Quảng cáo

Haaland sẽ lập kỷ lục mà ngay cả Ronaldo vĩ đại cũng bó tay

Thứ bảy, 03/09/2022 06:35 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đang đứng đầu trong danh sách vua phá lưới, và dường như anh cũng đang nhắm đến danh hiệu chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Lập kỷ lục về 2 hat-trick liên tiếp trong mùa ra mắt Ngoại hạng Anh, kỷ lục về số bàn thắng ghi được sau 5 trận,...là những gì mà Erling Haaland đã làm được mặc cho việc vừa mới "chân ướt chân ráo" đến nước Anh. Tuy nhiên, dường như tiền đạo 22 tuổi vẫn chưa muốn dừng lại ở đó.

Haaland sẽ lập kỷ lục mà ngay cả Ronaldo vĩ đại cũng bó tay 181456
Hàng loạt kỷ lục đã được thiết lập sau cú hat-trick của Haaland vào lưới Nottingham Forest hồi giữa tuần

Trong bài phỏng vấn mới nhất, HLV trưởng của Man City - Pep Guardiola tin rằng Haaland có thể làm nên lịch sử giải Ngoại hạng Anh bằng cách ghi cú hat-trick thứ 3 liên tiếp, sau những lần trước đó đã làm được với Crystal Palace và Nottingham Forest.

"Mọi người có thể mong đợi điều đó từ Haaland. Tôi thích việc anh ấy ghi 3 bàn mỗi trận, nhưng quả thật điều này khá khó để xảy ra. Nếu nó không đến? Không sao cả, tất cả chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn vào lần sau. Nhưng hãy nhớ rằng, trong bóng đá thì chưa thể biết trước được điều gì" - Pep Guardiola chia sẻ trước trận đấu giữa Man City và Aston Villa.

Haaland sẽ lập kỷ lục mà ngay cả Ronaldo vĩ đại cũng bó tay 181457
Pep Guardiola rất tin tưởng vào cậu học trò của mình

Trong lịch sử giải đấu cấp độ cao nhất xứ sở sương mù, người duy nhất có được 3 cú hat-trick liên tiếp là huyền thoại Jack Balmer của Liverpool. Tuy nhiên thành tích đó đã được giữ nguyên từ cách đây 80 năm và chưa có bất kể cầu thủ nào có thể chạm tới kỷ lục này thêm một lần.

Ngay cả với Ronaldo, người có 59 cú hat-trick trong sự nghiệp - nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới cũng chưa dám "mơ" đến việc phá vỡ được kỷ lục trên. Tuy nhiên giờ đây, Haaland đang thực sự đứng trước "ngưỡng cửa thiên đường" để làm được điều này.

Haaland sẽ lập kỷ lục mà ngay cả Ronaldo vĩ đại cũng bó tay 181458
Haaland đang đứng trước cơ hội lập thành tích mà ngay cả những huyền thoại bóng đá thế giới cũng chẳng dám mơ tới

Với việc chỉ phải gặp một Aston Villa đang có phong độ rất tệ trong thời gian gần đây, Man City được hứa hẹn sẽ mang về thêm một chiến thắng thuyết phục nữa. Tuy nhiên, thành tích "khủng" của Haaland như trên có lẽ mới là điều mà thầy trò HLV Pep Guardiola hướng tới, và De Bruyne cùng các đồng đội sẽ làm hết sức để "phò tá" người đàn em của mình đi đến đỉnh vinh quang.

Bất ngờ bị 'rình rập', Haaland tuyên bố cân hết cả Ngoại hạng Anh

Bằng chứng cho thấy Haaland đang tiệm cận Ronaldo về sự hoàn hảo

Bàn thắng cuối cùng của Haaland trong màu áo Dortmund trước khi cập bến Man City (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT