Quảng cáo

Chelsea chốt 'máy dội bom' khủng hơn Ronaldo, ác mộng số 9 chờ ngày chấm dứt

Thứ sáu, 16/09/2022 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Sau màn ra mắt chưa thực sự thành công, Graham Potter thực sự cần thêm một viện binh 'khủng' cho hành trình vực dậy Chelsea sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Graham Potter đã chính thức trở thành tân HLV trưởng của Chelsea ngay sau khi Thomas Tuchel bất ngờ bị sa thải. Nhiệm vụ của vị chiến lược gia 47 tuổi không gì khác ngoài vực dậy một đội bóng đang trong giai đoạn khủng hoảng sau những kết quả tệ hại vừa qua.

Chelsea chốt 'máy dội bom' khủng hơn Ronaldo, ác mộng số 9 chờ ngày chấm dứt 188212
Graham Potter có màn ra mắt chưa thực sự thành công cùng Chelsea sau trận hòa tại C1 vừa qua. Ảnh: GETTY

Tuy vậy, trận hòa trước RB Salzburg tại C1 vừa qua đã chỉ rõ vấn đề xuống phong độ nghiêm trọng của hàng công đội bóng áo xanh. Mặc cho đã đem về Aubameyang hay sở hữu những tài năng trẻ sáng giá như Mason Mount hay Kai Havertz, Chelsea gần như vẫn thiếu đi một "sát thủ" vòng cấm có thể đảm bảo hiệu suất ghi bàn đều đặn.

Bởi vậy, với việc được giới chủ Mỹ Todd Boehly một mực tin tưởng, Graham Potter đã có sẵn cho mình những phương án bổ sung cần thiết trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Theo tiếp lộ của tờ Calciomercato, cựu thuyền trưởng Brighton đã bày tỏ sự quan tâm của mình tới Harry Kane - một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea chốt 'máy dội bom' khủng hơn Ronaldo, ác mộng số 9 chờ ngày chấm dứt 188214
Harry Kane bất ngờ trở thành mục tiêu mà Graham Potter và Chelsea nhắm đến để bổ sung cho mặt trận hàng công. Ảnh: GETTY

Harry Kane có thể coi là mẫu cầu thủ đúng với câu nói "thiên tài bạc mệnh". Mặc cho việc tiền đạo 29 tuổi đang là chân sút số 9 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, tuy nhiên đội trưởng của ĐTQG Anh vẫn chưa 1 lần nâng cao danh hiệu tập thể. Mùa giải năm nay, Kane đang là đầu tàu của Tottenham với 5 bàn thắng sau 8 trận ra sân trên mọi đấu trường, vượt xa thành tích của Ronaldo - người vừa bị Chelsea thẳng thừng từ chối cách đây ít lâu.

Chưa kể, những gì mà siêu sao người Bồ làm được ở Ngoại hạng Anh cũng chẳng thể so được với Kane, ngoại trừ danh hiệu. Tuy vậy, không vì thế mà có thể phủ nhận khả năng của một trong những tiền đạo mục tiêu hay nhất thế giới hiện nay.

Nếu gia nhập Chelsea, Harry Kane được kỳ vọng sẽ phá bỏ lời nguyền chiếc áo số 9 đã ám ảnh đội chủ sân Stamford Bridge trong gần một thập kỷ qua. Người tiền nhiệm trước đó cho vị trí này là Lukaku, tuy nhiên những kết cục buồn của tiền đạo người Bỉ với The Blues chắc hẳn ai cũng đã biết.

Chelsea chốt 'máy dội bom' khủng hơn Ronaldo, ác mộng số 9 chờ ngày chấm dứt 188216
Chelsea đang cần một tiền đạo thực thụ để giúp họ quên đi nỗi ám ảnh Lukaku trước đó. Ảnh: GETTY

Người ta tin rằng, Harry Kane một ngày nào đó sẽ rời Tottenham bởi sự thật là đội bóng Bắc London gần như không có khả năng đem về cho anh danh hiệu. Tất nhiên Chelsea thời điểm hiện tại cũng có khả năng giống như vậy, nhưng những gì họ đã làm được trong quá khứ là đủ để hấp dẫn tiền đạo 29 tuổi, đặc biệt là khi còn có sự xuất hiện của "bậc thầy chiến thuật" Graham Potter.

Thương vụ Ronaldo gia nhập Chelsea chính thức ngã ngũ

Chelsea chơi lớn, mạnh dạn chốt luôn 'tiền đạo số 1' của MU

Harry Kane tỏa sáng trong chuyến du đấu tiền mùa giải của Tottenham. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT