Quảng cáo

Hơn 200 triệu Euro biến Barca thành món 'đồ chơi' đắt tiền ở cúp C1

Thứ năm, 27/10/2022 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Mùa Hè vừa qua, người ta chứng kiến một chế độ mua sắm cầu thủ kinh khủng tới từ Barcelona thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, tất cả những gì các Cules có được đều là nỗi thất vọng.

Mùa Hè vừa qua, chúng ta được chứng kiến những vụ chuyển nhượng vô cùng rầm rộ và kịch tính tới từ Barcelona. Điển hình như việc "nẫng" Jules Kounde và cả Raphinha từ tay Chelsea hay đón chào tân binh Lewandowski đình đám từ Bayern Munich. 

Hơn 200 triệu Euro biến Barca thành món 'đồ chơi' đắt tiền ở cúp C1 209378
Barcelona đã đưa về những cầu thủ vô cùng đình đám nhưng chưa thể tái thiết lại đội bóng thời hậu Messi. Ảnh: internet

Nhìn chung, mặc dù bị đồn thổi là nợ nần vượt quá khả năng chi trả nhưng chủ tịch Joan Laporta vẫn chi rất "đầm tay" trên TTCN. Từ đó, hơn 200 triệu Euro đã được đội chủ sân Camp Nou duyệt chi và các hảo thủ đến với Camp Nou như "trảy hội". 

Thế nhưng, cho tới thời điểm hiện tại thì có vẻ như số tiền khổng lồ kể trên không làm Blaugrana mạnh lên chút nào. Thay vào đó, họ còn tái lập một thành tích đáng buồn khi năm thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi UEFA Champions League và phải xuống chơi ở đấu trường hạng 2 châu Âu.

Hơn 200 triệu Euro biến Barca thành món 'đồ chơi' đắt tiền ở cúp C1 209381
Rơi vào bảng tử thần ở cúp C1 năm nay nhưng Barca lại trình diễn kém thuyết phục trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Inter và Bayern. Ảnh: internet

Sau khi để thua bạc nhược Bayern Munich ở trận cầu đêm qua, báo chí Tây Ban Nha cũng không ngần ngại ma chê trách những màn trình diễn kém cỏi của các tân binh. Trong khi Jules Kounde chơi thiếu chắc chắn nơi hàng thủ thì Lewandowski - Người được kỳ vọng nhiều nhất cũng gần như mất hút hoàn toàn nơi hàng công của Blaugrana.

Thậm chí, tờ AS còn châm biến đoàn quân của Xavi là "Món đồ chơi" của Hùm xám. Các cụm từ như "thiếu cá tính" hay "thiếu bản sắc" xuất hiện nhan nhản trên các nguồn tin ở xứ sở đấu bò ngày hôm nay. Và hơn thế nữa, nguồn cơn của một Barca yếu đuối cũng được chỉ đích danh bởi HLV Xavi. 

Hơn 200 triệu Euro biến Barca thành món 'đồ chơi' đắt tiền ở cúp C1 209382
Lewandowski có vẻ như đang ẩn dụ cho chính sức mạnh của Barca: Cầu thủ nhỏ trong những trận đấu lớn và ngược lại. Ảnh: internet

Quả thực, chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha đã chỉ đạo đội bóng của mình chơi vô cùng tù túng. Tất cả những gì Blaugrana biết làm ở mùa này gần như là tạt cánh đánh đầu. Cái thứ sức mạnh từng làm lên tên tuổi của họ là Tiqui-Taka cũng gần như không còn xuất hiện nữa. 

Song song với đó, việc chia tay Messi cũng là một sai lầm rất lớn của đội chủ sân Camp Nou. Để rồi giờ đây, Xavi và BLĐ của Barca đang phải chứng kiến "thiên tài" bóng đá do chính họ sản sinh ra phá hàng loạt kỷ lục ở PSG.

Hơn 200 triệu Euro biến Barca thành món 'đồ chơi' đắt tiền ở cúp C1 209383
Không còn Messi, chẳng ai có thể gồng gánh được Barcelona như trong quá khứ nữa. Ảnh: internet

Trong khi đó, chính bản thân Blaugrana lại đang thực sự trở thành "món đồ chơi đắt tiền" ở một giải đấu toàn những đội bóng hùng mạnh như UEFA Champions League. 

Barca tự đầu hàng Bayern, chia tay C1 theo kịch bản bạc nhược nhất

CHÍNH THỨC: Xác định thêm 3 đội vượt qua vòng bảng Champions League

Bàn thắng cuối cùng của Ronaldinho cho Barca. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT