Quảng cáo

Chỉ bởi Haaland, lộ diện cái tên đầu tiên 'bật bãi' khỏi Man City

Thứ hai, 19/09/2022 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Việc Erling Haaland vừa xuất hiện đã gây tầm ảnh hưởng quá lớn khiến cho một vài ngôi sao trên hàng công của Man City đã bắt đầu lo lắng về vị trí của mình.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland hiện đang là một trong những ngôi sao sáng nhất trên "bầu trời" của Man City cũng như tại châu Âu. 14 bàn thắng sau 9 trận trên mọi đấu trường là một thông số quá khủng mặc cho việc tiền đạo người Na Uy đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, niềm vui của người này có khi lại là nỗi buồn của người khác.

Chỉ bởi Haaland, lộ diện cái tên đầu tiên 'bật bãi' khỏi Man City 189845
Kể từ khi cập bến Man City, Haaland đang dần trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ bậc nhất châu Âu hiện nay (Ảnh: internet)

Một ngôi sao khác của Man City - Jack Grealish cũng đang có quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp của mình. Cập bến Etihad đến nay đã là mùa giải thứ 2, nhưng những gì mà bom tấn "100 triệu" thể hiện chỉ là nỗi thất vọng về một cầu thủ từng được coi là tài năng bậc nhất nước Anh. Có lẽ, chính Grealish cũng đang tự cảm thấy như vậy.

Theo tờ Football insider, tiền đạo 27 tuổi đã chia sẻ với bạn bè của mình rằng anh không nghĩ mình có thể tiếp tục ở lại Man City ở mùa giải tới. Theo đó, Grealish cho rằng lối chơi mà Pep Guardiola đề ra hoàn toàn không giúp bản thân phát huy hết khả năng, đồng thời lo sợ việc có thể mắc sai lầm với cường độ chuyền bóng dồn dập và nghiêm ngặt như vậy của CLB.

Chỉ bởi Haaland, lộ diện cái tên đầu tiên 'bật bãi' khỏi Man City 189846
Lối chơi áp đặt thế trận mà Pep Guardiola đề ra là có hiệu quả, tuy nhiên điều đó buộc các cầu thủ phải có đủ khả năng để theo được nhịp độ của trận đấu (Ảnh: internet)

Nên nhớ, tại Aston Villa thì Grealish gần như trở thành "trái tim" của đội bóng với việc được hoạt động rộng và tự do. Trong khi đó tại Man City, sơ đồ 4-3-3 mà Pep Guardiola đề ra hoàn toàn không có đất diễn cho số 10 của họ. Bởi vậy, hiển nhiên là màn thể hiện của Grealish luôn khiến các CĐV nửa xanh thành Manchester thất vọng, đỉnh điểm là ở cuộc đối đầu với Dortmund tại C1 vừa qua.

Dù cho đã giải tỏa "cơn khát" bàn thắng sau trận đấu với Wolves hồi cuối tuần trước, tuy nhiên màn thể hiện này là chưa đủ với cái "mác" 100 triệu mà Man City đã trao cho Grealish. Đặc biệt hơn trong thời điểm những ngôi sao trên hàng công như Haaland hay Foden vẫn liên tục tỏa sáng, cơ hội để cầu thủ 27 tuổi chen chân vào hàng công của đội chủ sân Etihad là không nhiều.

Chỉ bởi Haaland, lộ diện cái tên đầu tiên 'bật bãi' khỏi Man City 189847
Grealish như thể một phiên bản khác trong quãng thời gian khoác áo Aston Villa, đó cũng là phần nào lý do khiến Man City bằng mọi giá phải chiêu mộ được anh (Ảnh: internet)

Tất nhiên, thời gian là vẫn còn rất nhiều để cựu sao Aston Villa thể hiện khả năng của bản thân trong mắt HLV Pep Guardiola. Grealish nên tập trung hơn thay vì "khóc than", bởi với bản hợp đồng 5 năm thì thật khó để Man City chấp nhận buông bỏ bom tấn mà họ đã từng "dốc lòng" mang về.

Erling Haaland giảm áp lực nhờ Grealish

Gạch tên Haaland, 'cơn ác mộng' thực sự của cả châu Âu đã lộ diện

Mùa giải đầu tiên của Jack Grealish trong màu áo Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT