Quảng cáo

NÓNG: FIFA họp khẩn tính loại Tunisia khỏi World Cup 2022

Thứ sáu, 28/10/2022 23:01 PM (GMT+7)

FIFA đã họp khẩn nhằm mục đích xem xét việc có loại Tunisa khỏi World Cup 2022 hay không sau những lời bình luận từ Bộ trưởng Thể thao quốc gia này.

Theo thông tin từ tờ Thenationalnews, Liên đoàn Bóng đá Tunisia đang đứng trước việc bị FIFA tước quyền tham dự World Cup 2022 khởi tranh vào tháng tới sau những phát ngôn của của Bộ trưởng Thể thao Tunisia.

Cụ thể, ông Kamel Deguiche đã lên tiếng về khả năng giải thế các văn phòng liên bang thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Như vậy có nghĩa là LĐBĐ Tunisa cũng nằm trong số các văn phòng có thể bị giải thể và FIFA ngay lập tức có động thái đáp trả.

NÓNG: FIFA họp khẩn đòi loại Tunisia khỏi World Cup 2022, cơ hội vàng cho Italia? 210191
FIFA yêu cầu phía Tunisia giải trình về phát ngôn của ông Kamel Deguiche. Ảnh: Internet

Theo như một bức thư bị lộ bởi đài phát thanh Mosaique FM, FIFA đã yêu cầu phía Tunisia làm rõ những bình luận từ ông Kamel Deguiche. FIFA nhấn mạnh rằng:

"Về vấn đề này, chúng tôi muốn nhắc phía Tunisia rằng các hiệp hội thành viên của FIFA (ở đây là ám chỉ LĐBĐ Tunisia) có nghĩa vụ pháp lý phải tiến hành các công việc của họ một cách độc lập và không có ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba."

"Bất kỳ việc không tuân thủ các nghĩa vụ này có thể dẫn đến việc áp dụng các hình phạt theo luật FIFA, bao gồm cả việc đình chỉ hiệp hội có liên quan."

NÓNG: FIFA họp khẩn đòi loại Tunisia khỏi World Cup 2022, cơ hội vàng cho Italia? 210203
Tunisia đã đến với World Cup 2022 sau khi xuất sắc đả bại Mali với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi. Ảnh: Internet

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu phía Tunisia không nhanh chóng giải trình về sự việc trên, nhiều khả năng suất dự World Cup 2022 của đội bóng thuộc khu vực châu Phi này cũng sẽ bị tước bỏ. Tại giải đấu ở Qatar, Tunisia nằm ở bảng D cùng Pháp, Đan Mạch và Australia. 

Trong quá khứ, FIFA từng loại đội tuyển Liên bang Nam Tư vì những lý do liên quan đến chính trị và thay thế bằng Đan Mạch tại Euro 1992 và sau đó tại vòng loại World Cup 1994, Liên bang Nam Tư tiếp tục đứng ngoài cuộc vì lệnh trừng phạt của FIFA. Ngoài ra, một cái tên khác cũng đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022 là Iran cũng vì lý do chính trị.

NÓNG: FIFA họp khẩn đòi loại Tunisia khỏi World Cup 2022, cơ hội vàng cho Italia? 210209
Một cái tên khác là Iran cũng đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022. Ảnh: Internet

Trong trường hợp Tunisia bị loại, nhiều ý kiến cho rằng Italia sẽ là cái tên thế chân bởi đội bóng này có thứ hạng cao nhất trong các đội bóng bị loại ở vòng Play-off tranh vé dự World Cup 2022. Tuy nhiên, phía FIFA chưa cho biết cái tên sẽ thay thế Tunisa trong trường hợp họ loại quốc gia này khỏi ngày hội trên đất Qatar.

ĐT Iran bị chính 'người nhà' kêu gọi FIFA loại khỏi World Cup 2022

HLV Southgate sẽ được thưởng lớn nếu ĐT Anh vô địch World Cup 2022

Thống kê khủng của Tunisia tại AFCON 2021. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT