Quảng cáo

Ngả mũ thán phục Klopp về cách 'tiêm doping' cho các cầu thủ Liverpool

Thứ năm, 01/09/2022 05:49 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã có chiến thắng đầy nhọc nhằn trên sân nhà trong cuộc đối đầu với Newcastle, tuy nhiên điểm sáng rõ ràng nhất của trận đấu lại nằm ở 'bộ não' của HLV Jurgen Klopp.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool đã đi vào đường hầm với tâm lý bị đè nén sau hiệp 1 thất bại trước Newcastle bởi bàn thắng của tân binh Isak. Tuy nhiên, nửa sau của trận đấu lại chứng kiến The Kop như một "cơn bão" thổi bay mảnh lưới của Nick Pope với 2 bàn thắng lần lượt của Firmino và Carvalho. Vậy đâu là nguyên nhân của sự quay trở lại kịp thời này?

Ngả mũ thán phục Klopp về cách 'tiêm doping' cho các cầu thủ Liverpool 180851
Có cảm giác Liverpool hiệp 1 và hiệp 2 là những phiên bản hoàn toàn khác nhau. Ảnh: internet

Đó chính xác là nhờ bộ não thiên tài của HLV Jurgen Klopp. Chia sẻ với BT Sport, ông cho biết về những gì các cầu thủ của mình đã trải qua sau hiệp 1: "Một trận đấu khó khăn bởi đối thủ chơi phòng ngự rất chặt chẽ. Thật khó để có thể bắt nhịp một trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu như vậy".

"Mới chỉ bị dẫn trước 1-0, tuy nhiên nhiều thời điểm các cầu thủ như thể rơi vào tuyệt vọng. Tôi buộc họ phải giữ bình tĩnh hơn và đề ra những giải pháp mới cho trận đấu. Đây là cách tốt nhất để giành chiến thắng và chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi thực sự hạnh phúc trong ngày hôm nay" - Klopp chia sẻ thêm.

Ngả mũ thán phục Klopp về cách 'tiêm doping' cho các cầu thủ Liverpool 180852
Jurgen Klopp ăn mừng đầy phấn khích sau bàn thắng ở những giây cuối cùng của Fabio Carvalho. Ảnh: internet

Dễ dàng để nhận thấy rằng, tâm lý của các cầu thủ Liverpool thực sự bị ảnh hưởng sau những kết quả không tốt trong thời gian qua. Nhưng nên nhớ sức mạnh của Lữ đoàn đỏ từ trước đến nay ảnh hưởng rất nhiều bởi tài năng của HLV Jurgen Klopp chứ không phải nhờ bất kỳ siêu sao nào cả, và trận đấu vừa rồi là một ví dụ điển hình.

Ngả mũ thán phục Klopp về cách 'tiêm doping' cho các cầu thủ Liverpool 180853
Những kết quả đáng buồn trong thời gian qua đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Liverpool. Ảnh: internet

Hiệp 1 gần như là sân khấu của Luis Diaz. Cầu thủ người Colombia liên tục nhận bóng và tự do làm bất kỳ điều gì trước vòng cấm của đối phương. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi ở nửa sau trận đấu khi mà trọng trách này được giao cho Salah. Sự hiệu quả của việc thay đổi đã được thể hiện rõ ràng với bàn gỡ hòa của Firmino.

Ngoài ra, sự thay đổi người hợp lý cũng cho thấy đẳng cấp của chiến lược gia người Đức khi mà tân binh Fabio Carvalho đã ghi bàn ở những giây cuối cùng để mang về chiến thắng nghẹt thở dành cho đội chủ sân Anfield.

Ngả mũ thán phục Klopp về cách 'tiêm doping' cho các cầu thủ Liverpool 180856
Dường như chiến thuật của Newcastle trong trận đấu này là khóa chặt Luis Diaz, nhưng họ lại lỡ bỏ quên Salah. Ảnh: internet

Người ta nói Liverpool hiện đang gặp những vấn đề, nhưng Jurgen Klopp thì không. Những chấn thương của các trụ cột có thể khiến họ suy yếu trong thời gian gần đây. Tuy vậy đừng bao giờ quên rằng The Kop đã từng trải qua một mùa giải còn "thảm" hơn rất nhiều, nhưng sau cùng họ vẫn thành công nhờ bàn tay của vị chiến lược gia thiên tài này.

Kết quả Liverpool vs Newcastle

Video bóng đá Liverpool vs Newcastle

Liverpool hủy diệt MU ở cả 2 lượt trận Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo