Quảng cáo

Barca thanh lý 'hàng thừa', dọn đường đón 'nhà vua' trở về chốn xưa

Thứ ba, 13/09/2022 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Sau một mùa Hè đại thành công trên TTCN, Barcelona vẫn muốn tiếp tục có những thương vụ đình đám mới trong thời gian sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona được coi là một trong những CLB thắng lợi trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua khi những "bom tấn" mà họ mang về đang dần chứng tỏ được giá trị của bản thân. Tuy nhiên trước tình hình hàng công ngày càng chật chội, liệu mấy ai còn nhớ đến một ngôi sao lớn hiện cũng đang thuộc biên chế đội bóng xứ Catalunya.

Barca thanh lý 'hàng thừa', dọn đường đón 'nhà vua' trở về chốn xưa 186582
Lewandowski cùng những tân binh khác của Barca đang có một khởi đầu mùa giải khá thành công. Ảnh: GETTY

Antoine Griezmann gia nhập đội chủ sân Camp Nou vào tháng 7/2019 với mức giá kỷ lục 120 triệu Euro, tuy nhiên những màn thể hiện kém cỏi đã khiến anh bị đem trở lại Atletico Madrid dưới dạng cho mượn. Đáng chú ý, Barca đã khôn khéo cài điều khoản mua đứt với mức giá 40 triệu Euro nếu Griezmann chơi hơn 45 phút trong 50% số trận mà anh thi đấu cho đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Dù vậy, Atletico Madrid cũng rất "chiêu trò" khi chỉ tung tiền đạo người Pháp từ phút 60 trở đi nhằm tránh vi phạm điều khoản trên. Lo ngại trước tình hình không thể tống khứ "cục nợ" này đi, Barca cuối cùng đã phải "xuống nước".

Barca thanh lý 'hàng thừa', dọn đường đón 'nhà vua' trở về chốn xưa 186585
Griezmann đang được Atletico Madrid sử dụng một cách đầy khôn khéo trong mùa giải năm nay. Ảnh: GETTY

Theo tờ L' Equipe, Blaugrana sẵn sàng bán đứt Griezmann với mức giá chỉ khoảng 25 triệu Euro, tức là lỗ mất 95 triệu Euro so với con số mà trước đây họ bỏ ra để mang tiền đạo người Pháp về. Tuy nhiên, Barca buộc phải làm vậy, bởi nếu không họ sẽ có nguy cơ vi phạm luật tài chính của La Liga vào năm sau.

Dù vậy, điều này hoàn toàn có thể trở thành một tin vui với đội bóng xứ Catalunya. Nên nhớ, "huyền thoại" của họ - Messi đã đánh tiếng việc có thể quay trở lại mái nhà Camp Nou sau khi đáo hạn hợp đồng với PSG vào Hè năm sau. Vì vậy việc "dọn chỗ" sẵn cho El Pulga có lẽ là điều mà Barca nên làm ngay từ bây giờ.

Barca thanh lý 'hàng thừa', dọn đường đón 'nhà vua' trở về chốn xưa 186591
Messi có thể trở về mái nhà Barcelona dưới tác động của thương vụ Griezmann. Ảnh: GETTY

Ngoài ra, cũng có những tin đồn về việc hai ông lớn châu Âu sẽ có cuộc hoán đổi giữa Griezmann và Messi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Do đó, số 10 huyền thoại của đội chủ sân Camp Nou có thể trở về sớm hơn dự kiến nếu đề xuất trên nhận được sự đồng thuận.

Nhưng với mức giá "rẻ bèo" như trên, hẳn phía Atletico chắc chắn cũng sẽ nhảy vào thương vụ này. Tuy vậy, kể cả bán cho ai đi chăng nữa thì đây cũng là động thái từ phía Barca nhằm đưa Messi trở về, và cái ngày NHM được chứng kiến "nhà vua" sải bước tại Camp Nou một lần nữa sẽ không còn xa.

Ronaldo 'tái mặt' vì Messi, 'nhà vua C1' đổi chủ?

Tài đức vẹn toàn, Messi khiến 'ông trùm' PSG phải cúi đầu kính nể

Những pha đi bóng làm nên thương hiệu của Messi tại Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo