Quảng cáo

Lewandowski được trao đặc quyền 'không tưởng' tại Barcelona

Thứ ba, 20/09/2022 06:27 AM (GMT+7)
A A+

Với việc giúp cho đội bóng thăng hoa bằng những bàn thắng của mình, Lewandowski đã được Barcelona tưởng thưởng đầy xứng đáng.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona sau những sự đầu tư được coi là "liều lĩnh" của mình đã tạm thời gặt hái được thành công ít nhất là cho đến thời điểm này. Bỏ qua cú sẩy chân tại C1 trước Bayern Munich, Blaugrana vẫn đang thể hiện mình là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu với "đầu tàu" là Lewandowski.

Lewandowski được trao đặc quyền 'không tưởng' tại Barcelona 190035
Lewandowski vẫn đang thể hiện khả năng săn bàn cực đỉnh ngay cả khi mới chuyển môi trường thi đấu cách đây chưa lâu (Ảnh: internet)

Tiền đạo người Ba Lan vẫn đang cho thấy cái duyên ghi bàn của mình mặc cho việc mới chuyển tới La Liga mùa giải đầu tiên. Đẳng cấp cùng sự hòa nhập với các đồng đội rất nhanh khiến anh gần như chắc suất cho vị trí mũi nhọn trên hàng tấn công của HLV Xavi. Nhận thấy tầm quan trọng của số 9 mới tại Camp Nou, ban lãnh đạo của họ đã thống nhất đi đến một quyết định đầy bất ngờ.

Theo tiết lộ của nhà báo người Tây Ban Nha - Javi Miguel, Barcelona nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm Lewandowski cho vị trí đội trưởng nếu như một vài "lão tướng" của CLB như Sergio Busquets, Gerard Pique hay Jordi Alba rời đi vào năm sau. Ngoài ra, Pedri sẽ là cái tên được "chọn mặt gửi vàng" cho chức đội phó.

Lewandowski được trao đặc quyền 'không tưởng' tại Barcelona 190037
Tấm băng đội trưởng của Barca hiện tại được ưu tiên cho Busquets, tuy nhiên tiền vệ 34 tuổi lại không thường xuyên được ra sân do phải nhường đất diễn cho những tài năng trẻ (Ảnh: internet)

Trên thực tế, quyết định trên đã được ban lãnh đạo Barca xem xét từ rất lâu, bởi nếu thực sự muốn có cuộc "cách mạng" về đội hình thì buộc họ phải thiết lập một đội ngũ cán sự mới. Tuy nhiên, điều bất ngờ ở đây là tiền đạo người Ba Lan mới chỉ cập bến Camp Nou cách đây chưa lâu và việc để một "tân binh" như vậy giữ trọng trách cao cả của đội bóng là tiền lệ khá ít xuất hiện trong lịch sử.

Ngoài Lewandowski và Pedri, thủ thành Ter Stegen và hậu vệ Araujo cũng đã được Barca lựa chọn để hoàn thành dàn bộ tứ ban cán sự của CLB. Tất nhiên chưa thể rõ là ai sẽ đeo băng thủ quân, tuy nhiên theo nhiều dự đoán thì tiền đạo người Ba Lan sẽ được chọn bởi tầm ảnh hưởng cực lớn tới CLB trong suốt thời gian qua.

Lewandowski được trao đặc quyền 'không tưởng' tại Barcelona 190039
Nhìn vào phong độ hiện tại, Lewandowski hoàn toàn có thể trở thành một nhân vật quyền lực của Barca trong tương lai (Ảnh: internet)

Nếu quyết định trên được đưa ra thì đây quả thật là một phần thưởng xứng đánh dành cho Lewandowski sau những đóng góp không biết mệt mỏi dành cho CLB. Dù vậy, vấn đề nào cũng sẽ có 2 mặt và tấm băng đội trưởng này hoàn toàn có thể trở thành áp lực vô hình với bản thân tiền đạo người Ba Lan.

Thua đau đớn, Barca đành chịu đựng sự 'hả hê' của đại kình địch

'Bí mật động trời' của Barca bại lộ, De Jong lại rộng cửa tới MU

Bàn thắng của Pedri sau đường kiến tạo đẳng cấp đến từ Lewandowski (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT