Quảng cáo

Tận cùng thất vọng, Barca xác định người thay thế HLV Xavi

Thứ bảy, 29/10/2022 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Với chuỗi thành tích nghèo nàn trong thời gian qua, Barcelona lên kế hoạch thay thế HLV Xavi.

Mặc dù được đầu tư khủng trong mùa hè vừa qua với một loạt các tân binh cập bến, Barcalona vẫn gây thất vọng tràn trề bất chấp nhận được kỳ vọng từ người hâm mộ.

Tại La Liga, đoàn quân của HLV Xavi bị Real Madrid vượt mặt trên BXH và thể hiện bộ mặt bạc nhượng trong trận El Clasico. Tại đấu trường UEFA Champions League, nỗi thất vọng còn nhân lên gấp bội khi đội bóng xứ Catalan thậm chí còn không vượt qua nổi vòng bảng.

Tận cùng thất vọng, Barca xác định người thay thế HLV Xavi 210580
Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Barca bị loại từ vòng bảng Champions League. Ảnh: Internet

Được xếp cùng bảng đấu với Inter, Bayern Munich và Plzen. Rõ ràng Barca được đánh giá không quá khó khăn để vượt qua vòng bảng. Dẫu vậy, những trận thua trước Inter và Bayern Munich khiến Barca bị đẩy xuống Europa League năm thứ 2 liên tiếp.

150 triệu euro cùng các đòn bẩy kinh tế và kết quả trên đương nhiên không thể làm BLĐ Barca hài lòng. Những Lewandowski, Kounde, Christensen, Kessie, Alonso cập bến nhưng Barca vẫn chẳng thể nào lột xác.

Mặc dù HLV Xavi đã có những dấu ấn mạnh mẽ nhưng như thế vẫn là quá ít so với kỳ vọng của BLĐ Barca. Xavi không những thế còn lọt top những HLV tệ nhất thế kỷ 21 của Barcelona. Nguy cơ bị sa thải của cựu huyền thoại Barca ngày một lớn dần.

Tận cùng thất vọng, Barca xác định người thay thế HLV Xavi 210583
Nhiều khả năng Luis Enrique sẽ tái xuất thế chỗ Xavi. Ảnh: Internet

Theo nhà báo Jota Jordi của kênh Chiringuito TV, Luis Enrique là người đang được Barca quan tâm. CLB xứ Catalan xem HLV 52 tuổi là sự thay thế trực tiếp cho Xavi, người đứng trước tương lai bất định tại Barca.

Luis Enrique không còn lạ lẫm gì với người Barca khi chính ông là người giúp Barca giành cú ăn 6 năm 2015. Tại Barca, Enrique giành được 9 danh hiệu. Tuy nhiên, Barca chỉ có thể tiếp cận Enrique khi World Cup 2022 kết thúc, thời điểm Enrique rời ghế ĐT Tây Ban Nha.

NÓNG: FIFA họp khẩn tính loại Tunisia khỏi World Cup 2022

Ronaldo 'thả thính' đại gia, đích thân chọn bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp

Luis Enrique ngày còn thi đấu cho Barca. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT