Quảng cáo

Barca đi tìm HLV mới, mục tiêu lại là người từng dẫn dắt Xavi?

Thứ tư, 19/10/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Với thành tích không như mong muốn trong thời gian qua, HLV Xavi hoàn toàn có thể bị thay thế bởi một cái tên 'lạ mà quen'.

Sau một mùa giải đầy chật vật vì những vấn đề tài chính, Barcelona dường như vẫn đang gặp khó khăn trong việc quay trở lại ở mùa bóng năm nay. Mặc cho rất nhiều sự đầu tư trên TTCN, đội chủ sân Spotify Camp Nou vẫn chẳng thể chứng tỏ đẳng cấp kể cả ở đấu trường C1 lẫn La Liga.

Barca đi tìm HLV mới, mục tiêu lại là người từng dẫn dắt Xavi? 205199
Thất bại trước Inter Milan khiến Barca gần như không còn cơ hội tại đấu trường C1 năm nay (Ảnh: internet)

Trước đó, HLV Xavi đã từng nhận được rất nhiều sự tin tưởng nơi ban lãnh đạo Barca cho một mùa giải thành công. Tuy vậy, nguy cơ xuống chơi tại Europa League chắc chắn sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ tới CLB, do đó việc có những sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo có lẽ là điều nên chuẩn bị ngay lúc này.

Theo tờ El Nacional, Barca được cho là đang nhắm tới HLV ĐT Tây Ban Nha - Luis Enrique cho vị trí huấn luyện trong trường hợp Xavi không thể giúp đội bóng xứ Catalunya thoát khỏi guồng quay kém cỏi hiện tại. Ngoài ra, nguồn tin trên cũng cho biết sự thay đổi sẽ được thực hiện ngay sau World Cup 2022.

Barca đi tìm HLV mới, mục tiêu lại là người từng dẫn dắt Xavi? 205200
Luis Enrique có thể là mục tiêu hàng đầu của Barca trong việc thay thế Xavi (Ảnh: internet)

Nên nhớ, đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar sắp tới sẽ là lần cuối cùng Enrique tại vị trên băng ghế chỉ đạo của ĐT Tây Ban Nha. Bởi vậy, thực chất đã có rất nhiều CLB để mắt đến ông chứ không riêng gì Barca, trong đó bao gồm Real Madrid, Sevilla hay một vài đội bóng lớn tại châu Âu khác.

Trong quá khứ, đích thân Enrique đã từng dẫn dắt Xavi trong thời hoàng kim của đội chủ sân Camp Nou khi đó. Vì vậy, vị chiến lược gia 52 tuổi có lẽ là người hiểu rõ Blaugrana hơn bất kỳ ai. Đây cũng là lựa chọn hợp lý từ phía ban lãnh đạo Barca, bởi họ hoàn toàn có thể gọi về "người nhà" thay vì mất công đàm phán để tìm kiếm sự thay thế.

Barca đi tìm HLV mới, mục tiêu lại là người từng dẫn dắt Xavi? 205201
Xavi đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất kể từ khi dẫn dắt Barca (Ảnh: internet)

Chốt lại, vẫn là cần đợi xem màn thể hiện của Xavi và các học trò trong thời gian tới sẽ như thế nào. Trên thực tế, cơ hội của Barca tại La Liga là vẫn còn nguyên, có chăng chỉ là khả năng đi tiếp ở đấu trường Champions League thì thấp hơn đôi chút. Dẫu vậy, màn thể hiện của đội bóng có lẽ mới là điều quan trọng hơn thành tích ở mùa giải năm nay.

Messi dạy cho Barca, PSG như nào là 'đối nhân xử thế'

Gió đã đảo chiều, Messi bất ngờ 'quay lưng' với Barca!

Barca đối diện nguy cơ bị loại khỏi đấu trường C1 sau trận thua Inter Milan (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT