Quảng cáo

Gạch tên Haaland, 'cơn ác mộng' thực sự của cả châu Âu đã lộ diện

Chủ nhật, 18/09/2022 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland vẫn đang tỏa sáng, tuy nhiên đừng để 'ánh hào quang' này làm che mắt một siêu sao đẳng cấp khác của Man City.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Man City đã nối dài chuỗi bất bại của mình lên con số 9 sau chiến thắng 3-0 trước Wolves. Erling Haaland vẫn tiếp tục ghi bàn và không ngừng phá vỡ những kỷ lục, tuy nhiên đừng quên những gì tiền đạo người Na Uy làm được cho đến nay luôn hiện diện "dấu giày" của một cái tên cực kỳ đẳng cấp.

Gạch tên Haaland, 'cơn ác mộng' thực sự của cả châu Âu đã lộ diện 189286
Ghi bàn mỗi khi ra sân dường như đã trở thành thói quen của Haaland trong màu áo Man City. Ảnh: internet

Sau trận đấu vừa qua, Kevin de Bruyne đã chính thức vượt qua huyền thoại Steven Gerrard để vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử giải đấu Ngoại hạng Anh với con số 92. Hiện tại, người đang đứng đầu ở thành tích này đang là huyền thoại của MU - Ryan Giggs với 162 đường chuyền thành bàn.

Đáng nói, De Bruyne chỉ mất 217 trận đấu để đạt được thành tích trên, trong khi đó người bị chính anh vượt qua là Gerrard phải cần tới 504 trận để có được điều tương tự. Đồng ý là bóng đá mỗi thời mỗi khác, nhưng những gì tiền vệ người Bỉ làm được cho đến thời điểm hiện tại là quá đẳng cấp nếu không muốn nói là xuất sắc nhất thế giới.

Gạch tên Haaland, 'cơn ác mộng' thực sự của cả châu Âu đã lộ diện 189287
Thật sự không quá khi nói De Bruyne là tiền vệ số 1 thế giới ở thời điểm này. Ảnh: internet

Kể từ khi Haaland xuất hiện tại Etihad, người ta thực sự tin rằng De Bruyne không sớm thì muộn sẽ xô đổ kỷ lục mà huyền thoại Ryan Giggs đã để lại trước đó. Nên nhớ, con số mà tiền vệ người Bỉ có được chắc chắn đã không dừng lại ở 92 nếu mùa giải trước Man City sở hữu một tiền đạo thực thụ thay vì vài cái tên "chân gỗ" như Sterling hay Jesus,...

Ngoài thành tích ở Ngoại hạng Anh, De Bruyne cũng đang đứng trước cơ hội sở hữu chiếc "vương miện" của đội chủ sân Etihad khi mà huyền thoại của CLB - David Silva trước đó đang sở hữu 93 đường kiến tạo. Nếu có thể duy trì trong vài năm, tiền vệ 31 tuổi hoàn toàn có thể thiết lập một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử Man City chứ đừng nói chỉ là vượt qua người đàn anh.

Gạch tên Haaland, 'cơn ác mộng' thực sự của cả châu Âu đã lộ diện 189288
De Bruyne có bóng, Haaland di chuyển - nỗi khiếp sợ mà bất kỳ đội bóng nào đối đầu với Man City đều phải đón nhận. Ảnh: internet

Hiện tại, không có gì bất ngờ khi cả Haaland và De Bruyne đang dẫn đầu trong các chỉ số quan trọng ở Ngoại hạng Anh với thành tích lần lượt là 11 bàn và 6 kiến tạo, vượt rất xa so với những cái tên ở vị trí thứ 2. Nhìn vào tình hình này, biết đâu họ có thể vượt qua Son-Kane và trở thành bộ đôi vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này trong tương lai?

Chủ tịch đích thân xác nhận, Man City và bom tấn 'trong mơ' đã thuộc về nhau?

'Đối tác' thẳng thừng lên tiếng, Haaland nên biết 'dựa cột mà nghe'

Những bàn thắng đẳng cấp của De Bruyne trong màu áo Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT