hành trình vô địch Europa League của bất kỳ đội bóng nào. Theo quy định của UEFA, đội đứng nhất bảng sẽ giành quyền vào thẳng vòng 16 đội mạnh, trong khi vị trí thứ 2 sẽ phải trải qua trận play-off loại trực tiếp với các CLB chuyển từ C1 xuống C2.

Hiện tại, danh sách xuống chơi tại Europa League đã xuất hiện một vài cái tên cực kỳ mạnh. Barcelona và Sevilla là 2 CLB đã chắc suất, trong khi đó một vài "ông lớn" khác như Ajax, Juventus hay Atletico Madrid,...cũng chỉ chờ đợi lượt đấu cuối đề xác định tấm vé "xuống hạng" của mình.

MU rơi vào hiểm cảnh trước lượt đấu cuối vòng bảng Europa League 2022/23 210023
Barcelona có lẽ là cái tên mà không đội bóng nào tại Europa League muốn đụng độ (Ảnh: internet)

Vậy nên, việc bị "ngáng đường" bởi những cái tên khó chịu như vậy chắc chắn sẽ là điều mà thầy trò Erik ten Hag không mong muốn. Trận "chung kết" của bảng E giữa MU vs Real Sociedad sẽ diễn ra vào rạng sáng 4/11 (theo giờ Việt Nam), đó cũng sẽ là thời điểm mà số phận của Quỷ Đỏ tại Europa League năm nay được định đoạt.

Lộ bằng chứng Ten Hag 'cưng chiều' Ronaldo hết mực trong trận với Sheriff

Hơn cả một trận thắng, Ten Hag phát kiến ra 'Ronaldo mới' cho MU

Cristiano Ronaldo quay trở lại tập luyện sau án phạt từ HLV Erik ten Hag (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT