Quảng cáo

Barca hành động 'cực gắt', MU lại càng phải có được De Jong

Thứ ba, 13/09/2022 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Trước những tin đồn về việc MU có thể 'cướp' đi một vài ngôi sao trong đội hình, Barcelona đã có những động thái gay gắt để ngăn cản điều này xảy ra.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona vẫn đang đứng trước "cửa ải" cực lớn khi mới đây La Liga đã ban bố lệnh giới hạn chi tiêu với họ. Theo đó, Blaugrana sẽ phải giới hạn quỹ lương của mình ở mức 400 triệu Euro trong mùa giải năm sau, nghĩa là giảm 1 nửa so với tình hình hiện tại.

Barca hành động 'cực gắt', MU lại càng phải có được De Jong 186490
Barca sẽ cần có những sự điều chỉnh về chi tiêu nếu không muốn nhận sự trừng phạt từ La Liga. Ảnh: internet

Bởi vậy, một số cầu thủ Barca được cho là sẽ rời đi để đảm bảo vị trí của những tân binh trong mùa Hè năm nay, tiêu biểu là De Jong và Gavi. Cả 2 đều là những mục tiêu lớn của MU ở phiên chợ Đông sắp tới và Quỷ Đỏ đã từng khẳng định rằng sẽ đáp ứng một con số không nhỏ chỉ cần họ tỏ ý định rời đi.

Tuy vậy, không lý nào Barca lại chấp nhận dễ dàng mất đi cả 2 "viên ngọc quý" của mình. Theo tờ Sports, Gã khổng lồ xứ Catalunya đã quyết định gia hạn hợp đồng với Gavi, đồng thời sẽ cài điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 1 tỷ Euro dành cho cầu thủ 19 tuổi. Dự kiến, bản hợp đồng mới này sẽ có thời hạn kéo dài tới năm 2026 và việc ký kết sẽ diễn ra vào thứ 5 tuần này.

Barca hành động 'cực gắt', MU lại càng phải có được De Jong 186491
Gavi đã cam kết tương lai của mình bằng một điều khoản hợp đồng đúng với phong cách của Barca. Ảnh: internet

Gavi là một trong những sản phẩm thành công nhất của lò đào tạo trứ danh La Masia. Dưới thời HLV Xavi, anh cùng Pedri trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Barcelona. Thậm chí tài năng của tiền vệ 18 tuổi khiến anh được NHM gọi với biệt danh là "Iniesta đệ nhị".

Bởi lẽ đó, dễ hiểu tại sao Quỷ Đỏ lại nhất quyết muốn có được Gavi. Tuy nhiên giờ đây khi hy vọng này đã khép lại, mục tiêu duy nhất với MU hiện tại chỉ còn là De Jong. Tiền vệ người Hà Lan là mục tiêu lớn nhất mà HLV Erik ten Hag mong muốn trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Trước tình hình mà Barca chưa có bất kỳ động thái nào để giữ chân De Jong ở lại, cơ hội của đội chủ sân Old Trafford vẫn là khá sáng nước.

Barca hành động 'cực gắt', MU lại càng phải có được De Jong 186492
Sau tất cả, De Jong vẫn lại là mục tiêu lớn nhất của MU trên TTCN. Ảnh: internet

Tuy vậy, De Jong cũng là một trong những cầu thủ mà Barca luôn muốn giữ chân. Chưa biết họ sẽ làm thế nào, nhưng chắc chắn họ sẽ không để MU dễ dàng có được bản hợp đồng "mơ ước" trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Thương vụ Ronaldo gia nhập Chelsea chính thức ngã ngũ

Messi trở về, Barca chốt luôn 'phù thủy sân cỏ' làm quà chào đón

Cột mốc 50 trận đấu của Gavi trong màu áo Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo