Quảng cáo

Messi trở về, Barca chốt luôn 'phù thủy sân cỏ' làm quà chào đón

Thứ hai, 12/09/2022 08:14 AM (GMT+7)
A A+

Với việc nhiều khả năng Messi sẽ quay trở lại, Barca vẫn muốn tiếp tục tăng cường đội hình bằng một tân binh vô cùng đẳng cấp.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây, báo chí tràn ngập những đưa tin về việc Messi có thể sẽ quay trở lại Barcelona sau khi đáo hạn hợp đồng với PSG. Chủ tịch Joan Laporta cùng HLV Xavi đã liên tục đề cập tới vấn đề này và họ thực sự hy vọng El Pulga sớm quay trở lại để gánh vác trọng trách thủ lĩnh của đội bóng.

Messi trở về, Barca chốt luôn 'phù thủy sân cỏ' làm quà chào đón 185668
Sự kiện Messi rời Barca đã gây chấn động giới bóng đá khoảng 2 năm nước, và lần quay trở lại sắp tới dự kiến cũng sẽ bùng nổ không kém. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên kể cả khi có Messi, đội chủ sân Camp Nou chắc chắn vẫn muốn mang về những tân binh đẳng cấp khác để hoàn thành đội hình "bất khả chiến bại" trong mơ. Họ vừa trải qua một quãng thời gian "đen tối" của CLB do gặp những vấn đề về tài chính, vì vậy thành tích tốt trong mùa giải năm nay và sắp tới nữa sẽ giúp Blaugrana quay trở lại vị thế năm xưa của mình.

Theo tờ The Sun, Barcelona đang lên kế hoạch tái thương lượng với tiền vệ Bernardo Silva của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Trước đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha từng là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Camp Nou. Tuy vậy thất bại trong việc đàm phán về quỹ lương với De Jong đã khiến họ buộc phải từ bỏ "ước mơ" của HLV Xavi.

Messi trở về, Barca chốt luôn 'phù thủy sân cỏ' làm quà chào đón 185669
Việc De Jong từ chối lời mời của các ông lớn Ngoại hạng Anh khiến Barca không dám tiếp tục chi tiêu quá mạnh tay trên TTCN. Ảnh: GETTY

Nhưng trong tình thế hiện nay, mọi chuyện dường như đã suôn sẻ hơn. Dù cho đã mang về rất nhiều ngôi sao chất lượng ở phiên chợ Hè năm nay nhưng giới hạn chi tiêu giờ đây đã không còn là vấn đề với Barca. Rất nhiều tin đồn về việc 2 ngôi sao của họ là De Jong cùng Gavi sẽ rời đi trong thời gian tới là lý do để Blaugrana bổ sung thêm một tiền vệ mà không gặp bất kỳ sự trở ngại nào.

Bernardo Silva đang là một trong những trụ cột của Man City lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha. Trước khi gia nhập đội chủ sân Etihad vào năm 2017, tiền vệ 28 tuổi được NHM đặt biệt danh là "Messizinho" (lấy cảm hứng từ Messi và tạm dịch là "phù thủy nhỏ") sau khi chứng kiến màn thể hiện với cái chân trái "ma thuật" của anh.

Hiện tại, thách thức lớn nhất mà Barca sẽ gặp phải đến từ CLB chủ quản của Bernardo Silva là Man City. Pep Guardiola tuy đồng ý cho phép tiền vệ người Bồ tự do quyết định tương lai, nhưng sẽ không dễ để đội chủ sân Etihad chấp nhận nhả người nếu không nhận được một lời đề nghị hợp lý. Chưa kể, với chất lượng của đội hình của Man City hiện tại thì thật khó để ngôi sao nào nỡ lòng chối từ việc tiếp tục chơi cho đội bóng này.

Messi trở về, Barca chốt luôn 'phù thủy sân cỏ' làm quà chào đón 185671
Sự xuất hiện của Bernardo Silva sẽ đưa khả năng tấn công của Barca lên một tầm cao mới. Ảnh: GETTY

Nhưng dẫu sao, việc Bernardo Silva từng chia sẻ mình không hợp với khí hậu ở Anh là một tia hy vọng cho Barcelona trong thương vụ lần này. Hãy tưởng tượng cảnh siêu sao người Bồ chơi bên dưới với Messi trên hàng công, nghe thôi cũng đủ "khiếp sợ" với bất kỳ ông lớn châu Âu nào thời điểm hiện nay.

Barca chốt tân binh cuối cùng: Giá cao hơn cả Lewandowski?

Man City hét giá 'trên trời', Barca chỉ biết 'ôm hận mà khóc'

Mùa giải 2021/22 thành công của Bernardo Silva cùng Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT