Quảng cáo

Barca gần như chắc suất xuống đá C2 sau trận hòa Inter Milan

Thứ năm, 13/10/2022 06:37 AM (GMT+7)
A A+

Một trận hòa không khác gì thua của Barca trước Inter Milan khiến họ giờ đây thực sự gặp khó trong việc giành tấm vé đi tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Bảng CTRẬNTHẮNGH.SỐĐIỂM
Bayern Munich441112
Inter4217
Barcelona4114
Plzen40-130

Barcelona mới đây đã có màn "thoát hiểm" ngoạn mục trước Inter Milan ở lượt trận thứ 4 bảng C UEFA Champions League vừa qua. Đáng nói, đội chủ sân Spotify Camp Nou đã có lợi thế từ sớm sau bàn thắng của Dembele, tuy nhiên những sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến họ phải chật vật trong những phút cuối cùng.

Barca gần như chắc suất xuống đá C2 sau trận hòa Inter Milan 201903
Gerard Pique có một trận đấu đáng quên trong lần hiếm hoi được Xavi tin dùng (Ảnh: internet)

Cú đúp của Lewandowski đã giữ lại hy vọng đi tiếp khi giờ đây khoảng cách giữa Barca và chính Inter Milan vẫn giữ nguyên là 3 điểm. Dù vậy, cơ hội của họ giờ đây vẫn rất mong manh, nếu phải nhìn vào lịch thi đấu có phần "bất lợi" trước mắt.

Ở lượt trận thứ 5, Inter Milan sẽ đón tiếp đối thủ yếu nhất bảng là Plzen trên sân nhà. Theo tính toán, chỉ cần giành chiến thắng ở trận đấu này thì đại diện nước Ý sẽ mặc định đi tiếp bất kể kết quả của những cuộc đối đầu khác có ra sao. 

Barca gần như chắc suất xuống đá C2 sau trận hòa Inter Milan 201904
Inter Milan đang đứng trước cơ hội đi tiếp rất lớn, đó là lý do tại sao một trận hòa trước Barca cũng khiến họ vui như vậy (Ảnh: internet)

Giả sử Inter Milan thắng Plzen và thua Bayern Munich, họ sẽ có tổng 10 điểm sau vòng bảng. Còn trong khi đó với Barca nếu toàn thắng 2 trận còn lại thì cả 2 đội sẽ có cùng số điểm, tuy nhiên nhà đương kim Á quân Serie A sẽ xếp trên nhờ thành tích đối đầu.

Trong khi đó, Plzen được coi là đối thủ quá dễ dàng để 3 ông lớn ở bảng C có điểm. Đội bóng đến từ CH Séc không may mắn rơi vào bảng đấu rất khó, đó cũng là lý do khiến họ chưa có bất kỳ điểm số nào tại C1 mùa giải năm nay. Vậy nên thêm cả việc được chơi trên sân nhà, gần như không có lý do gì để Inter Milan đánh rơi chiến thắng được cả.

Barca gần như chắc suất xuống đá C2 sau trận hòa Inter Milan 201905
Plzen là "kho điểm" đúng nghĩa tại bảng C Champions League mùa giải năm nay (Ảnh: internet)

Nếu trường hợp đó xảy ra, Barca sẽ quay trở lại đấu trường Europa League trong sự tiếc nuối. Đội bóng xứ Catalunya đã có một nước đi "liều lĩnh" khi chiêu mộ hàng loạt tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua trong tình hình "nợ nần chồng chất", do đó quyết tâm của họ ở mùa giải năm nay chắc chắn là rất lớn. Tuy nhiên nếu phải dừng bước sớm tại C1 như vậy, nỗi lo ngại về tài chính đang thực sự hiện hữu ngay trước mắt với đội chủ sân Spotify Camp Nou.

CHÍNH THỨC: Xác định 5 đội vượt qua vòng bảng Champions League

Kết quả Cúp C1 hôm nay 13/10

Những điều cần biết trước cuộc tái đấu giữa Barcelona vs Inter Milan (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT