Quảng cáo

Bằng chứng cho thấy Haaland đang tiệm cận Ronaldo về sự hoàn hảo

Thứ năm, 25/08/2022 13:20 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland là một trong những tiền đạo trẻ được kỳ vọng vươn tầm so với Ronaldo hay Messi trong tương lai. Việc học hỏi từ các bậc đàn anh là rất cần thiết, và Haaland thực sự đã không làm người ta thất vọng.

Nghe nội dung bài viết

Trận giao hữu giữa Barcelona và Man City đã kết thúc vào rạng sáng nay 25/8. Những tình huống đáng chú ý thì không có quá nhiều, tuy nhiên người theo dõi trận đấu chắc hẳn không thể quên cú ngã của Haaland ở những phút cuối trận đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Cụ thể, tiền đạo người Na Uy đã nhận cú huých vai không quá mạnh từ trung vệ Christensen bên phía Barca sau pha truy cản. Tình huống ngã trong vòng cấm đó đã mang về quả Penalty dành cho Man City. Trên chấm 11m, Riyad Mahrez đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng quyết định mang về trận hòa cho đại diện nước Anh.

Bằng chứng cho thấy Haaland đang tiệm cận Ronaldo về sự hoàn hảo 176893
Tình huống được cho là "hài hước" của Haaland đã kiếm về một quả Penalty cho Man City trong cuộc đối đầu với Barca. Ảnh: internet

Tuy vậy, điều đáng nói ở đây là Haaland đã ngoái lại nhìn Christensen khoảng 3 giây trước khi ngã. Điều này khiến cho các CĐV Barca rất phẫn nộ vì cho rằng tiền đạo này chỉ đang cố tình ăn vạ. Thậm chí, vài người đã nói rằng Haaland "xứng đáng nhận huy chương vàng" cho cú ngã đó.

Nhưng tạm bỏ qua lời chỉ trích trên thì từ tình huống này, có thể thấy bóng dáng quen thuộc của một người, cũng là thần tượng lớn nhất của Haaland - Cristiano Ronaldo. Không hẳn là về cú ngã, mà mọi phẩm chất hiện tại Haaland sở hữu đều rất tương đồng với siêu sao người Bồ Đào Nha này.

Bằng chứng cho thấy Haaland đang tiệm cận Ronaldo về sự hoàn hảo 176900
Haaland đang thực sự giống với thần tượng Ronaldo, cả về phong cách chơi bóng lẫn tinh thần thi đấu. Ảnh: internet

Vậy yếu tố để trở thành cỗ máy săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại như Ronaldo là gì? Hãy nhìn vào Haaland ta sẽ rõ. Tốc độ, khả năng càn lướt, kỹ thuật, khả năng dứt điểm bằng nhiều cách khác nhau và một chút tinh ranh là tất cả những gì hội tụ ở trong con người của tiền đạo 22 tuổi này. Có chăng sự khác biệt giữa anh và Ronaldo chỉ nằm ở kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

Bằng chứng cho thấy Haaland đang tiệm cận Ronaldo về sự hoàn hảo 176901
Haaland đang ngày một hoàn thiện bản thân. Việc gia nhập Man City sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của cầu thủ này. Ảnh: internet

Tất nhiên, còn quá sớm để mà nói Haaland sẽ là trở thành phiên bản tiếp theo của siêu sao người Bồ. Nhưng cái người ta nói đến ở đây là sự tương đồng giữa hai người. Thậm chí, ngay cả chế độ ăn của tiền đạo Man City cũng được cho là rất giống với Ronaldo.

Bằng chứng cho thấy Haaland đang tiệm cận Ronaldo về sự hoàn hảo 176890
Haaland từng chia sẻ là có chế độ ăn 6 bữa/ngày giống như thần tượng Ronaldo của mình vậy. Ảnh: internet

Còn nói về cú ngã của Haaland trong trận đấu vừa qua, đương nhiên là sẽ có những ý kiến trái chiều. Tuy vậy, không ai có thể phủ nhận việc tiền đạo người Na Uy đã quá "khôn" trong tình huống đó. Nó giống hệt cái cách mà Ronaldo đã từng làm để trở nên vĩ đại như ngày hôm nay vậy.

Nghe lời Ten Hag, MU chốt làm điều triệu NHM mong muốn với Ronaldo

Ronaldo bất ngờ bị 'người nhà' chê, tương lai tại MU đã quá rõ ràng

Bàn thắng đầu tiên của Haaland trong màu áo Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT