Quảng cáo

ĐT Pháp nhận tin vui từ 'cầu thủ 29 phút', đúng là trong cái rủi có cái may!

Thứ sáu, 16/09/2022 07:03 AM (GMT+7)

Danh sách hội quân của ĐT Pháp vừa qua có sự xuất hiện của một ngôi sao khiến NHM không khỏi bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập cho đợt tập trung ĐTQG sắp tới. Với việc phải chịu tổn thất nặng nề từ "cơn bão" chấn thương, rất nhiều trụ cột Les Bleus đã không thể góp mặt như Karim Benzema, Paul Pogba, N'golo Kante hay Kingsley Coman,...

ĐT Pháp nhận tin vui từ 'cầu thủ 29 phút', đúng là trong cái rủi có cái may! 188065
Với sự vắng mặt của nhiều trụ cột, đặc biệt là Benzema khiến hàng công của ĐT Pháp chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: GETTY

Vì vậy, một số trụ cột còn lại trong hành trình vô địch World Cup 2018 sẽ là điểm tựa duy nhất cho ĐT Pháp ở đợt tập trung lần này. Nhưng dù vậy, sự xuất hiện của cái tên gây xôn xao dư luận trong thời gian qua - Antoine Griezmann đang khiến NHM không khỏi bất ngờ.

Do những rắc rối về hợp đồng giữa Barca và Atletico Madrid, tiền đạo 31 tuổi phần lớn làm bạn với băng ghế dự bị trong thời gian qua và chỉ được cho phép ra sân vỏn vẹn dưới 30 phút mỗi trận. Tuy vậy, HLV Didier Deschamps lại cho rằng đây là một tín hiệu tích cực với ĐT Pháp ở ngay thời điểm này.

ĐT Pháp nhận tin vui từ 'cầu thủ 29 phút', đúng là trong cái rủi có cái may! 188067
Những lo ngại về khả năng của Griezmann là có căn cứ khi mà thời lượng thi đấu của anh đang giảm đáng kể so với trước đây. Ảnh: GETTY

"Dù chưa được thi đấu nhiều, nhưng cậu ấy là một phần rất quan trọng và mang tính quyết định với chúng tôi. Việc cậu ấy luôn khao khát thể hiện bản thân là điều khiến tôi rất hài lòng. Có thể đã lâu chưa được đá 90 phút nhưng điều này khiến cậu ấy không bị mệt mỏi, bạn phải nhìn vào điều tích cực đấy" - Didier Deschamps phát biểu khi được hỏi về lý do gọi Griezmann trong đợt tập trung lần này.

Mặc cho việc đang bị Atletico Madrid giới hạn thời gian thi đấu, tuy nhiên đẳng cấp của Griezmann vẫn được thể hiện với 3 bàn thắng trong 5 trận gần nhất cho đội chủ sân Wanda Metropolitano, thậm chí đó đều là những pha lập công quan trọng quyết định 3 điểm của đội bóng. Dù cho có quãng thời gian không mấy thành công tại Barcelona, tuy nhiên tiền đạo 31 tuổi đã chứng tỏ mình là mẫu cầu thủ sẽ tỏa sáng nếu được đặt vào môi trường phù hợp.

Hiện tại, Griezmann đang là chân sút số 2 trong lịch sử của Les Bleus nếu so với những cái tên còn thi đấu với 42 bàn thắng, chỉ kém 6 bàn so với người đứng đầu là Giroud. Đó là lý do mà tại sao ĐT Pháp luôn cần sự có mặt của anh trong bất kỳ đợt hội quân nào.

ĐT Pháp nhận tin vui từ 'cầu thủ 29 phút', đúng là trong cái rủi có cái may! 188068
Bất chấp phong độ tại CLB như thế nào, mỗi lần xuất hiện ở ĐT Pháp là một lần Griezmann tỏa sáng. Ảnh: GETTY

Trước mắt, đoàn quân HLV Didier Deschamps sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Áo tại Stade de France vào ngày 22/9 tới trong khuôn khổ vòng bảng Nations League, ngay sau đó 3 ngày sẽ là chuyến làm khách tại Copenhagen trước ĐT Đan Mạch. Đó có thể coi là quãng nghỉ ngơi và thử nghiệm đội hình cuối cùng của ĐT Pháp trước khi VCK World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 11 tới. 

Bayern săn 'Kante đệ nhị', tuyến giữa 'kinh dị' nhất châu Âu được thiết lập

Câu chuyện Pogba và Mbappe ngã ngũ, 'kẻ phản diện' đã phải trả giá cực đắt

Những khoảnh khắc đẹp của Griezmann trong màu áo Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT